Tập làm văn Kể về người thân (Tiết 10)

I. MỤC TIÊU:

- Biết kể về ông bà, người thân dựa theo các câu hỏi gợi ý.

- Viết được đoạn văn ngắn từ 3 đến 5 câu về ông bà hoặc người thân.

- Giáo dục lòng kính yêu ông bà, người thân trong gia đình. Tạo được môi trường sống trong lành, vui vẻ cho những người thân yêu của mình.

II. CHUẨN BỊ:

- Bảng phụ ghi câu hỏi bài tập 1

 

doc1 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2474 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tập làm văn Kể về người thân (Tiết 10), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: TẬP LÀM VĂN Tuần : 10 Ngày dạy : Thứ sáu, ngày 23 tháng 10 năm 2009 Tên bài dạy : Kể về người thân (Tiết 10) MỤC TIÊU: - Biết kể về ông bà, người thân dựa theo các câu hỏi gợi ý. Viết được đoạn văn ngắn từ 3 đến 5 câu về ông bà hoặc người thân. - Giáo dục lòng kính yêu ông bà, người thân trong gia đình. Tạo được môi trường sống trong lành, vui vẻ cho những người thân yêu của mình. CHUẨN BỊ: Bảng phụ ghi câu hỏi bài tập 1 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Thầy Trò Hoạt động 1: Khởi động Ổn định GTB: Kể về người thân Hoạt động 2: Hướng dẫn Hs kể về ông bà, người thân dựa theo các câu hỏi gợi ý Hoạt động 3: Thực hành - Bài tập 1: Kể về ông , bà (hoặc người thân) của em + Treo bảng phụ có các câu hỏi + Gv hỏi từng câu hỏi cho Hs trả lời + Yêu cầu hs làm việc theo cặp + Gọi hs trình bày trước lớp Nhận xét - Bài tập 2: Dựa theo lời kể ở bài tập 1, hãy viết một đoạn văn ngắn( từ 3 đến 5 câu) kể về ông, bà hoặc một người thân của em. Yêu cầu HS viết vào vở. Lưu ý HS cần viết rõ ràng, dùng từ cho đúng. Viết câu văn liền mạch. Đầu câu nhớ viết hoa, cuối câu phải ghi dấu chấm. + Sửa chữa chỗ sai, nếu có. + GV chấm vở, nhận xét. Ví dụ: Ông của em năm nay đã ngoài bảy mươi tuổi. Ông từng là công nhân ở nhà máy và nay đã về hưu. Hằng ngày ông dạy em học bài, ông khuyên em phải chăm chỉ học hành. Em rất yêu kính ông và em hứa sẽ học thật giỏi để ông được vui lòng. Hoạt động 4: củng cố, dặn dò - Thi hát những bài hát có từ : ông, bà, cha, mẹ, anh, em … - Giáo dục HS kính yêu ông bà. Nhận xét tiết học Xem bài: Chia buồn, an ủi. Hát Theo dõi Đọc yêu cầu Đọc các câu hỏi Trả lời Từng cặp hs hỏi- đáp 1 số Hs trình bày Đọc yêu cầu Viết vào vở Đọc lại bài Cả lớp tham gia Lắng nghe Rút kinh nghiệm …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….

File đính kèm:

  • docKH bai hoc TLV 23 - 10.doc
Giáo án liên quan