Tập làm văn Đáp lời đồng ý. Quan sát tranh, trả lời câu hỏi (Tiết 25)

I.MỤC TIÊU:

- Biết đáp lời đồng ý trong tình huống giao tiếp thông thường.

- Quan sát tranh về cảnh biển, trả lời đúng được các câu hỏi về cảnh trong tranh

- Giáo dục HS có thái độ phù hợp với những tình huống giao tiếp thông thường, thể hiện mình là người văn minh, lịch sự.

II.CHUẨN BỊ:

 Tranh minh họa về biển. Bảng phụ viết 4 câu hỏi bài 3

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2028 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tập làm văn Đáp lời đồng ý. Quan sát tranh, trả lời câu hỏi (Tiết 25), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: TẬP LÀM VĂN Tuần : 25 Ngày dạy : Thứ sáu, ngày 5 tháng 3 năm 2010 Tên bài dạy : Đáp lời đồng ý. Quan sát tranh, trả lời câu hỏi (Tiết 25) I.MỤC TIÊU: Biết đáp lời đồng ý trong tình huống giao tiếp thông thường. - Quan sát tranh về cảnh biển, trả lời đúng được các câu hỏi về cảnh trong tranh - Giáo dục HS có thái độ phù hợp với những tình huống giao tiếp thông thường, thể hiện mình là người văn minh, lịch sự. II.CHUẨN BỊ: Tranh minh họa về biển. Bảng phụ viết 4 câu hỏi bài 3 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Thầy Trò Hoạt động 1: Khởi động Ổn định KTKT cũ: Đáp lời phủ định. Nghe, trả lời câu hỏi - Gọi 3 cặp HS đứng tại chỗ đối thoại: 1 em nói câu phủ định, em kia đáp lời phủ định theo chủ đề bất kỳ: muông thú, sông biển. Nhận xét GTB: Đáp lời đồng ý. Quan sát tranh, trả lời câu hỏi Hoạt động 2: Hướng dẫn Hs biết đáp lời đồng ý trong tình huống giao tiếp thông thường.Quan sát tranh về cảnh biển, trả lời đúng được các câu hỏi về cảnh trong tranh Hoạt động 3: Thực hành - Bài tập 1 : + Gọi Hs đọc yêu cầu bài + Gọi Hs đọc đoạn đối thoại + Khi đến nhà Dũng, Hà nói gì với bố Dũng? + Lúc đó bố Dũng trả lời thế nào? + Đó là lời đồng ý hay không đồng ý? + Để đáp lại lời khẳng định của bố Dũng, Hà đã nói thế nào? Cho từng cặp đóng vai. Chú ý thái độ của 2 nhân vật khi đối thoại. - Bài tập 2: Nói lời đáp trong các đoạn đối thoại sau + Yêu cầu Hs thảo luận cặp đôi + GV khuyến khích HS đáp lời đồng ý theo nhiều cách khác nhau, đúng mực, hợp với tình huống giao tiếp. Nhận xét - Bài tập 3: Gọi Hs đọc yêu cầu bài + Treo tranh và hỏi: Tranh vẽ cảnh gì? + Sóng biển như thế nào? + Trên mặt biển có những gì? + Trên bầu trời có những gì? Hoạt động 4: củng cố, dặn dò - HS trả lời lại toàn bộ bài tập 3 Nhận xét. Khen những HS kể tốt. Nhận xét tiết học Xem bài: Đáp lời đồng ý. Tả ngắn về biển Hát Thực hiện theo yêu cầu Theo dõi - Đọc yêu cầu - Đọc - Cháu chào bác ạ. Cháu xin phép bác cho cháu gặp bạn Dũng - Cháu vào nhà đi, Dũng đang học bài đấy - Đó là lời đồng ý - Cháu cảm ơn bác. Cháu xin phép bác ạ! Thực hiện Nhận xét Đọc yêu cầu Thảo luận sau đó trình bày a/ Cảm ơn bạn. Mình sẽ trả lại ngay sau khi dùng xong/ Cảm ơn bạn rất nhiều b/ Cảm ơn em… Đọc yêu cầu HS trả lời theo nhiều cách khác nhau. a/ Tranh vẽ cảnh biển buổi sáng./ Tranh vẽ cảnh biển buổi sớm mai. b/ Sóng biển xanh nhấp nhô./ Sóng biển nhấp nhô trên mặt biển xanh. c/ Trên mặt biển, những cánh buồm đang lướt sóng, những chú hải âu đang chao lượn. d/ Trên bầu trời, mặt trời đang dâng lên, những đám mây màu tím nhạt đang bồng bềnh trôi, đàn hải âu đang bay về phía chân trời.Cảnh biển buổi sáng thật là đẹp. Rút kinh nghiệm …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docKH bai hoc TLV 5 - 3.doc
Giáo án liên quan