A. Bài cũ: Gọi hs đọc bài: Bàn tay dịu dàng.
- Nhận xét, ghi điểm
B.Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Luyện đọc:
2.1. GV đọc mẩu toàn bài
2.2. Hướng dẫn luyện đọc:
a. Đọc từng câu:
- Yêu cầu hs đọc
- Tìm tiếng từ khó đọc
- Luyện phát âm
b. Đọc từng đoạn:
- Yêu cầu hs đọc
- Treo bảng phụ, hướng dẫn đọc câu dài
- Tìm hiểu nghĩa các từ mới: cây sáng kiến, lập đông, chúc thọ.
Giải thích thêm: hiếu thảo, chùm điểm mười.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1918 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tập đọc: Sáng kiến của bé hà, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TẬP ĐỌC: SÁNG KIẾN CỦA BÉ HÀ
I. Mục tiêu: ( SGV )
- GD hs biết yêu quí, kính trọng ông bà.
II. Chuẩn bị: Tranh minh hoạ sgk, bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Tiết 1
A. Bài cũ: Gọi hs đọc bài: Bàn tay dịu dàng.
- Nhận xét, ghi điểm
B.Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Luyện đọc:
2.1. GV đọc mẩu toàn bài
2.2. Hướng dẫn luyện đọc:
a. Đọc từng câu:
- Yêu cầu hs đọc
- Tìm tiếng từ khó đọc
- Luyện phát âm
b. Đọc từng đoạn:
- Yêu cầu hs đọc
- Treo bảng phụ, hướng dẫn đọc câu dài
- Tìm hiểu nghĩa các từ mới: cây sáng kiến, lập đông, chúc thọ.
Giải thích thêm: hiếu thảo, chùm điểm mười.
c. Đọc từng đoạn trong nhóm:
- Yêu cầu hs đọc theo nhóm
GV theo dõi
d. Thi đọc:
- Tổ chức cho các nhóm thi đọc
GV theo dõi
- Nhận xét, tuyên dương nhóm đọc tốt
e. Đọc đồng thanh:
- Yêu cầu lớp đọc đồng thanh 1 lần
Tiết 2
3. Hướng dẫn tìm hiểu bài:
- Yêu cầu hs đọc thành tiếng, đọc thầm từng đoạn, trả lời câu hỏi:
? Bé Hà có sáng kiến gì?
? Hai bố con chọn ngày nào làm ngày lễ cho ông bà?
- Hiện nay trên thế giới lấy ngày 1/10 làm ngày cao tuổi.
? Bé Hà băn khoăn điều gì?
? Hà đã tặng ông bà món quà gì?
? Thái độ của ông thế nào?
? Bé Hà trong truyện là cô bé thế nào?
- Bé Hà là cô bé ngoan, có nhiều sáng kiến, rất kính yêu ông bà.
? Muốn cho ông bà vui lòng, các em nên làm gì?
4. Luyện đọc lại:
- Yêu các nhóm tự phân vai: người dẫn chuyện, ông, bà, bố, Hà thi đọc lại toàn bộ câu chuyện.
- Theo dõi, nhận xét tuyên dương
5. Củng cố, dặn dò:
- 1 hs đọc lại toàn bài
? Em thích nhân vật nào nhất? Vì sao?
? Em có muốn chọn một ngày cho ông bà mình không? Em định chọn đó là ngày nào?
- Lớp hát bài: “Cháu yêu bà”
- Nhận xét giờ học
- Dặn: Quan sát tranh, tập kể lại câu chuyện này.
- 2hs đọc
- Nghe
- Lớp đọc thầm
- Nối tiếp đọc từng câu
- Tìm và nêu: cũng, giải thích, suy nghĩ, ,...
- Cá nhân,lớp
- Nối tiếp đọc từng đoạn
- Luyện đọc
- Nêu ý kiến
- Lắng nghe
- Các nhóm luyện đọc
- Đại diện các nhóm thi đọc
Lớp theo dõi nhận xét, bình chọn nhóm đọc tốt
- Đọc đồng thanh
- Đọc bài, suy nghĩ trả lời câu hỏi
- Suy nghĩ, trả lời
- Lập đông
- Lắng nghe
- Chưa biết chuẩn bị quà gì biếu ông bà.
- Chùm điểm mười
- Ông thích món quà của bé.
- Làm việc theo cặp để trao đổi nêu ý kiến.
- Lắng nghe
- Trả lời: chăm ngoan, học giỏi
- Các nhóm phân vai và luyện đọc
Thi đọc giữa các nhóm, lớp theo dõi, nhận xét nhóm, cá nhân, nhóm đọc tốt
- Đọc bài
- Nêu ý kiến
- Hát
- Lắng nghe, ghi nhớ
File đính kèm:
- Tap doc SANG KIEN CUA BE HA T 10 sang .doc