Tập đọc : Những hạt thóc giống

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU : 1. Đọc thành tiếng :

- Đọc đúng các tiếng, từ khó hoặc dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ : cao tuổi, chẳng nảy mầm, sững sờ, dõng dạc, truyền ngôi

- Đọc trôi chảy được toàn bài, ngắt, nghỉ hơi đúng sau các dấu câu giữa các cụm từ, nhấn giọng ở các từ ngữ gợi cảm.

2. Đọc hiểu : - Hiểu các từ ngữ khó trong bài : bệ hạ, sững sờ, dõng dạc, hiền minh.

- Hiểu nội dung câu chuyện : Ca ngợi cậu bé Chôm trung thực, dũng cảm, dám nói lên sự thật.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1177 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tập đọc : Những hạt thóc giống, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tập đọc : Những hạt thóc giống I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU : 1. Đọc thành tiếng : - Đọc đúng các tiếng, từ khó hoặc dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ : cao tuổi, chẳng nảy mầm, sững sờ, dõng dạc, truyền ngôi … - Đọc trôi chảy được toàn bài, ngắt, nghỉ hơi đúng sau các dấu câu giữa các cụm từ, nhấn giọng ở các từ ngữ gợi cảm. 2. Đọc hiểu : - Hiểu các từ ngữ khó trong bài : bệ hạ, sững sờ, dõng dạc, hiền minh. - Hiểu nội dung câu chuyện : Ca ngợi cậu bé Chôm trung thực, dũng cảm, dám nói lên sự thật. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Bảng phụ viết sẵn câu, đoạn văn cần luyện đọc. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A. KIỂM TRA BÀI CŨ : Tre Việt Nam - 3 HS lên bảng thực hiện yêu cầu B. BÀI MỚI : 1. Giới thiệu bài : 2. Hướng dẫn luyện đọc và tìm hiểu bài : a) Luyện đọc : - Yêu cầu HS mở SGK/46, tiếp nối nhau đọc từng đoạn (3 lượt). - HS đọc theo trình tự : b) Tìm hiểu bài : - Gọi HS đọc đoạn 1. Lớp đọc thầm và hỏi : - 1 HS đọc thành tiếng + Theo em, hạt thóc giống đó có nảy mầm được không ? Vì sao ? + Hạt thóc giống đó không thể nảy mầm được vì nó đã được luộc kĩ rồi. - Đoạn 1 ý nói gì ? Ghi ý chính đoạn 1. - Nhà vua chọn người trung thực để nối ngôi. - Câu chuyện tiếp diễn ra sao ? Chúng ta cùng học tiếp. - Gọi 1 HS đọc đoạn 2. - 1 HS đọc thành tiếng + Vua khen ngợi cậu bé Chôm những gì? + Vua khen Chôm trung thực, dũng cảm. + Theo em, vì sao người trung thực là người đáng quí ? + HS suy nghĩ phát biểu c) Đọc diễn cảm : - Gọi 4 HS đọc tiếp nối, lớp theo dõi để tìm ra giọng đọc thích hợp. - 4 HS đọc tiếp nối từng đoạn. - Yêu cầu HS tìm ra cách đọc và luyện đọc. C. CỦNG CỐ, DẶN DÒ : - Nhận xét tiết học

File đính kèm:

  • docdfjahiuweyflknmakdslfjpoawjefiahklfdnajk (50).doc
Giáo án liên quan