I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU : 1. Đọc thành tiếng :
- Đọc đúng các tiếng, từ khó hoặc dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ : cao tuổi, chẳng nảy mầm, sững sờ, dõng dạc, truyền ngôi
- Đọc trôi chảy được toàn bài, ngắt, nghỉ hơi đúng sau các dấu câu giữa các cụm từ, nhấn giọng ở các từ ngữ gợi cảm.
2. Đọc hiểu : - Hiểu các từ ngữ khó trong bài : bệ hạ, sững sờ, dõng dạc, hiền minh.
- Hiểu nội dung câu chuyện : Ca ngợi cậu bé Chôm trung thực, dũng cảm, dám nói lên sự thật.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1168 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tập đọc : Những hạt thóc giống, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tập đọc : Những hạt thóc giống
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU : 1. Đọc thành tiếng :
- Đọc đúng các tiếng, từ khó hoặc dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ : cao tuổi, chẳng nảy mầm, sững sờ, dõng dạc, truyền ngôi …
- Đọc trôi chảy được toàn bài, ngắt, nghỉ hơi đúng sau các dấu câu giữa các cụm từ, nhấn giọng ở các từ ngữ gợi cảm.
2. Đọc hiểu : - Hiểu các từ ngữ khó trong bài : bệ hạ, sững sờ, dõng dạc, hiền minh.
- Hiểu nội dung câu chuyện : Ca ngợi cậu bé Chôm trung thực, dũng cảm, dám nói lên sự thật.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Bảng phụ viết sẵn câu, đoạn văn cần luyện đọc.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
A. KIỂM TRA BÀI CŨ : Tre Việt Nam
- 3 HS lên bảng thực hiện yêu cầu
B. BÀI MỚI :
1. Giới thiệu bài :
2. Hướng dẫn luyện đọc và tìm hiểu bài :
a) Luyện đọc :
- Yêu cầu HS mở SGK/46, tiếp nối nhau đọc từng đoạn (3 lượt).
- HS đọc theo trình tự :
b) Tìm hiểu bài :
- Gọi HS đọc đoạn 1. Lớp đọc thầm và hỏi :
- 1 HS đọc thành tiếng
+ Theo em, hạt thóc giống đó có nảy mầm được không ? Vì sao ?
+ Hạt thóc giống đó không thể nảy mầm được vì nó đã được luộc kĩ rồi.
- Đoạn 1 ý nói gì ? Ghi ý chính đoạn 1.
- Nhà vua chọn người trung thực để nối ngôi.
- Câu chuyện tiếp diễn ra sao ? Chúng ta cùng học tiếp.
- Gọi 1 HS đọc đoạn 2.
- 1 HS đọc thành tiếng
+ Vua khen ngợi cậu bé Chôm những gì?
+ Vua khen Chôm trung thực, dũng cảm.
+ Theo em, vì sao người trung thực là người đáng quí ?
+ HS suy nghĩ phát biểu
c) Đọc diễn cảm :
- Gọi 4 HS đọc tiếp nối, lớp theo dõi để tìm ra giọng đọc thích hợp.
- 4 HS đọc tiếp nối từng đoạn.
- Yêu cầu HS tìm ra cách đọc và luyện đọc.
C. CỦNG CỐ, DẶN DÒ :
- Nhận xét tiết học
File đính kèm:
- dfjahiuweyflknmakdslfjpoawjefiahklfdnajk (50).doc