Tập đọc – Kể chuyện. Gặp nhau ở lúc-Xăm bua

- Biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời nhân vật.

- Hiểu nội dung câu chuyện : Cuộc gặp gỡ thú vị, đầy bất ngờ của đoàn cán bộ Việt Nam với học sinh một trường tiểu học ở Lúc-Xăm-Bua thể hiện tính hữu nghị, đoàn kết giữa các dân tộc.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1596 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tập đọc – Kể chuyện. Gặp nhau ở lúc-Xăm bua, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai, ngày 31tháng 3 năm 2014 Tập đọc – Kể chuyện. GẶP NHAU Ở LÚC-XĂM BUA ( GDKNS) I/ Mục tiêu: A. Tập đọc. - Biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời nhân vật. - Hiểu nội dung câu chuyện : Cuộc gặp gỡ thú vị, đầy bất ngờ của đoàn cán bộ Việt Nam với học sinh một trường tiểu học ở Lúc-Xăm-Bua thể hiện tính hữu nghị, đoàn kết giữa các dân tộc. B. Kể Chuyện. Hs kể lại được từng đoạn câu chuyện dựa theo gợi ý cho trước. GDKNS: Giao tiếp, ứng xử lịch sự trong giao tiếp. Tư duy sáng tạo II/ Chuẩn bị: * GV: Tranh minh họa bài học trong SGK. Bảng phụ viết đoạn văn cần hướng dẫn luyện đọc. * HS: SGK, vở. III/ Các hoạt động Bài cũ: Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục. - Gv gọi 2 Hs lên đọc bài và hỏi: + Vì sao tập thể dục là bổn phận của những người yêu nước? + Em sẽ làm gì sau khi đọc “ Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục”? - Gv nhận xét bài. Bài mới Khám phá Khai thác tranh giới thiệu bài Đây là cuộc gặp gỡ của đoàn cán bộ Việt Nam với các bạn HS lớp 6 của một trường Tiểu học ở Lúc-xăm –bua. Bài học hôm nay sẽ đưa các em đến tham dự cuộc gặp gỡ đầy bất ngờ và thú vị này . Kết nối * Hoạt động 1: Luyện đọc. Gv đọc mẫu bài văn. - Gv đọc diễm cảm toàn bài, nhấn giọng ở những từ thể hiện tình cảm thân thiết của thiếu nhi Lúc-xăm-bua với đoàn các bộ Việt Nam. - Gv cho Hs xem tranh minh họa. Gv hướng dẫn Hs luyện đọc kết hợp với giải nghĩa từ. - Gv mời Hs đọc từng câu. - Gv viết lên bảng: Lúc-Xăm-Bua, Mô-ni-ca, Giét-xi-ca, in-tơ-nét. + Hs tiếp nối nhau đọc từng câu trong mỗi đoạn. - Gv mời Hs đọc từng đoạn trước lớp. - Gv mời Hs tiếp nối nhau đọc 3 đoạn trong bài. - Giúp Hs giải thích các từ mới: Lúc-Xăm-Bua, lớp 6, đàn tơ rưng, tuyết, hoa lệ. - Gv cho Hs đọc từng đoạn trong nhóm. - Đọc từng đoạn trước lớp. + Một Hs đọc cả bài. * Hoạt động 2: Hướng dẫn tìm hiểu bài - Gv yêu cầu Hs đọc thầm đoạn 1 + Đến thăm một trường tiểu học ở Lúc-xăm-bua, đoàn cán bộ Việt Nam gặp những điều gì bất ngở thú vị? + Vì sao các bạn lớp 6A nói đựơc Tiếng Việt và có nhiều đồ vật của Việt Nam? - Gv mời Hs đọc thành tiếng đoạn 2, 3. Thảo luận câu hỏi: + Các bạn hs ở Lúc-xăm-bua muốn hiểu điều gì về thiếu nhi Việt Nam? - Gv nhận xét, chốt lại: Các bạn Hs muốn biết Hs Việt Nam học những môn gì, tích những bài hát nào, chơi những trò chơi gì. + Các em muốn nói gì với các bạn Hs trong truyện này? Thực hành * Hoạt động 3: Luyện đọc lại, củng cố. - Gv đọc diễn cảm đoạn 3. -Gv cho 4 Hs thi đọc truyện trước lớp . Gv yêu cầu 3 Hs tiếp nối nhau thi đọc 3 đoạn của bài. - Một Hs đọc cả bài. - Gv nhận xét, tuyên dương nhóm đọc tốt. * Hoạt động 4: Kể chuyện. + Câu chuyện được kể theo lời của ai? + Kể bằng lời kể của em là thế nào? - Một Hs đọc lại các gợi ý. - Một hs kể mẫu đoạn 1. - Gv yêu cầu từng cặp Hs kể. - Hs thi kể chuyện trước lớp. - Gv nhận xét, tuyên dương nhóm kể hay, tốt. Học sinh đọc thầm theo Gv. Hs lắng nghe. Hs xem tranh minh họa. Hs đọc từng câu. Hs đọc đồng thanh. Hs đọc tiếp nối nhau đọc đoạn Hs đọc từng đoạn trước lớp. 3 Hs đọc 3 đoạn trong bài. Hs giải thích từ. Đọc từng đoạn trứơc lớp. Một Hs đọc cả bài. Hs đọc thầm đoạn 1. Tất cả Hs lớp 6A đều tự giới thiệu bằng Tiếng Việt; hát tặng đoàn bài hát bằng Tiếng Việt ; Vẽ quốc kì Việt Nam. Vì cô giáo lớp 6A đã từng ở Việt Nam. Cô thích Việt Nam nên dạy học trò mình nói Tiếnng Việt, kể cho các em biết những điều tốt đẹpvề Việt Nam. Các em còn tự tìm hiểu Việt Nam trên in-tơ-nét.. Hs đọc thầm đoạn 2, 3. Hs thảo luận câu hỏi. Đại diện các nhóm lên trình bày. Hs nhận xét, chốt lại. Hs phát biểu cá nhân. Hs thi đọc diễn cảm truyện. 4 Hs thi đọc đoạn 3. Ba Hs thi đọc 3 đoạn của bài. Một Hs đọc cả bài. Hs nhận xét. Theo lời của một thành viên trong đoàn cán bộ Việt Nam. Khách quan, như người ngoài cuộc biết về cuộc gặp gỡ đó và kể lại. Một Hs đọc lại các gợi ý. Hs kể đoạn 1. Từng cặp Hs kể chuyện. Một vài Hs thi kể trước lớp. Hs nhận xét. Vận dụng Về kể lại câu chuyện cho người thân nghe Chuẩn bị bài: Một mái nhà chung. Nhận xét bài học.

File đính kèm:

  • docTAP DOC TUAN 30.doc
Giáo án liên quan