Môn: Mĩ thuật Tuần 16 - Bài: Vẽ màu vào hình có sẵn

I.Mục đích yêu cầu :

1.Kiến thức : Học sinh hiểu biết thêm về tranh dân gian Việt Nam và vẻ đẹp của nó.

2. Kĩ năng : Biết cách vẽ màu theo ý thích có độ đậm nhạt.

3. Thái độ : Yêu thích nghệ thuật dân tộc.

II.Chuẩn bị:

 1. Giáo viên:_Sưu tầm một số tranh dân gian có đề tài khác nhau.

 _ Một số bài tập vẽ màu của học sinh lớp trước.

 2. Học sinh: _Vở

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 918 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Mĩ thuật Tuần 16 - Bài: Vẽ màu vào hình có sẵn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC Môn : MĨ THUẬT TUẦN : 16 Bài : VẼ MÀU VÀO HÌNH CÓ SẴN Ngày thực hiện : 20 / 12 / 2005 I.Mục đích yêu cầu : 1.Kiến thức : Học sinh hiểu biết thêm về tranh dân gian Việt Nam và vẻ đẹp của nó. 2. Kĩ năng : Biết cách vẽ màu theo ý thích có độ đậm nhạt. 3. Thái độ : Yêu thích nghệ thuật dân tộc. II.Chuẩn bị: 1. Giáo viên:_Sưu tầm một số tranh dân gian có đề tài khác nhau. _ Một số bài tập vẽ màu của học sinh lớp trước. 2. Học sinh: _Vở IIIHoạt động lên lớp : Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDDH 5’ 5’ 5’ 15’ 5’ 1.Khởi động: Hát bài hát 2.Bài cũ:Giáo viên nhận xét bài vẽ kì trước. 3. Dạy bài mới : ­Hoạt động 1:Giáo viên giới thiệu tranh dân gian(Phương pháp trực quan, quan sát, đàm thoại) _ Giáo viên giới thiệu một số tranh và tóm tắt để học sinh nhận biết : + Tranh dân gian là các tranh cổ truyền của Việt Nam, có tính nghệ thuật độc đáo, đậm đà bản sắc dân tộc thường được vẽ in, bán trong các dịp Tết + Tranh dân gian do nhiều nghệ nhân sáng tác,nổi bật nhất là tranh Đông Hồ. + Tranh dân gian có nhiều đề tài khác nhau _ Yêu cầu học sinh nêu một số tranh dân gian mà các em biết. ­Hoạt động 2 : Cách vẽ màu (Phương pháp trực quan, đàm thoại) _ Giáo viên cho học sinh xem tranh đấu vật để các em nhận ra các hình vẽ ở tranh:Các dáng người ngồi , các thế vật . _ Gợi ý học sinh tìm màu theo ý thích để vẽ người, khố, đai thắt lưng, tràng pháo, màu nền. _ Giáo viên hướng dẫn : Có thể vẽ màu nền trước, sau đó vẽ màu các hình người hoặc ngược lại. ­Hoạt động 3 : Thực hành (Phương pháp trực quan, đàm thoại, luyện tập thực hành) _ Giáo viên gợi ý để học sinh chọn màu cho phù hợp. _ Giáo viên đến từng bàn gợi ý và giúp đỡ một số học sinh để các em hoàn thành bài. _ Giáo viên nhắc nhở học sinh vẽ màu đều, không ra ngoài hình vẽ. ­Hoạt động 4 : Nhận xét, đánh giá. (Phương pháp trực quan, quan sát, đàm thoại) _ Giáo viên hướng dẫn học sinh trình bày sản phẩm của mình. _ Giáo viên nhận xét chung và khen những học sinh có sản phẩm đẹp. _ Học sinh chú ý lắng nghe giáo viên nhận xét.. _ Học sinh quan sát và nhận xét. _ Học sinh nêu một số tranh dân gian mà các em biết. _ Học sinh nhận xét về : Các dáng người ngồi, các thế vật,…… _ Học sinh chọn màu để vẽ vào tranh. _ Học sinh chọn màu để vẽ vào tranh theo ý thích . _ Học sinh trình bày sản phẩm. _ Học sinh khác nhận xét và đánh giá sản phẩm . Tranh mẫu Vở vẽ 4.Củng cố :_ Giáo viên nhận xét tiết học. 5.Dặn dò : _ Sưu tầm thêm tranh dân gian Việt Nam. _ Tìm tranh ảnh về đề tài : “ Chú bộ đội ” _ Chuẩn bị bài: Vẽ tranh đề tài : Cô ( chú ) bộ đội . * Các ghi nhận, lưu ý : _________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________

File đính kèm:

  • docMI THUAT TUAN 16.doc
Giáo án liên quan