Tập đọc Cò và Cuốc ( Tiết 66)

I.MỤC TIÊU:

- Đọc rành mạch toàn bài; biết ngắt nghỉ hơi đúng chỗ; đọc rành mạch toàn bài

- Hiểu ND: Phải lao động vất vả mới có lúc thanh nhàn, sung sướng. Hs KT đọc rõ các âm, vần: m, n, đ

- Giáo dục HS ý thức phải lao động vất vả mới có lúc thảnh thơi,sung sướng.

II.CHUẨN BỊ:

- Bảng phụ viết câu cần luyện đọc

 

doc4 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1324 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tập đọc Cò và Cuốc ( Tiết 66), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: TẬP ĐỌC Tuần : 22 Ngày dạy : Thứ năm, ngày 28 tháng 1 năm 2010 Tên bài dạy : Cò và Cuốc ( Tiết 66) I.MỤC TIÊU: Đọc rành mạch toàn bài; biết ngắt nghỉ hơi đúng chỗ; đọc rành mạch toàn bài Hiểu ND: Phải lao động vất vả mới có lúc thanh nhàn, sung sướng. Hs KT đọc rõ các âm, vần: m, n, đ… Giáo dục HS ý thức phải lao động vất vả mới có lúc thảnh thơi,sung sướng. II.CHUẨN BỊ: Bảng phụ viết câu cần luyện đọc III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Thầy Trò Hoạt động 1: Khởi động Ổn định KTKT cũ: Một trí khôn hơn trăm trí khôn Gọi Hs đọc + trả lời câu hỏi - Tìm những câu nói lên thái độ của Chồn coi thường Gà Rừng? - Khi gặp nạn, Chồn như thế nào? - Gà Rừng nghĩ ra mẹo gì để cả hai thoát nạn? Nhận xét, ghi điểm GTB: Cò và Cuốc Hoạt động 2: cung cấp kiến thức mới - GV đọc mẫu Hướng dẫn luyện đọc+ giải nghĩa từ - Hướng dẫn HS đọc từng câu . - Hướng dẫn luyện đọc từ khó: lội ruộng, nhìn lên, trắng tinh, cất cánh - Giới thiệu các câu cần chú ý cách đọc, yêu cầu HS tìm cách đọc đúng, cho lớp luyện đọc + Em sống trong bụi cây dưới đất,/nhìn.......xanh,/thấy.....phau phau,/đôi cánh......múa,/không nghĩ.....thế này// + Phải có lúc.....lội bùn,/mới có.......trời cao// - Hướng dẫn HS đọc nối tiếp từng đoạn - Giảng từ: cuốc trắng phau phau thảnh thơi - Yêu cầu HS đọc trong nhóm. - Thi đọc giữa các nhóm. Hướng dẫn tìm hiểu bài - Thấy Cò lội ruộng, Cuốc hỏi thế nào? - Vì sao Cuốc lại hỏi như vậy? - Câu trả lời của Cò chứa một lời khuyên. Lời khuyên ấy là gì? Hoạt động 3: Luyện đọc lại - Tổ chức cho các nhóm HS thi đọc theo lối phân vai. - Nhận xét và ghi điểm nhóm đọc tốt, động viên khuyến khích các em đọc chưa hay. Hoạt động 4: củng cố, dặn dò - Cho 1, 2 HS nói lại lời khuyên của câu chuyện. Nhận xét tiết học Dặn dò: về đọc lại bài Xem bài: Bác sĩ Sói Hát Hs đọc + trả lời câu hỏi - Chồn vẫn ngầm coi thường bạn. “ Ít thế sao? Mình thì có hàng trăm.” - Khi gặp nạn, Chồn rất sợ hãi và chẳng nghĩ ra được điều gì. - Giả chết rồi vùng chạy để đánh lạc hướng người thợ săn, tạo thời cơ cho Chồn vọt ra khỏi hang. Theo dõi Dò bài Nối tiếp đọc từng câu Cá nhân , cả lớp Tìm cách đọc Nối tiếp đọc - loài chim nhỏ sống ở bụi cây gần nước chỉ bay là là mặt đất kêu “ cuốc, cuốc ”. - trắng hoàn toàn, không có vệt màu khác. - nhàn, không lo nghĩ nhiều Nối tiếp đọc từng đoạn Thi đua đọc - Cuốc hỏi: Chị bắt tép vất vả thế, chẳng sợ bùn bắn bẩn hết áo trắng sao? - Vì Cuốc nghĩ rằng: áo Cò trắng phau, Cò thường bay dập dờn như múa trên trời cao, chẳng lẽ có lúc lại phải lội bùn bắt tép bẩn thỉu khó nhọc như vậy. - Khi lao động không ngại vất vả khó khăn. - Phải lao động mới sung sướng ấm no. Hs phân các vai: người kể, cò, cuốc Nhận xét. Phát biểu. Rút kinh nghiệm …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docKH bai hoc Tap doc 1 tiet 28-1.doc
Giáo án liên quan