Tập đọc Bàn tay dịu dàng ( Tiết 24)

- Đọc đúng, rõ ràng toàn bài. Ngắt nghỉ hơi đúng chỗ; bước đầu biết đọc lời nhân vật phù hợp với nội dung.

- Hiểu ND: Thái độ ân cần của thầy giáo đã giúp An vượt qua nỗi buồn mất bà và động viên bạn học tập tốt hơn, không phụ lòng tin yêu của mọi người. Hs KT đọc rõ các âm: n, m, đ .

- Hiểu ý nghĩa câu chuyện, từ đó biết yêu kính thầy cô, cố gắng học tập, rèn luyện để không phụ lòng thầy cô yêu thương, dạy dỗ.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1145 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tập đọc Bàn tay dịu dàng ( Tiết 24), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: TẬP ĐỌC Tuần : 8 Ngày dạy : Thứ năm, ngày 8 tháng 10 năm 2009 Tên bài dạy : Bàn tay dịu dàng ( Tiết 24) MỤC TIÊU: Đọc đúng, rõ ràng toàn bài. Ngắt nghỉ hơi đúng chỗ; bước đầu biết đọc lời nhân vật phù hợp với nội dung. Hiểu ND: Thái độ ân cần của thầy giáo đã giúp An vượt qua nỗi buồn mất bà và động viên bạn học tập tốt hơn, không phụ lòng tin yêu của mọi người. Hs KT đọc rõ các âm: n, m, đ…. Hiểu ý nghĩa câu chuyện, từ đó biết yêu kính thầy cô, cố gắng học tập, rèn luyện để không phụ lòng thầy cô yêu thương, dạy dỗ. CHUẨN BỊ: Tranh minh hoạ. Bảng phụ ghi nội dung cần luyện đọc III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Thầy Trò Hoạt động 1: Khởi động Ổn định KTKT cũ: Người mẹ hiền Gọi 3 HS đọc bài và hỏi: - Giờ ra chơi, Minh rủ Nam đi đâu? - Khi Nam bị bác bảo vệ giữ lại, cô giáo làm gì? - Người mẹ hiền trong bài là ai? Nhận xét GTB: Bàn tay dịu dàng Hoạt động 2: cung cấp kiến thức mới GV đọc mẫu Hướng dẫn luyện đôc + giải nghĩa từ - Yêu cầu HS đọc nối tiếp từng câu - Hd luyện đọc từ khó: lòng nặng trĩu, trìu mến, nỗi buồn. - Giới thiệu các câu cần luyện đọc, ngắt giọng. Yêu cầu HS tìm cách đọc hay. +Thế là/chẳng bao giờ......cổ tích / chẳng bao giờ......âu yếm/,vuốt ve// +Thưa thầy/,hôm nay/em......bài tập// +Tốt lắm // thầy biết.....sẽ làm //.Thầy khẽ nói với An // - Cho HS đọc từng đoạn nối tiếp. - Giảng từ: âu yếm thì thào trìu mến - Đọc trong nhóm. Thi đọc trong nhóm. Nhận xét Hướng dẫn tìm hiểu bài - Tìm những từ ngữ cho thấy An rất buồn khi bà mới mất? - Vì sao An buồn như vậy? - Khi biết An chưa làm bài tập, thái độ của thầy giáo thế nào? - Vì sao thầy không trách An khi biết An chưa làm bài tập? - Tìm những từ ngữ nói về tình cảm của thầy giáo đối với An? Hoạt động 3: Luyện đọc lại - Cho HS đọc theo lối phân vai. Nhận xét Hoạt động 4: củng cố, dặn dò - Em thích nhân vật nào nhất? Vì sao? Nhận xét tiết học Dặn dò: Về đọc lại bài Xem bài: ôn tập - Minh rủ Nam trốn học, ra phố xem xiếc. - cô nói với bác bảo vệ: Bác nhẹ tay kẻo cháu đau. Cháu này là Hs lớp tôi. Cô đỡ em ngồi dậy, phủi đất cát dính bẩn trên người em, đưa về lớp. - là cô giáo Theo dõi Dò bài Nối tiếp nhau đọc Cá nhân, cả lớp Tìm cách đọc Nối tiếp nhau dọc - biểu lộ tình thương yêu bằng cử chỉ, lời nói. - nói rất nhỏ với người khác. - biểu lộ sự quý mến bằng cử chỉ, lời nói. Đọc đoạn trước lớp Thực hiện theo yêu cầu - lòng An nặng trĩu nỗi buồn. Nhớ bà An ngồi lặng lẽ. - Vì An yêu bà, nhớ bà. Bà mất An không còn được nghe bà kể chuyện cổ tích. - Thầy không trách, chỉ nhẹ nhàng xoa đầu An bằng bàn tay dịu dàng đầy trìu mến thương yêu. - vì thầy cảm thông với nỗi buồn của An, với tấm lòng thương yêu bà của An. - Thầy nhẹ nhàng xoa đầu An. Bà tay thầy dịu dàng, đầy trìu mến thương yêu. Đọc theo vai Phát biểu theo cảm nhận Rút kinh nghiệm ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docKH bai hoc Tap doc 1 tiet 8 -10.doc
Giáo án liên quan