- Cháu biết vo tròn, lăn dọc tạo thành các bộ phận ghép thành cơ thể bé.
- Rèn các kỹ năng nặn trên đất nặn như vo tròn, lăn dọc
- Phát triển khả năng thẩm mỹ,óc sáng tạo, trí tưởng tượng.
- Giáo dục cháu ăn mặc gọn gàng, giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 17429 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tạo hình: nặn cơ thể của bé, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tạo hình: NẶN CƠ THỂ CỦA BÉ
I. Mục đích yêu cầu:
- Cháu biết vo tròn, lăn dọc tạo thành các bộ phận ghép thành cơ thể bé.
- Rèn các kỹ năng nặn trên đất nặn như vo tròn, lăn dọc…
- Phát triển khả năng thẩm mỹ,óc sáng tạo, trí tưởng tượng.
- Giáo dục cháu ăn mặc gọn gàng, giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ.
II. Chuẩn bị:
- Đĩa, đất nặn, bảng con, dao.
- Hai mẫu nặn của cô: một mẫu con trai, một mẫu con gái.
III.Tổ chức hoạt động
* Hoạt động 1: Ổn định
- Lớp hát bài: “Ồ sao bé không lắc”
- Các cháu vừa hát bài hát gì?
- Trong bài hát này nói về những gì?
- Những bộ phận đó nằm ở đâu? (trên cơ thể người)
- Vậy cơ thể người gồm những bộ phận nào?
- Những bộ phận này như thế nào với nhau? (dính liền nhau).
* Hoạt động 2: Cung cấp mẫu và một số kỹ năng nặn cho trẻ.
- Cô đưa mẫu nặn con trai và yêu cầu cháu nhận xét về hình dáng, trang phục, các bộ phận trên mẫu.
- Cô đưa mẫu nặn con gái và yêu cầu cháu nhận xét về hình dáng, trang phục, các bộ phận.
- Vậy hai mẫu nặn này có gì giống và khác nhau?
- Muốn nặn cơ thể người, cần nặn những bộ phận nào? Và nặn như thế nào?
- Sau khi nặn xong các bộ phận trên cơ thể rồi thì ta sẽ làm gì nữa? (gắn đính các bộ phận thánh một cơ thể hoàn chỉnh).
Nặn mẫu:
- Cô nặn mẫu, vừa nặn vừa giải thích kỉ năng nặn.
- Sau khi đã có một cơ thể hoàn chỉnh rồi thì mình sẽ nặn thêm các chi tiết như: mắt, mũi, miệng, tóc, tai, áo quần và gắn đính lên cơ thể vừa nặn.
- Nếu là bạn gái thì tóc và trang phục thế nào?
- Nếu là bạn trai thì tóc và trang phục ra sao?
- Con định nặn ai?
- Gợi ý cho trẻ cách tạo dáng đi, ngồi.
- Thực hành
- Cháu về chỗ và nặn, cô theo dõi giúp đỡ trẻ.
- Cho trẻ nặn bạn trai chạy về để vào một bàn, trẻ nặn bạn gái để riêng một bàn.
*Hoạt động 3: Đánh giá sản phẩm:
- Gọi một cháu chọn sản phẩm cháu thích? Vì sao? Cô nhận xét. Tuy bạn trai và bạn gái có một số điểm khác nhay nhưng cùng chung một lớp nên các con phải biết yêu thương và giúp đỡ nhau nhé!
*******************
File đính kèm:
- NAN CO THE BE.doc