1- Kiểm tra bài cũ
-Gọi 3 HS đọc bảng chia 5
-1 HS lên bảng giải
*Có 30 HS xếp thành 5 hàng. Hỏi mỗi hàng có mấy HS ?
-GV nhận xét
2- Dạy bài mới
Giới thiệu bài :- Hôm nay các em học
bài một phần năm.
Giới thiệu một phần năm
-GV treo hình vuông lên bảng.
63 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 883 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Soạn giảng lớp 2D Tuần 25s Trường Tiểu học Minh Tân A, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
vật sống ở đâu ?
GV tổ chức HS chơi trò chơi
Chia lớp làm 3 nhóm ,một nhóm kể các con vật sống trên cạn ,1 nhóm kể tên các con vật dưới nước ,1 nhóm kể tên các con vật trên không.Khi có lệnh GV các nhốm lần lượt kể ,nhóm nào kể được nhiều con vật nhóm đó thắng .
3- Củng cố – Dặn dò:
GV nhận xét tiết học,.
HS chơi trò chơi chim bay cò bay .
HS trả lời
HS quan sát hình vẽ trong SGK trao đổi nhóm cặp đôi và trả lời câu hỏi
-HS trả lời câu hỏi
Hình 1 : Đàn chim đang bay trên bầu trời
Hình 2 : Đàn voi đang đi trên đồng cỏ
Hình 3 : Một chú dê bị lạc
Hình 4 : Những chú vịt đang bơi
Hình 5 : Cá tôm cua dưới biển
HS trưng bày sản phẩm và xem sản phẩm của nhóm khác
-HS lắng nghe
HS TLCH
HS chơi.
chuẩn bị tiết sau Một số con vật sống trên cạn
____________________________
Thứ năm, ngày 27 tháng 03 năm 2014.
THỂ DỤC
Giáo viên chuyên dạy
______________________
MĨ THUẬT
Giáo viên chuyên dạy
_______________________
Tiết 134: TOÁN
LUYỆN TẬP CHUNG
I-Mục tiêu Giúp HS rèn luyện kĩ năng học thuộc bảng nhân ,bảng chia
-Tìm thừa số ,tìm số bị chia
-Giải toán có phép chia
- GDHS ham thích học toán
II- Đồ dùng dạy học
GV SGK
HS SGK ,vở bài tập
III-Các hoạt động dạy và học
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
4’
1’
31’
3’
1)Kiểm tra bài cũ
Gọi 1 HS đọc bảng nhân 1 ,1 HS đọc bảng chia 1
Gv nhận xét và ghi điểm
2) Dạy bài mới
a) Giới thiệu bài : Luyện tập chung
b) Bài tâp ở lớp
Bài 1 : Tính nhẩm
Yêu cầu HS tính nhẩm ghi kết quả vào vở
Gọi 4 HS lên bảng chữa bài
GV củng cố quan hệ giữa phép nhân và phép chia
Bài 2 : Tính nhẩm ( Theo mẫu )
Gv làm mẫu
20 x 2 = ?
2 chục x 2= 4 chục
20 x 2 = 40
Yêu cầu cả lớp làm bài vào vở nháp
Gọi HS nêu miệng kết quả
2b) Hướng dẫn tương tự như bài 2 a
Bài 3 : Tìm x
Yêu cầu HS nhắc lại cách tìm thừa số ,số bị chia chưa biết
Gọi 3 HS lên bảng ,cả lớp làm bài vào bảng con
3-Củng cố ,dặn dò :GV nhận xét tiết học.
2 HS trả lời
HS tính nhẩm ghi kết quả vào vở
4 HS lên bảng chữa bài
-Lấy tích chia cho một thừa số ta được thừa số kia
-HS theo dõi
cả lớp làm bài vào vở nháp
HS nêu miệng kết quả
Cả lớp nhận xét
-HS nhắc lại qui tắc
3 HS lên bảng ,cả lớp làm bài vào bảng con
HS nhận xét
Chuẩn bị bài sau Luyện tập chung
__________________________
Tiết 27: LUYỆN TỪ VÀ CÂU
ÔN TẬP ( TIẾT 6 )
I) Mục tiêu
- Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc và học thuộc lòng.
- Ôn cách đặt và trả lời câu hỏi như thế nào ?
-Ôn cách đáp lời khẳng định phủ định .
II) Đồ dùng dạy học
GV : Phiếu ghi tên các bài tập đọc .
Bảng phụ viết sẵn nội dung.
HS : Vở bài tập
III) Các hoạt động dạy học
TG
Giáo viên
Học sinh
3’
35’
2’
I) Kiểm tra bài cũ
Kiểm tra dụng cụ học tập.
II) Day bài mới
1) Giới thiệu bài : Tiết học hôm nay các em học tiết ôn tập .
2) Kiểm tra đọc
Gọi từng HS lên bốc thăm bài tập đọc. Đọc bài và trả lời câu hỏi .
GV nhận xét ghi điểm .
3) Trò chơi mở rộng vốn từ về muôn thú
Gọi 1 HS đọc cách chơi .
GV chia lớp thành 2 nhóm :
Nhóm A , nhóm B
Đại diện nhóm A nói tên con vật ( ví dụ Hổ ) các thành viên trong nhóm phải nói những từ chỉ hoạt động đặc điểm của con vật đó.
Đổi lại nhóm B hỏi , nhóm A trả lời.
GV chép ý kiến của HS lên bảng. Gọi 2, 3 HS đọc lại bài .
Thi kể chuyện về các con vật mà em biết
Ví dụ : Tuần trước bố mẹ em đưa em đi chơi sở thú . Lần đầu tiên em thấy có một con hổ
Con hổ lông vàng có vằn đen . Nó rất to , đi lại rất chậm rãi, vẻ hung dữ . Nghe tiếng nó gầm gừ em rất sợ, mặc dù biết nó đã bị nhốt trong chuồng sắt chẳng làm hại được ai .
III- Củng cố dặn dò
GV nhận xét tiết học
HS đọc bài và trả lời câu hỏi.
1 HS đọc cách chơi
Lớp chia thành 2 nhóm
1 nhóm hỏi , 1 nhóm trả lời
Hổ : hung dữ , vồ mồi rất nhanh , gọi là chúa sơn lâm .
Gấu : To, khoẻ , hung dữ, dáng đi phục phịch , thích ăn mật ong .
Cáo : Đuôi to dài , rất đẹp, nhanh nhẹn , thích ăn gà.
Khỉ : Leo trèo giỏi, tinh khôn , bát chước rất tài.
Thỏ : Chạy nhanh , nhát , ăn củ cà rốt , ăn cỏ, hiền .
Tiết sau tập đọc và học thuộc lòng 4 bài thơ
____________________
Thứ sáu, ngày 28 tháng 03 năm 2014.
Tiết 135: TOÁN
LUYỆN TẬP CHUNG
I-Mục tiêu Giúp HS rèn kĩ năng học thuộc bảng nhân ,bảng chia
-Vận dụng vào việc tính toán
Giải các bài toán có bài toán
GD HS ham học toán
II-Đồ dùng dạy học GV SGK HS : SGK , Vở bài tập
III- Các hoạt động dạy và học
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1’
4’
32’
3’
1-Ổn định tổ chức
Kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh
2-Kiểm tra bài cũ :
Gọi 2 HS lên bảng tìm x
GV nhận xét và ghi điểm
3- Bài mới:
Giới thiệu bài :Luyện tập chung
Bài tập ở lớp
Bài 1/ Câu a cột 1,2,3; Câu b cột 1,2 : Tính nhẩm
GV ghi phép tính lên bảng
Yêu cầu HS tính nhẩm ghi kết quỉa theo từng cột
Gọi HS nối tiếp nhau đọc kết quả
Bài 2 : Tính
GV ghi phép tính.
Gọi lần lượt 2 HS lên bảng
Yêu cầu HS tính từ trái sang phải.
Bài 3 /b: Gọi 1 HS đọc đề bài
Yêu cầu HS tự ghi tóm tắt và giải vào vở
Tóm tắt
3 HS : 1 nhóm
12 HS : ? nhóm
4- Củng cố dặn dò
Nhận xét tiết học
2 HS lên bảng tìm x
X x 3 = 15 X : 5 = 15
X = 15 : 3 X = 15 : 5
X = 5 X = 3
HS nối tiếp nhau đọc kết quả
2 x 4 = 8 3 x 5= 15 4 x 3 = 12
8 : 2 = 4 15 : 3 = 5 12 : 4 = 3
8 : 4 = 2 15 : 5 = 3 12 : 3 = 4
2 HS lên bảng .Cả lớp làm vào bảng con .
3 x 4 + 8 = 12 + 8
= 20
3 x 10 – 14 = 30 – 14
= 16
2 : 2 x 0 = 1 x 0
= 0
0 : 4 + 6 = 0 + 6
= 6
1 HS đọc đề bài
HS tự ghi tóm tắt và giải vào vở .
Bài giải
Số nhóm 2 HS chia được :
12 : 3 = 4 ( nhóm )
Đáp số : 4 nhóm .
Nhận xét
Ôn tập về cách đọc và viết số trong phạm vi 100 .
_________________________
Tiết 54: CHÍNH TẢ
ÔN TẬP ( TIẾT 7 )
I)Mục tiêu : - Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc và học thuộc lòng
- On cách đặt và trả lời câu hỏi vì sao
- On cách đáp lời đồng ý của người khác
- GD HS biết đáp lời đồng ý trong giao tiếp hằng ngày
II)Đồ dùng dạy và học GV : Phiếu ghi tên các bài tập đọc .Bảng phụ viết sẵn nội dungbài tập 2
- HS : Vở bài tập
III) Các hoạt động dạy học
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
3’
35’
10’
2’
1/Kiểm tra bài cũ:
-Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh.
2/Dạy bài mới:
a)Giới thiệu bài:
Hôm nay các em học bài ôn tập.
b) Bài 1:Kiểm tra đọc:
Giáo viên gọi từng học sinh lên bốc thăm bài tập đọc.
-Giáo viên đặt câu hỏi về đoạn vừa đọc.
-Đọc thêm bài Cá sấu sợ cá mập
Bài tập
Bài 2 :Tìm bộ phận trả lời cho câu hỏi vì sao ?
Gọi 2 HS lên bảng ,cả lớp làm vào vở nháp
Sơn Ca hót khô cả họng vì khát.
Vì mưa to, nước suối dâng ngập hai bờ .
Bài 3: Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm
Gọi 3 HS lên bảng ,cả lớp làm bài vào vở
Bông cúc héo lả đi vì thương xót Sơn Ca .
b)Vì mải chơi ,đến mùa đông ve không có gì ăn .
GV nhận xét chốt lại lời giải đúng
Bài 4 : Nói lời đáp
Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài
Yêu cầu HS thảo luận cặp đôi ,sau đó thực hành đối đáp
a) Cô (thầy )hiệu trưởng nhận lời đến dự liên hoan văn nghệ với lớp em .
Tình huống b) Cô giáo ( thầy ) chủ nhiệm đồng ý cho lớp đi thăm viện bảo tàng
Mẹ đồng ý cho em đi chơi xa cùng mẹ .
3)Củng cố dặn dò :
GV nhận xét tiết học
Về nhà làm bài luỵện tập
HS đọc bài
2 HS lên bảng ,cả lớp làm vào vở nháp
vì khát
vì mưa to
-HS đọc yêu cầu
3 HS lên bảng ,cả lớp làm bài vào vở
Bông cúc héo lả đi vì sao ?
Vì sao đến mùa đông ve không có gì ăn ?
1 HS đọc yêu cầu bài
HS thảo luận cặp đôi ;thực hành đối đáp
-HS1 : Chúng em kính mời thầy đến dự buổi liên hoan văn nghệ của lớp em .
-HS2 :Thầy sẽ đến ,em yên tâm
HS1 : Chúng em cảm ơn thầy .
-Chúng em rất cám ơn cô.
-Ôi thích quá ,con cảm ơn mẹ
Chuẩn bị tiết sau kiểm tra giữa học kì 2
__________________________
Tiết 27: TẬP VIẾT
KIỂM TRA ĐỌC
I-Mục tiêu -Kiểm tra( Đọc ) theo mức độ cần đạt về kiến thức, kỹ năng giữa HKII ( nu ở tiết 1 ).
II- Chuẩn bị - GV: Phiếu ghi sẵn tên các bài học thuộc lòng từ tuần 19 đến tuần 26. 4 ô chữ như SGK.
- HS: SGK, vở.
III. Các hoạt động
TG
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1’
3’
33’
3’
1. Khởi động
2. Bài cũ Ôn tập tiết 7
3. Bài mới
Giới thiệu: Nêu mục tiêu tiết học và ghi tên bài lên bảng.
Phát triển các hoạt động
v Hoạt động 1: Kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng
Cho HS lên bảng gắp thăm bài đọc.
Gọi HS đọc và trả lời 1 câu hỏi về nội dung bài vừa đọc.
Gọi HS nhận xét bài bạn vừa đọc.
Cho điểm trực tiếp từng HS.
Chú ý: Tùy theo số lượng và chất lượng HS của lớp được kiểm tra đọc. Nội dung này sẽ được tiến hành trong các tiết 1, 2, 3, 4, 5 của tuần này.
v Hoạt động 2: Củng cố vốn từ về các chủ đề đã học
Chia lớp thành 4 nhóm. Phát cho mỗi nhóm 1 bảng từ như SGK, 1 bút dạ màu, sau đó yêu cầu các nhóm thảo luận để tìm từ điền vào bảng từ. Mỗi từ tìm đúng được tính 1 điểm. Nhóm xong đầu tiên được cộng 3 điểm, nhóm xong thứ 2 được cộng 2 điểm, nhóm xong thứ 3 được cộng 1 điểm, nhóm xong cuối cùng không được cộng điểm. Thời gian tối đa cho các nhóm là 10 phút. Tổng kết, nhóm nào đạt số điểm cao nhất là nhóm thắng cuộc.
4. Củng cố – Dặn dò
- Nhận xét tiết học.
Hát
Lần lượt từng HS gắp thăm bài, về chỗ chuẩn bị.
Đọc và trả lời câu hỏi.
Theo dõi và nhận xét.
Các nhóm HS cùng thảo luận để tìm từ.
chuẩn bị bài để kiểm tra lấy điểm viết
__________________________
Tiết 27: TẬP LÀM VĂN
KIỂM TRA ĐỊNH KÌ GIỮA HỌC KÌ II
( Đề bài thống nhất theo toàn khối do PGD ra)
____________________________
Tiết 27: SINH HOẠT TẬP THỂ
SINH HOẠT LỚP
* Giáo viên nêu yêu cầu tiết sinh hoạt cuối tuần .
- Các tổ trưởng nhận xét chung về tình hình thực hiện trong tuần 27 .
- Tổ 1, Tổ 2, Tổ ……
+ Từng HS của lớp phát biểu , nhận xét.
+ GV nhận xét chung lớp về 4 mặt:
Về nề nếp tương đối tốt
- Về học tập .
- Ý thức đạo đức, tổ chức kỷ luật
- Vệ sinh
- Biện pháp khắc phục: Xếp lại chỗ ngồi cho các học sinh yếu để học sinh kèm lẫn nhau, Nhắc nhở thường xuyên về việc rèn chữ viết cho cả lớp.
- Ý kiến nhận xét của giáo viên :
+ Phổ biến công tác tuần 28
* Tuyên dương – Nhắc nhở:
* Nhận xét chung giờ sinh hoạt
File đính kèm:
- tuan 25s.doc