Sổ chỉ đạo thư viện và đồ dùng dạy học

A- ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

I- Thuận lợi:

- Cán bộ th viện, đồ dùng tuổi đời tơng đối trẻ, nhanh nhẹn, năng động trong công việc đợc giao.

- Cơ sở vật chất tơng đối đủ, đảm bảo điều kiện thuận tiện cho giáo viên mợn, nghiên cứu và sử dụng đồ dùng dạy học.

- Th viện hàng năm đợc trang bị, bổ sung sách, tài liệu phục vụ giảng dạy đầy đủ.

- Đồ dùng dạy học đợc bổ sung kịp thời, một số giáo viên có ý thức làm mới và sử dụng đồ dùng tốt.

- Đồ dùng dạy học từ khối 1 đến khôi 5 đợc cấp phát tơng đối đủ.

- Học sinh đợc trang bị đồ dung học tập phục vụ các môn: Toán, tiếng việt, kĩ thuật, khoa học.

- Nhà trờng quyên góp đợc một số sách tạo điều kiện cho học sinh nghèo mợn và sử dụng dùng chung cho các năm sau.

 

doc18 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 453 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Sổ chỉ đạo thư viện và đồ dùng dạy học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
: 263 lợt, K1: 548 lợt, K4: 264 lợt, K5: 457 lợt. - Lập kế hoạch chậm. - Thực hiện tốt đối với khối 1. - Đồ dùng khối 5 chất lợng kém - Đ/c phụ trách mua kịp thời phục vụ GV – HS. - Khôi 3 sử dụng còn ít. - Đồ dùng khối 5 không có – GV cần nghiên cứu đề nghị cán bộ đồ dùng chuẩn bị đồ dùng trớc 3 – 5 ngày. Tháng 10 1. Th viện: - Kiểm kê rà soát đầu sách còn thiếu bổ sung kịp thời. - Đăng kí sách báo, tạp chí. - Đầu t xếp lại truyện, báo phục vụ GV – HS. - Mở cửa th viện phục vụ theo nhu cầu của GV – HS. - Giới thiệu sách – truyện – tạp chí tháng 10. - Thi kể chuyện tìm hiểu ngày giải phóng thủ đô 10/10. - Tập hợp ý kiến đề xuất GV – HS. - Tập hợp việc đọc sách của HS. Đ/c CBTV TTCM + BTT Đ/c CBTV BGH + TV CBTV + tổ TV CBTV CBTV + TPT Đ/c CBTV - Căn cứ vào nhu cầu HS và GV kiểm tra sách còn thiếu phục vụ kịp thời. - Dựa vào nhu cầu, yêu cầu của NT. - Bổ sung truyện thiếu nhi. - Ghi rõ lịch trực – yêu cầu th viện với GV. - Đầu tháng giờ chào cờ. Thông báo sách có nội dung thuộc chủ đề đến HS - Triển khai đến HS giờ chào cờ. - Giao nhiệm vụ cho CBTV tập hợp báo về BGH. Sách – truyện giữ gìn bảo quản đầy đủ không mất – thất thoát Một số sách cũ à thanh lý. Dán gáy 1 số sách rách. 2. Đồ dùng: - Kiểm tra đồ dùng các lớp đợc cấp. - Hoàn thiện danh mục đồ dùng hiện có - Hớng dẫn bảo quản – sử dụng đồ dùng cho GV – HS. - Triển khai việc sử dụng ĐDDH thờng xuyên đến GV. - Thu thập ý kiến của các tổ báo cáo về BGH. - Phát động phong trào tự làm ĐDDH. - Mua đồ dùng bảng nhóm, nam châm, thẻ từ phục vụ GV. - Theo dõi sử dụng đồ dùng làm mới. - Kiểm kê đồ dùng. PTĐD – BGH PTĐD CBĐD – GVCN CBĐD – BGH Tổ CM BGH BGH + CBĐD Kế toán CBĐD BGH + tổ CM BTT - Thành lập ban kiểm tra – kiểm tra bàn giao cho từng GV. - Quy định cụ thể về đồ dùng hiện có khi sử dụng – trách nhiệm bảo quản. - Quy định sử dụng đồ dùng hàng ngày trong bài giảng cho Gv biết để sử dụng có hiệu quả - Hàng tháng CBTV phải tập hợp số lần sử dụng của GV. - Giao nhiệm vụ cho các tổ à có ý thức tự làm đồ dùng thi cấp trờng, 26/3 thi huyện (nếu có) - Lậpkinh phí à mua sắm kịp thời. - Các tổ thống kê đồ dùng làm mới thờng xuyện. - Phân công nhiệm kiểm kê tranh ảnh đồ dùng. Nội dung công việc ngời thực hiện biện pháp đánh giá kết quả những tồn tại cần khắc phục Tháng 11 1. Th viện: - Mở cửa phòng đọc theo yêu cầu + Đọc theo thời khoá biểu. + Đọc trong giờ ra chơi. - Tuyên truyền sách theo chủ đề. - Sắp xếp ngăn nắp sách báo dễ mợn, dễ theo dõi. - Báo cáo mua sắm SGK, báo về BGH và PGD. CBTV + tổ TV CBTV - nt - - nt - - Trực thờng xuyên tạo điều kiện cho HS, GV mợn đọc. - Phối hợp cùng tổ công tác sắp xếp tổ chức bảo quản giữ gìn sách, tạp chí. Vào sổ kịp thời. - Thông báo trên bảng tin, dới cờ nội dung sách mới. - Tổng hợp sách báo mua sắm trong tháng. 2. Đồ dùng: - Tập hợp đề xuất của GV mua phục vụ đồ dùng cho các lớp. - Sắp xếp phòng đồ dùng tạo điều kiện cho GV mợn và sử dụng. - Theo dõi sử dụng đồ dùng của GV và HS. - Kiểm tra sử dụng đồ dùng. - Thống kê đồ dùng GV dùng trong tháng. - Phát động phong trào làm đồ dùng CBĐD + tổ CM CBĐD CBĐD + BGH - nt - CBĐD BGH - CBĐD tập hợp ý kiến ở sổ sinh hoạt chuyên môn đề xuất với BGH. - Vệ sinh lau chùi tranh ảnh sắp xếp bảo quản để sử dụng lâu dài. - Hàng thánh tổng hợp số lợt của từng khối. - Dự giờ kiểm tra đột xuất GV và HS - Kiểm tra qua dự giờ, sổ sách - Triển khai kế hoạch đến GV, giao nhiệm vụ mỗi tổ ít nhất có 2 đồ dùng. nội dung công việc người thực hiện biện pháp đánh giá kết quả những tồn taii cần khắc phục Tháng 12 1. Th viện: - Mở cửa phòng đọc theo yêu cầu. - Tuyên truyền sách theo chủ đề anh bộ đội cụ Hồ. - Chuẩn bị tài kiệu phục vụ cho Gv dự thi cấp huyện. - Mua bổ sung SGV, STK. CBTV - nt - - nt – - nt - - Mở phòng đọc trực phục vụ theo nhu cầu HS, GV theo lịch. - Giời thiệu tuyên truyền sách, nội dung một cuốn cụ thể. - Căn cứ nhu cầu GV chuẩn bị sách tài liệu cho GV giảng dạy. - Dựa vào nhu cầu GV. 2. Đồ dùng: - Kiểm tra sử dụng đồ dùng GV HS. - Đăng kí sử dụng đồ dùng, vào sổ đồ dùng GV mợn, sử dụng chung. - Kiểm tra việc bảo quản đồ dùng. - Duy trì nếp tự làm đồ dùng phục vụ cho giảng dạy. - Tập hợp đồ dùng làm mới bảo quản. - Làm đồ dùng, mua mới, mua mới phục vụ cho giáo viên dự thi chuyên đề. BGH + CBĐD GV + CBĐD BGH GV CBĐD CBĐD + GV - Kiểm tra qua dự giờ, kiểm tra thờng xuyên. - Đánh giá quy chế chuyên môn thông qua sử dụng và theo dõi của GV và CBĐD. - Dán, nẹp bảo quản thờng xuyên. - Quy định những đồ dùng dễ tìm kiếm, HS su tầm đợc phải có trong giờ dạy. - Thống kê những đồ dùng GV làm đợt 20/11 đa vào bảo quản. - Dựa vào yêu cầu của GV và tổ CM cấn bộ đồ dùng phối kết hợp cùng các tổ làm đồ dùng. Tháng 1 1. Th viện: - Chuẩn bị SGK cho HS, GV mợn trong kì II. - Đăng kí SGK phụ vụ cho HS. - Kiểm tra th viện tự đánh giá xếp loại. - Quyên góp sách phục vụ tủ sách dùng chung. CBTV CBTV + GV CBTV+ tổ công tác + BGH GV + CBTV - Theo yêu cầu của tổ chuyên môn đề nghị cán bộ th viện chủ động đề nghị về BGH. - Theo nhu cầu đăng kí của các lớp, đăng kí về PGD. - BGH + tổ công tác đánh giá kiểm kê hoạt động của th viện. - Phát động HS ủng hộ sách cho bạn nghèo xây dựng tủ sách dùng chung. 2. Đồ dùng: - Bàn giao đồ dùng mua bổ sung cho các lớp. - Duy trì nếp sử dụng đồ dùng. - Tổng hợp số lợt sử dụng đồ dùng cuối tháng về BGH. - Đánh giá ý thức sử dụng của GV và HS CBĐD GV CBĐD BGH + CBĐD - Bàn giao, kí nhận giao nhiệm vụ cho từng lớp bảo quản, sử dụng. - Có kế hoạch sử dụng thờng xuyên thống nhất trong tổ chuyên môn. - Cán bộ phụ trách đồ dùng căn cứ vào số lợt của từng tổ tổng hợp về BGH. - Biểu dơng nhắc nhở tinh thần sử dụng bảo quản đồ dùng của cá nhân tập thể gắn với thi đua. nội dung công việc ngời thực hiện biện pháp đánh giá kết quả Những tồn tại cần rút kinh nghiệm Tháng 2 1. Th viện: - Duy trì mở cửa th viện phục vụ cho Gv, HS giờ ra chơi, đọc sách theo thời khoá biểu. - Cho HS sách Truyện về lớp, nhà đọc trong dịp tết. - Thông báo sách theo chủ đề: Mừng Đảng, mừng xuân. - Tuyên truyền giới thiệu sách trong giờ chào cở đầu tháng. - Kiểm tra bảo quản sách của các lớp. CBTV + tổ công tác CBTV - nt - - nt - BGH + GVCN - Th viện trực hàng tuần theo lịch phân công tổ công tác phối hợp cùng. - Giới thiệu sách truyện mới phục vụ cho HS. - Tuyên truyền sách mới, báo có nội dung về năm mới, chủ đề 3/2 - CBTV chuẩn bị nội dung ngắn gọn, có sức thuyết phục, khuyến khích ngời đọc tìm đến. - Dự giờ kiểm tra đột xuất cách bảo quản sách của từng lớp. 2. Đồ dùng: - Kiểm tra sổ đăng kí sử dụng đồ dùng của tổ. - Đánh giá việc sử dụng đồ dùng giữa các tổ chuyên môn. - Phát động tự làm đồ dùng dạy học thi cấp trờng dự giờ đánh giá cách bảo quản của GV và HS BGH BGH + CBĐD BGH - Lập kế hoạch kiểm tra cuối tháng. - Kiểm tra sổ đăng kí đồ dùng, dự giờ, sinh hoạt chuyên môn để đánh giá các tổ. - Mỗi GV tự làm một đồ dùng dự thi trong tổ, trong trờng. - Kiểm tra việc sắp xếp tranh ảnh, đồ dùng của HS ở mỗi lớp. nội dung công việc ngời thực hiện biện pháp đánh giá kết quả Những tồn tại cần rút kinh nghiệm Tháng 3 1. Th viện: - Giới thiệu sách theo chủ đề giải phóng đất nớc 30/4; 8/3 - Hớng cho HS, GV tìm sách theo chủ đề để đọc. - Sắp xếp ngăn nắp, vệ sinh phòng đọc PTTV PTTV PTTV - Chọn cuốn sách có nội dung ngày 30/4, giới thiệu nội dung chính để HS tìm đọc. - Thông báo trên bảng tin nhng nội dung sách mới. - Lau chùi sắp xếp, vệ sinh phòng th viện, phòng đọc hàng ngày. 2. Đồ dùng: - Mở cửa phục vụ cho GV mợn đồ dùng. - Ban thi đua chấm đồ dùng dự thi của các tổ. - Trng bầy đồ dùng tự làm, giới thiệu trớc toàn hội đồng về ý nghĩa của đồ dùng. - Biểu dơng những đồ dùng có chất lợng cao. CBĐD BGH + BGK BGH + tác giả BGH - Phục vụ đủ nhu cầu của GV. - Thành lập ban giám khảo gồm: BGH, tổ trởng CM, công đoàn, CBĐD thống nhất biểu điểm chấm. - Đồ dùng có chất lợng GV giới thiệu cách sử dụng tính hiệu quả cho GV học tập. - Tổng kết khen thởng những đồ dùng có chất lợng, tính thẩm mĩ. nội dung công việc ngời thực hiện biện pháp đánh giá kết quả Những tồn tại cần rút kinh nghiệm Tháng 4 1. Th viện: - Duy trì mở cửa phục vụ bạn đọc. - tổ chức cho HS thi kể chuyện sách theo chủ đề: Bác Hồ kính yêu, ngày thống nhất đất nớc. - Quyên góp sách truyện phục vụ cho tủ sách dùng chung CBTV CBTV CBTV + GV - Mở cửa theo lịch đọc của từng khối. - Cho các lớp thi kể chuyện ngày thứ 2 hàng tuần theo chủ đề. biểu dơng những lớp có nội dung kể tốt. - Phát động HS, GV quyên góp mỗi em 1 – 2 cuốn gắn với thi đua các lớp. 2. Đồ dùng: - Đầu t tu bổ đồ dùng hỏng nát - Phân công nhiệm vụ cho các lớp bảo quản những đồ dùng đã sử dụng (Hoặc chuyển về phòng đồ dùng) - Tổng hợp những đồ dùng GV làm mới trong tháng CBĐD CBĐD + GVCN Tổ CM + CBĐD - Xếp lich hàng tuần dán nẹp những đồ dùng rách hỏng. - Kiểm tra nhắc nhở HS, GV khăc phục kịp thời. - Cuối tháng tổng hợp số lợt của các tổ chuyên môn báo về BGH nội dung công việc ngời thực hiện biện pháp đánh giá kết quả Những tồn tại cần rút kinh nghiệm Tháng 5 1. Th viện: - Duy trì lịch mở phòng đọc. - Lên lịch thu sách truyện của GV, HS. - Kiểm kê, thanh lý sách báo cũ, lạc hậu. - Dự kiến kế hoạch cho năm học sau CBTV CBTV BGH + BTT CBTV + BGH - Trực theo lịch phục vụ kịp thời nhu cầu của bạn đọc. - Có lịch cụ thể cho từng khối trả sách. Có biện pháp đối với ngời trả thiếu hoặc rách nát. - Thống kê sách hiện có sử dụng đợc, tổng số sách cũ rách nát. Lập biên bản thanh lý. - Căn cứ vào số lợng hiện có dự kiến số sách cần bổ sung. 2. Đồ dùng: - Lên lịch bàn giao đồ dùng của các lớp. - Kiểm kê đồ dùng các lớp trả. - Dự kiến đồ dùng cần mua mới cho năm sau. CBĐD CBĐD CBĐD + BGH - Lên lịch cụ thể cho từng lớp trả kí nhận bàn giao. - Đồ dùng trả thiếu yêu cầu bồi thờng theo đúng quy định. - Căn cứ vào đồ dùng hiện có và số HS dự kiến đồ dùng cần bổ sung.

File đính kèm:

  • docSo chi dao thu vien do dung.doc