Quy trình giờ dạy Tập đọc lớp 5

QUY TRÌNH GIỜ DẠY TẬP ĐỌC LỚP 5

A.Mục tiêu:

 GV xác định mục tiêu trọng tâm của bài gồm kiến thức, kĩ năng, Thái độ.

B.Đồ dùng dạy học:

 GV:Đồ dùng để truyền thụ kiến thức mới.

 HS:Dụng cụ cần có để học.

C. Các hoạt động dạy học chủ yếu:

I.Ổn định tổ chức lớp:

II. Kiểm tra bài cũ:

Cho HS đọc bài đã học ở tiết trước.

III. Tiến trình bài dạy:

1. Giới thiệu bài: GV giới thiệu bài, ghi đầu bài lên bảng.

2. Luyện đọc:

-Gọi 1 HS khá đọc toàn bài.

-GV yêu cầu HS chia đoạn

-Cho 3 HS luyện đọc nối tiếp từng đoạn. (lượt 1)

-Gọi HS nhận xét bạn đọc, GV ghi bảng 1 số từ HS đọc sai hướng dẫn cả lớp đọc đúng.

-Hướng dẫn HS đọc nghỉ hơi ở giữa các cụm từ.

-Cho 3 HS luyện đọc nối tiếp từng đoạn. (lượt 2)

-Gv nhận xét HS đọc, sau đó cho HS đọc chú giải. HS nêu thêm một số từ không có trong chú giải nhờ Bạn hoặc cô giải nghĩa (HS giải nếu HS giải không đúng GV giải nghĩa)

-Gọi HS luyện đọc theo cặp.

-GV nhận xét phần đọc của HS.

-GV đọc diễn cảm toàn bài.

- GV đọc mẫu.

3. Tìm hiểu bài:

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 530 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Quy trình giờ dạy Tập đọc lớp 5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
QUY TRÌNH GIỜ DẠY TẬP ĐỌC LỚP 5 A.Mục tiêu: GV xác định mục tiêu trọng tâm của bài gồm kiến thức, kĩ năng, Thái độ. B.Đồ dùng dạy học: GV:Đồ dùng để truyền thụ kiến thức mới. HS:Dụng cụ cần có để học. C. Các hoạt động dạy học chủ yếu: I.Ổn định tổ chức lớp: II. Kiểm tra bài cũ: Cho HS đọc bài đã học ở tiết trước. III. Tiến trình bài dạy: 1. Giới thiệu bài: GV giới thiệu bài, ghi đầu bài lên bảng. 2. Luyện đọc: -Gọi 1 HS khá đọc toàn bài. -GV yêu cầu HS chia đoạn -Cho 3 HS luyện đọc nối tiếp từng đoạn. (lượt 1) -Gọi HS nhận xét bạn đọc, GV ghi bảng 1 số từ HS đọc sai hướng dẫn cả lớp đọc đúng. -Hướng dẫn HS đọc nghỉ hơi ở giữa các cụm từ. -Cho 3 HS luyện đọc nối tiếp từng đoạn. (lượt 2) -Gv nhận xét HS đọc, sau đó cho HS đọc chú giải. HS nêu thêm một số từ không có trong chú giải nhờ Bạn hoặc cô giải nghĩa (HS giải nếu HS giải không đúng GV giải nghĩa) -Gọi HS luyện đọc theo cặp. -GV nhận xét phần đọc của HS. -GV đọc diễn cảm toàn bài. - GV đọc mẫu. 3. Tìm hiểu bài: -Lần lượt nêu câu hỏi tìm hiểu bài ở từng đoạn, sau mỗi đoạn rút ra ý chính của đoạn. 4. Đọc diễn cảm: Gọi 3HS đọc 3 đoạn nối tiếp, yếu cầu HS cả lớp theo dõi, trao đổi để tìm ra giọng đọc phù hợp với nội dung bài, tìm các từ ngữ cần nhấn giọng để nổi bật lên nội dung. *Sau đó gọi HS nêu. *GV và cả lớp thống nhất giọng đọc, các từ ngữ cần nhấn giọng. *GV chủ động chọn 1 đoạn hướng dẫn HS luyện đọc diễn cảm. *GV hướng dẫn kĩ cách đọc ở đoạn chọn đọc diễn cảm, sau đó đọc mẫu. *HS thi đọc diễn cảm ( 3-4 em thi) -Cả lớp bình chọn bạn đọc hay nhất. -GV nhận xét, cho điểm -Cuối cùng rút ra nội dung bài. 5.Củng cố- dặn dò: -Gọi HS nhắc lại nội dung bài học. GV giáo dục HS qua nội dung bài học. -GV nhận xét tiết học. -Khen ngợi những HS hoạt động tốt. -Yêu cầu HS về nhà đọc lại bài nhiều lần. Phương pháp dạy học Tập đọc 1. Các phương pháp chung + Phương pháp trực quan + Phương pháp đàm thoại (hỏi đáp) + Phương pháp luyện tập (Đặc trưng) +. Phương pháp đọc theo loại thể(Đặc trưng) +. Phương pháp đóng vai(Đặc trưng) +. Phương pháp thảo luận nhóm +. Phương pháp nêu vấn đề +. Phương pháp trò chơi học tập +. Phương pháp luyện trí nhớ 2. Các biện pháp dạy học chủ yếu +Đọc mẫu (của giáo viên) + Hướng dẫn tìm hiểu nghĩa của từ ngữ trong bài và nội dung bài đọc + Hướng dẫn đọc và học thuộc lòng ..

File đính kèm:

  • docQuy trinh TD 5(1).doc