Phân phối chương trình tuần 34 Lớp 4

 - Giọng đọc phù hợp tính cách mạnh mẽ của nhân vật Dế Mền.

 - Hiểu ND bài: Ca ngợi Dế Mèn có tấm lòng nghĩa hiệp, ghét áp bức, bất công, bênh vực chị Nhà Tròyêú đuối.

 - Chọn đợc danh hiệu phù hợp với tính cách của Dế Mèn. (trả lời đợc các câu hỏi trong SGK )

 

doc32 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1068 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Phân phối chương trình tuần 34 Lớp 4, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ủeỏm theõm chuùc trieọu tửứ 1 chuùc trieọu ủeỏn 10 chuùc trieọu(1 traờm trieọu). Giaựo vieõn choỏt : 10 traờm nghỡn goùi laứ1 trieọu ( vieỏt laứ : 1 000 000) 10 trieọu goùi laứ1 chuùc trieọu( vieỏt laứ : 10 000 000) 10 chuùc trieọu goùi laứ 1 traờm trieọu( vieỏt laứ : 100 000 000) *Giụựi thieọu lụựp trieọu : Haứng trieọu, haứng chuùc trieọu, haứng traờm trieọu hụùp thaứnh lụựp trieọu; keồ tửứ phaỷi sang traựi haứng ủụn vũ ụỷ vũ trớ thửự nhaỏt,… thỡ haứng trieọu ụỷ vũ trớ thửự 7, haứng chuùc trieọu ụỷ vũ trớ thửự 8 vaứ haứnh traờm trieọu ụỷ vũ trớ thửự 9. 2)Hửụựng daón ủoùc –vieỏt soỏ troứn trieọu ủeỏn 999 trieọu. H. Nhaọn xeựt 6 chửừ soỏ taọn cuứng ụỷ caực soỏ troứn trieọu? (…6 chửừ soỏ cuoỏi ủeàu laứ chửừ soỏ 0). *Do ủoự: Chổ caàn ủoùc, vieỏt ủuựng nhoựm chửừ soỏ ụỷ lụựp trieọu laứ ta coự theồ ủoùc, vieỏt ủuựng caực soỏ troứn trieọu. Hoaùt ẹoọng 2: Luyeọn taọp thửùc haứnh Baứi 1,2 : - Yeõu caàu hoùc sinh ủoùc vaứ neõu yeõu caàu cuỷa baứi taọp thửùc hieọn laứm baứi. ẹeỏm theõm 1 trieọu tửứ 1 trieọu ủeỏn 10 trieọu : 1 trieọu, 2 trieọu, 3 trieọu, 4 trieọu, 5 trieọu, 6 trieọu, 7 trieọu, 8 trieọu, 9 trieọu, 10 trieọu. :Caực soỏ troứn chuùc tửứ 10000000 ủeỏn 100000000. 1 chuùc trieọu 2 chuùc trieọu 3 chuùc trieọu 10 000 000 20 000 000 30 000 000 1 traờm trieọu 2 traờm trieọu 3 traờm trieọu 100 000 000 200 000 000 300 000 000 Baứi 3 : Yeõu caàu hs ủoùc ủeà – Thửùc hieọn laứm vaứo vụỷ. 15 000 000 50 000 000 350 7 000 000 600 76 000 000 1 300 900 000 000 Hs trả lời theo yc của Gv-Lớp nhận xét bổ sung. - Moọt soỏ em traỷ lụứi trửụực lụựp, caực hoùc sinh khaực nhaọn xeựt boồ sung. - Hoùc sinh nhaộc laùi. 1 trieọu =10 traờm nghỡn Moọt soỏ em ủeỏm trửụực lụựp, caực em khaực theo doừi vaứ neõu yự kieỏn boồ sung. 2-3 em nhaộc laùi. 2-3 hoùc sinh traỷ lụứi. Laộng nghe, nhaộc laùi. 2 em ủoùc ủeà,neõu yeõu caàu cuỷa ủeà. HSLaứm baứi. 5hoùc sinh leõn baỷng laứm: - ẹoùc ủeà- neõu yeõu caàu cuỷa ủeà. Thửùc hieọn laứm vaứo vụỷ. - 2 hs leõn baỷng - Caự nhaõn thửùc hieọn 4.Cuỷng coỏ : Goùi 1 hoùc sinh nhaộc laùi caựch ủoùc, vieỏt caực soỏ troứn trieọu. + Giaựo vieõn nhaọn xeựt tieỏt hoùc. 5. Daởn doứ : Xem laùi baứi taọp trong VBT ụỷ nhaứ, chuaồn bũ baứi tieỏp theo. ẹềA LYÙ: DAếY HOAỉNG LIEÂN SễN I.MUẽC TIEÂU: - Nêu đợc một số đặc điểm tiêu biểu về địa hình, khí hậu của dãy Hoàng Liên Sơn. - Chỉ đợc dãy Hoàng Liên Sơn trên bản đồ ( lợc đồ ) tự nhiên Việt Nam. - Sử dụng bảng số liệu để nêu đặc điểm khí hậu ở mức độ đơn giản: dựa vào bảng số liệu cho sẵn để nhân xét về nhiệt độ ở Sa Pa vào tháng 1 và tháng 7 . - HS khá giỏi chỉ và đọc tên dãy núi chính ở Bắc Bộ; giải thích đợc vì sao Sa Pa lại trở thành nơi du lịch nghỉ mát nổi tiếng. II.ẹOÀ DUỉNG DAẽY HOẽC: -Baỷn ủoà ủũa lyự tửù nhieõn Vieọt Nam. Lửụùc ủoà caực daừy nuựi chớnh ụỷ Baộc Boọ. III.CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY HOẽC: Hoaùt ủoọng daùy Hoaùt ủoọng hoùc 1.OÅn ủũnh:Haựt 2.Baứi cuừ: H. Teõn baỷn ủoà cho ta bieỏt ủieàu gỡ? H. Keồ teõn caực nửụực laựng gieàng vaứ bieồn, ủaỷo, quaàn ủaỷo cuỷa VNam? 3.Baứi mụựi :GV giụựi thieọu baứi –Ghi ủeà. Hẹ1:Tỡm hieồu veà Hoaứng Lieõn Sụn-daừy nuựi cao vaứ ủoà soọ nhaỏt Vieọt Nam. - Gv treo baỷn ủoà, yeõu caàu hoùc sinh quan saựt lửụùc ủoà caực daừy nuựi chớnh ụỷ Baộc Boọ vaứ keồ teõn nhửừng daừy nuựi chớnh ụỷ Baộc Boọ. Choỏt : Nhửừng daừy nuựi chớnh ụỷ Baộc Boọ laứ : - GV treo baỷn ủoà ẹũa lớ tửù nhieõn Vieọt Nam,yeõu caàu HS tỡm vaứ chổ vũ trớ cuỷa daừy nuựi Hoaứng Lieõn Sụn treõn baỷn ủoà. Gv nhaọn xeựt, keỏt luaọn Hẹ2: Tỡm hieồu veà Khớ haọu ụỷ daừy nuựi Hoaứng Lieõn Sụn . Hủ caỷ lụựp : Yeõu caàu hoùc sinh ủoùc SGK vaứ traỷ lụứi caõu hoỷi. H: Nhửừng nụi cao cuỷa daừy Hoaứng Lieõn Sụn coự khớ haọu nhử theỏ naứo? - GV cho HS quan saựt baỷn ủoà ủũa lớ Vieọt Nam, yeõu caàu HS chổ vũ trớ cuỷa Sa Pa treõn baỷn ủoà vaứ cho bieỏt ủoọ cao cuỷa Sa Pa. - Yeõu caàu HS ủoùc baỷng soỏ lieọu veà nhieọt ủoọ trung bỡnh ụỷ Sa Pa vaứ cho bieỏt nhieọt ủoọ trung bỡnh ụỷ Sa Pa vaứo thaựng 1 vaứ thaựng 7? H: Dửùa vaứo nhieọt ủoọ cuỷa hai thaựng naứy, em coự nhaọn xeựt gỡ veà khớ haọu cuỷa Sa Pa trong naờm? GV g/thieọu theõm : - Goùi 1 em ủoùc laùi noọi dung baứi. * Ruựt ra ghi nhụự cuỷa baứi hoùc 4)Cuỷng coỏ- Daởn doứ : -Keồ teõn nhửừng daừy nuựi chớnh ụỷ Hoaứng Lieõn Sụn? - Nhaọn xeựt tieỏt hoùc.- Hoùc baứi vaứ chuaồn bũ tieỏt sau. Hs trả lời theo yc của Gv-Lớp nhận xét bổ sung. - 2 hoùc sinh laàn lửụùt chổ treõn baỷng, lụựp theo doừi –nhaọn xeựt. - 2 hoùc sinh nhaộc laùi - 2-3 hoùc sinh thửùc hieọn treõn baỷng - Hoùc sinh laứm vieọc theo caởp. - 1 hoùc sinh nhaộc laùi. Hoùc sinh ủoùc SGK, traỷ lụứi, caực hoùc sinh khaực theo doừi nhaọn xeựt. - 2 HS leõn baỷng chổ vaứ neõu:Sa Pa ụỷ ủoọcao1570m. - Vaứo thaựng 1, nhieọt ủoọ trung bỡnh ụỷ Sa Pa laứ 9oC vaứ vaứo thaựng 7 laứ 20oC. (Sa Pa coự khớ haọu quanh naờm maựt me)ỷ. -Hs nhaộc laùi nhửừng kieỏn thửực Gv ủaừ choỏt treõn baỷng. -HS ủoùc ghi nhụự - Laộng nghe ghi nhaọn. Thứ bảy ngày 29 tháng 8 năm 2009 Toán : Luyện tập . I. Mục tiêu : Giúp hs nắm vững kiến thức các bài trong tuần Vận dụng vào làm các bài tập . Nâng cao dần nội dung kiến thức . II. Đồ dùng : Vở BT III. Các hoạt động dạy học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐ1: HĐ2: Bài 1: Bài2: Bài 3: Bài 4: HĐ3: Giới thiệu bài GV hệ thống một số câu hỏi để HS nhắc lại nội dung bài. GV chốt lại. Làm việc với VBT. Viết số thích hợp vào chỗ chấm : HS đọc yêu cầu và nội dung bài 1 GV gợi ý hs cách làm GV chữa bài và chốt lại BT1. HS đọc yêu cầu và nội dung So sánh ? H . Dựa vào đâu mà ta so sánh GV hướng dẫn mẫu lên bảng .. GV chốt lại BT2. HS đọc yêu cầu và nội dung bài Nối theo mẫu : HD : Muốn nối đợc trớc hết cần phải tính kết quả . Y/C HS trình bày bài làm của mình GV nhận xét bổ sung HS đọc yêu cầu và nội dung bài: Khoanh vào ý đúng nhất . HD: So sánh rồi Chọn ý đúng nhất để khoanh GV Chấm một số bài và nhận xét . GV nhận xét Củng cố dặn dò Hệ thống lại kiến thức bài học Nhận xét HS nối tiếp nhau trả lời các câu hỏi HS khác nhận xét HS đọc yêu cầu HS làm bài vào vở . HS đọc yêu cầu HS trả lời . Một số hstrình bày hs khác nhận xét. HS đọc yêu cầu HS làm bài vào VBT HS đọc yêu cầu HS làm bài vào VBT Khoa học : Luyện tập I. Mục đích yêu cầu: - Giúp HS nắm vững kiến thức của bài học vận dụng những kiến thức đã học để làm các bài tập liện quan đến nội dung bài học. Nhằm giúp HS nhớ lâu nội dung bài hơn. II.Đồ dùng dạy học: - SGK và VBT. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐ1: HĐ2: Bài 1: Bài 2: Bài 3: Bài 4: HĐ3: Giới thiệu bài GV hệ thống một số câu hỏi để HS nhắc lại nội dung bài. GV chốt lại. Làm việc với VBT. HS đọc yêu cầu và nội dung bài Đánh dấu x vào cột phù hợp với nguồn gốc của thức ăn ,đồ uống có trong bảng : GV hướng dẫn HS cách lựa chọn để tìm ra ý đúng phù hợp. Gọi một số em trả lời bài làm của mình. ( HS khá giỏi ) Tại sao em lại chọn ý đó ? GV chốt lại BT1. HS đọc yêu cầu và nội dung bài Viết tên các nhóm chất dinh dưỡng có trong thức ăn : GV yêu cầu HS chọn các từ đã cho điền vào chỗ chấm cho đúng. Y/C HS trình bày bài làm của mình GV nhận xét bổ sung HS đọc yêu cầu và nội dung bài Nối các nội dung ở cột A với ý ở cột B cho phù hợp. GV tổ chức cho HS chơi nối nhanh HD và phổ biến cách chơi và luật chơi. GV nhận xét HS đọc yêu cầu và nội dung bài Y/ C hs nêu nộ dung và chọn ý đúng Củng cố dặn dò Hệ thống lại kiến thức bài học Nhận xét HS nối tiếp nhau trả lời các câu hỏi HS khác nhận xét HS đọc yêu cầu HS đánh dấu x vào VBT HS trình bày HS đọc yêu cầu HS thảo luận Một số nhóm trình bày nhóm khác nhận xét. HS đọc yêu cầu HS làm bài vào VBT HS trình bày HS khác nhận xét HS làm bài vào vở HS đổi chéo vở để kiểm tra bài bạn Luyện viết: Bài 2 I.Mục tiêu: - Rèn luyện kỹ năng luyện viết chữ đúng mẫu theo quy định. - Trình bày được từ và câu: Y/C viết đúng mẫu chữ quy định. - Trình bày chữ viết đều đẹp thông qua bài học thực hành Vở luyện viết. - Kể cả hai kiểu chữ viết đứng và nghiêng ở vở luyện viết II.Đồ dùng dạy học: Vở luyện viết III.Các bớc lên lớp: GV HS GTB HD luyện viết HĐ1: GV hướng dẫn quy trình viết chữ hoa GV nêu quy trình viết các mẫu chữ : T/C cho HS viết vào bảng con Nhận xét HĐ2: Hướng dẫn HS viết từ khó GV cho HS đọc từ ứng dụng GV cho HS QS từ ứng dụng GV hớng dẫn cách viết T/C cho HS viết vào bảng con Nhận xét HĐ3: HD viết câu ứng dụng: GV cho HS đọc câu ứng dụng GV cho HS nhắc cách viết câu ứng dụng HĐ4: Luyện viết vào vở GV cho HS trình bày vào vở Luyện viết - GV chú ý giúp đỡ HS gặp khó khăn Thu chấm một số bài Tuyên dơng những HS viết có tiến bộ. Viết kiểu chữ nghiêng các em cần theo mẫu nh ở vở luyện viết. 3.Củng cố dặn dò: Nhận xét tiết học Lắng nghe HS viết vào bảng con HS đoc câu ứng dụng. HS viết vào bảg con HS nhắc lại cách trình bày HS viết bài vào vở . Luyện đọc: luyện 2 bài trong tuần I.Mục tiêu: - Củng cố rèn về kỹ năng đọc thành tiếng và đọc diễn cảm thông qua các bài đã học. - Giúp các em hiểu thêm về NDbài và nhắc nhở các em nên học tập về tinh thần học tập trong bài học. II.Các bước lên lớp: GV HS HĐ1.GTB HĐ2.HD ôn luyện - GV đọc mẫu lần 1 - TC cho HS đọc nối tiếp đoạn theo thứ Tự SGK và đọc câu đoạn khó đọc - HS đọc cả bài và đọc chú giải - GV nêu các câu hỏi SGK (mang tính nhắc lại các kiến thức đã học trong bài) - GV nhận xét bổ sung ý kiến - GV nêu câu hỏi chốt nội dung bài học - Tổ chức HS đọc theo nhóm ( chú ý HS đọc còn hạn chế ) - TC đọc diễn cảm theo từng đoạn - GV chọn đoạn bài để HS đọc diễn cảm - Nhận xét cho điểm HĐ3.Củng cố dặn dò Nhận xét tiết học HS theo dõi 4 HS đọc nối tiếp đoạn Theo yc của GV HS trả lời theo yêu cầu GV HS nhắc lại nội dung chính Các nhóm đọc theo yêu cầu GV HS đọc

File đính kèm:

  • docgiaoanlop41-33fdsgaswe (33).doc