Phân phối chương trình tuần 21 Lớp 4

1.Ổn định : Nề nếp đầu giờ.

2. Bài cũ: Kiểm tra :” Trống đồng Đông Sơn”.

H. Vì sao có thể nói hình ảnh con người chiếm vị trí nổi bật trên hoa văn trống đồng?

H. Vì sao trống đồng là niềm tự hào chính đáng của người Việt Nam ta?

*Gv nhận xét Kl giảng thêm.

 

doc35 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1504 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Phân phối chương trình tuần 21 Lớp 4, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ớng dẫn học sinh tiến hành làm thí nghiệm hình 2/85 SGK. Thực hiện thảo luận theo nhóm bàn dựa vào các câu hỏi gợi ý : H. Bạn có nghe thấy tiếng chuông đồng hồ không? H. Kết quả này cho thấy âm thanh có truyền qua thành chậu, qua nước được không? - Yêu cầu các nhóm trình bày, GV chốt : - Yêu cầu học sinh lấy ví dụ dẫn chứng cho sự truyền của âm thanh qua chất rắn và lỏng : HĐ 3 : Tìm hiểu âm thanh yếu đi hay mạnh lên khi khoảng cách đến nguồn âm xa hơn. - Yêu cầu học sinh nối tiếp lấy ví dụ về âm thanh khi lan truyền thì càng ra xa nguồn càng yếu đi. Ví dụ :Đứng gần trống trường thì nghe rõ hơn, khi ô tô ở xa nghe tiếng còi nhỏ,… HĐ 4 : Trò chơi nói chuyện qua điện thoại. 4.Củng cố -Dặn dò: - Gọi 2-3 học sinh đọc mục bạn cần biết. - Nhận xét tiết học .Dặn dò HS về nhà học bài và chuẩn bị bài ở nhà. Hát -Hs trả lời theo yêu cầu của Gv - Lớp nhận xét bổ sung. - Lắng nghe và nhắc lại đề bài. - Quan sát, Thực hiện làm việc theo cặp. - Đại diện một số nhóm trình bày. Nhóm bạn nhận xét, bổ sung. - Lắng nghe và lần lượt nhắc lại. -Theo dõi, thực hiện thảo luận theo nhóm bàn. - Đại diện các nhóm trình bày. Các nhóm khác theo dõi, nhận xét và góp ý. - Nối tiếp lấy ví dụ. - 5-7 học sinh nêu - Thực hiện theo nhóm. - 2 -3 học sinh đọc bài học. - Lắng nghe. - Ghi nhận. LÞch sư Luyện tập I. Mơc ®Ých yªu cÇu: - Giĩp HS n¾m v÷ng kiÕn thøc cđa bµi häc vËn dơng nh÷ng kiÕn thøc ®· häc ®Ĩ lµm c¸c bµi tËp liƯn quan ®Õn néi dung bµi häc. Nh»m giĩp HS nhí l©u néi dung bµi h¬n. II.§å dïng d¹y häc: - SGK vµ VBT. III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: GV HS H§1: Giíi thiƯu bµi GV hƯ thèng mét sè c©u hái ®Ĩ HS nh¾c l¹i néi dung bµi. GV chèt l¹i. H§2: Lµm viƯc víi VBT. Bµi 1: HS ®äc yªu cÇu vµ néi dung bµi §¸nh dÊu x vµo « £ trưíc ý ®ĩng GV híng dÉn HS c¸ch lùa chän ®Ĩ t×m ra ý®ĩng phï hỵp. Gäi mét sè em tr¶ lêi bµi lµm cđa m×nh. ( HS kh¸ giái ) T¹i sao em l¹i chän ý ®ã ? GV chèt l¹i BT1. Bµi 2: HS ®äc yªu cÇu vµ néi dung bµi QS h×nh vµ ®iỊn néi dung thÝch hỵp GV yªu cÇu HS th¶o luËn nhãm 2 GV QS hưíng dÉn HS th¶o luËn Gäi mét sè nhãm tr×nh bµy c¸ch nèi cđa nhãm m×nh. ( HS kh¸ giái ) T¹i sao em l¹i chän c¸ch nèi ®ã ? GV chèt l¹i BT2. Bµi 3: HS ®äc yªu cÇu vµ néi dung bµi §iỊn tõ cßn thiÕu vµo chç chÊm GV yªu cÇu HS chän c¸c tõ ®· cho ®iỊn vµo chç chÊm cho ®ĩng. Y/C HS tr×nh bµy bµi lµm cđa m×nh GV nhËn xÐt bỉ sung Bµi 4: HS ®äc yªu cÇu vµ néi dung bµi Nèi c¸c néi dung ë cét A víi ý ë cét B cho phï hỵp. GV tỉ chøc cho HS ch¬i nèi nhanh HD vµ phỉ biÕn c¸ch ch¬i vµ luËt ch¬i. GV nhËn xÐt H§3: Cđng cè dỈn dß HƯ thèng l¹i kiÕn thøc bµi häc NhËn xÐt HS nèi tiÕp nhau tr¶ lêi c¸c c©u hái HS kh¸c nhËn xÐt HS ®äc yªu cÇu HS ®¸nh dÊu x vµo VBT HS tr×nh bµy HS ®äc yªu cÇu HS th¶o luËn Mét sè nhãm tr×nh bµy nhãm kh¸c nhËn xÐt. HS ®äc yªu cÇu HS lµm bµi vµo VBT HS tr×nh bµy HS kh¸c nhËn xÐt HS ch¬i LuyƯn to¸n: ¤n luyƯn I/ mơc tiªu: - Cđng cè vỊ : RÌn kÜ n¨ng ®äc, viÕt ph©n sè; ph©n sè vµ phÐp chia sè tù nhiªn th«ng qua h×nh thøc lµm bµi tËp . II/ Ho¹t ®éng d¹y häc : *GV cho hs lµm c¸c bµi tËp sau Bµi 1 : Rĩt gän c¸c ph©n sè sau a) b) Bµi 2: Rĩt gän c¸c ph©n sè sau Bµi 3 : Ph¶i bít ë tư sè vµ mÉu sè cđa ph©n sè ®i cïng mét sè nµo ®Ĩ ®­ỵc ph©n sè ? Hs lµm bµi sau ®ã GV tỉ chøc cho HS ch÷a bµi. III/ Cđng cè, dỈn dß: NhËn xÐt giê häc. H§NGLL Sinh ho¹t líp I.MỤC TIÊU: - Sơ kết học kỳ 1 -Rèn kỹ năng sinh hoạt tập thể. -GDHS ý thức tổ chức kỉ luật ,tinh thần làm chủ tập thể. II.CHUẨN BỊ: Nội dung sinh hoạt III.: ĐÁNH GIÁ CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC KỲ 1 - Lớp trưởng điều khiển sinh hoạt. - Các tổ trưởng báo cáo tình hình trong tổ. - Các thành viên có ý kiến. - Giáo viên tổng kết chung a)Hạnh kiểm: - §ạo đức - Chuyên cần ,biết giúp đỡ bạn bè. - Thực hiện nội quy nề nếp đầu năm. - Thực hiện giữ vệ sinh. - Đi học đúng giờ. b)Học tập: -Các em có ý thức học tập tốt,hoàn thành bài trước khi đến lớp. - SH đầu giờ tốt - Chuẩn bị đầy đủ sách vở và dụng cụ học tập. - Học tập chăm chỉ c)Hoạt động khác : + Tham gia các hoạt động của trường. + Thực hiện thể dục giữa giờ . * Nêu phương hướng tuần : 1. Duy trì những kết quả đạt được trong tuần 1, khắc phục khuyết điểm. 2. Cần thực hiện hoạt động Đội, Sao nghiêm túc, có chất lượng. 3. Dọn vệ sinh lớp học TOÁN QUI ĐỒNG MẪU SỐ CÁC PHÂN SỐ (TT) I. MỤC TIÊU : - Biết cách qui đồng mẫu số hai phân số. Lµm bµi tËp 1;2 a; b; c. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC : Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Ổn định : 2. Kiểm tra : Qui đồng mẫu số hai phân số. - Yêu cầu học sinh làm bài tập : Qui đồng mẫu số các phân số sau : và và - Nhận xét, ghi điểm 3. Bài mới : Giới thiệu bài-ghi đề HĐ1 : Cung cấp kiến thức. a)Hướng dẫn học sinh tìm cách qui đồng mẫu số hai phân số - Cho 2 phân số và . H. Em có nhận xét gì về mẫu số của hai phân số và ? v 12 chia hết cho cả 6 và 12, vậy có thể chọn 12 là MSC của hai phân số và được không? - Yêu cầu học sinh hoạt động cá nhân. Gv chốt : và = = và giữ nguyên phân số v Khi thực hiện qui đồng mẫu số hai phân số và ta được các phân số nào?( và ) v GV chốt ghi bảng : khi qui đồng mẫu số hai phân số, trong đó mẫu số của một trong hai phân số là MSC ta làm như sau : +Xác định MSC +Tìm thương của mẫu số chung và mẫu số của phân số kia. + Lấy thương tìm được nhân với tử số và mẫu số của phân số kia. Giữ nguyên phân số có mẫu số là MSC. Cứ làm như thế cho đến khi nhận được phân số tối giản. HĐ2 : Thực hành - Yêu cầu học sinh đọc đề bài 1, 2 sau đó nêu yêu cầu rồi thực hiện làm bài vào vở. - Yêu cầu học sinh lần lượt lên bảng làm bài, cả lớp thực hiện đổi vở chấm đúng/sai vào vở. Bài 1 : Qui đồng mẫu số các phân số : và vì 9:3=3nên = = và vì 20:10=2 nên = = vàvì 75:25 =3 nên = = Bài 2 :Qui đồng mẫu số các phân số : và ; = = ; = = ... Bài 3 :Qui đồng mẫu số hai phân số và nhưng phải chọn 24 là MSC. Thương của phép chia MSC cho mẫu số của phân số , ta được 24 : 6=4 = = . Tương tự : = = - Yêu cầu học sinh sửa bài và nêu những thắc mắc nếu có. 4.Củng cố dặn dò: + Yêu cầu học sinh nêu lại nội dung bài học. + Nhận xét tiết học.Dặn Hs chuẩn bị bài ở nhà. Thực hiện theo yêu cầu của giáo viên -Học sinh nghe. -1 em nhắc lại đề - Ta thấy 6x2 = 12 và 12:6=2 -2-3 học sinh trả lời. - Thực hiện cá nhân theo yêu cầu của giáo viên. - 1hs lên bảng, lớp thực hiện vào nháp. 2-3 học sinh nhắc lại. -2 em đọc đề, thực hiện nêu yêu cầu, làm bài vào vở. Thực hiện đổi vở. 2 Hs lên bảng thực hiện. - 3Hs lên bảng thực hiện. - Thực hiện sửa bài. 2-3 học sinh nêu. Lắng nghe –Ghi nhận . TOÁN QUy ĐỒNG MẪU SỐ CÁC PHÂN SỐ (TT) I. MỤC TIÊU : - Biết cách quy đồng mẫu số hai phân số. Lµm bµi tËp 1;2 a; b; c. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC : Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Ổn định : 2. Kiểm tra : Quy đồng mẫu số hai phân số. - Yêu cầu học sinh làm bài tập : Quy đồng mẫu số các phân số sau : và và - Nhận xét, ghi điểm 3. Bài mới : Giới thiệu bài-ghi đề HĐ1 : Cung cấp kiến thức. a)Hướng dẫn học sinh tìm cách qui đồng mẫu số hai phân số - Cho 2 phân số và . H. Em có nhận xét gì về mẫu số của hai phân số và ? v 12 chia hết cho cả 6 và 12, vậy có thể chọn 12 là MSC của hai phân số và được không? - Yêu cầu học sinh hoạt động cá nhân. Gv chốt : và = = và giữ nguyên phân số v Khi thực hiện quy đồng mẫu số hai phân số và ta được các phân số nào?( và ) v GV chốt ghi bảng : khi quy đồng mẫu số hai phân số, trong đó mẫu số của một trong hai phân số là MSC ta làm như sau : +Xác định MSC +Tìm thương của mẫu số chung và mẫu số của phân số kia. + Lấy thương tìm được nhân với tử số và mẫu số của phân số kia. Giữ nguyên phân số có mẫu số là MSC. Cứ làm như thế cho đến khi nhận được phân số tối giản. HĐ2 : Thực hành - Yêu cầu học sinh đọc đề bài 1, 2 sau đó nêu yêu cầu rồi thực hiện làm bài vào vở. - Yêu cầu học sinh lần lượt lên bảng làm bài, cả lớp thực hiện đổi vở chấm đúng/sai vào vở. Bài 1 : Quy đồng mẫu số các phân số : và vì 9:3=3nên = = và vì 20:10=2 nên = = vàvì 75:25 =3 nên = = Bài 2 :Quy đồng mẫu số các phân số : và ; = = ; = = ... Bài 3 :Quy đồng mẫu số hai phân số và nhưng phải chọn 24 là MSC. Thương của phép chia MSC cho mẫu số của phân số , ta được 24 : 6=4 = = . Tương tự : = = - Yêu cầu học sinh sửa bài và nêu những thắc mắc nếu có. 4.Củng cố dặn dò: + Yêu cầu học sinh nêu lại nội dung bài học. + Nhận xét tiết học.Dặn Hs chuẩn bị bài ở nhà. Thực hiện theo yêu cầu của giáo viên -Học sinh nghe. -1 em nhắc lại đề - Ta thấy 6x2 = 12 và 12:6=2 -2-3 học sinh trả lời. - Thực hiện cá nhân theo yêu cầu của giáo viên. - 1hs lên bảng, lớp thực hiện vào nháp. 2-3 học sinh nhắc lại. -2 em đọc đề, thực hiện nêu yêu cầu, làm bài vào vở. Thực hiện đổi vở. 2 Hs lên bảng thực hiện. - 3Hs lên bảng thực hiện. - Thực hiện sửa bài. 2-3 học sinh nêu. Lắng nghe –Ghi nhận .

File đính kèm:

  • docgiaoanlop41-33fdsgaswe (20).doc