Phân phối chương trình tuần 16 Lớp 4

- Bước đầu biết đọc diễn cảm một đoạn diễn tả trò chơi kéo co sôi nổi trong bài.

- Hiểu nội dung : Kéo co là một trò chơi thể hiện tinh thần thượng võ của dân tộc ta cần được gìn giữ và phát huy ( TL các CH sgk ).

 

doc31 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1908 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Phân phối chương trình tuần 16 Lớp 4, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nhận xét, sửa bài ở bảng theo gợi ý đáp án sau : Bài 1 : Đặt tính rồi tính 62321 307 81350 187 0921 203 0655 435 000 0940 005 Bài 2 : tìm x x x 405 = 86265 89658 : x = 293 HS Khá làm x = 86265 : 405 x = 89658 : 293 x =213 x=306 *Gv chấm chữa bài nhận xét Kl giảng thêm. Bài 4: : - Yêu cầu học sinh đọc đề . - Yêu cầu 2 học sinh thực hiện bước tìm hiểu đề tóm tắt đề, phân tích cách giải 1 học sinh lên bảng giải , cả lớp giải vào vở. Có thời gian HS Khá làm Tóm tắt. 305 ngày : 49 410 sản phẩm 1 ngày : … sản phẩm -Yêu HS sửa bài và nêu những thắc mắc nếu có *Gv chấm chữa bài nhận xét Kl giảng thêm. 4.Củng cố dặn dò: Gọi 1 học sinh nhắc lại các bước thực hiện chia cho số có ba chữ số. Giáo viên nhận xét tiết học.Dặn Hs chuẩn bị bài ở nhà Chuyểt tiết. -Hs trả lời theo yêu cầu của Gv - Lớp nhận xét bổ sung. Theo dõi, lắng nghe. Hs thựcn hiện nháp , nêu ý kiến. Quan sát theo dõi và nêu ý kiến nếu có. 1 em nhắc lại. Từng cá nhân thực hiện trên nháp. Gọi 1 em thực hiện ở bảng. Lớp theo dõi và đối chiếu với bài làm của mình. Thực hiện đọc đề . Từng cá nhân thực hiện. Lần lượt lên bảng sửa bài. Theo dõi. -4Hs lên bảng thực hiện. - Lớp thực hiện làm bài ,nhận xét bổ sung bài của bạn . Học sinh đọc đề. Nêu yêu cầu của đề. Phân tích yêu cầu tìm hiểu đề Thực hiện bước tóm tắt.Giải bài vào vở. Thực hiện sửa bài và nêu những thắc mắc nếu có 1 em nhắc. LuyƯn TiÕng ViƯt: LuyƯn ®äc: KÐo co. I/ Mơc tiªu: HS ®äc tr«i ch¶y,l­u lo¸t,diƠn c¶m bµi KÐo co . II/ Ho¹t ®éng d¹y häc: Ho¹t ®éng1: C¶ líp. HS ®äc nèi tiÕp bµi KÐo co. H: Néi dung bµi nãi lªn ®iỊu g×? Ho¹t ®éng2: LuyƯn ®äc theo nhãm. - Hs luyƯn ®äc trong nhãm sau ®ã gv tỉ chøc cho hs thi ®äc diƠn c¶m gi÷a c¸c nhãm. - C¶ líp b×nh chän nhãm vµ c¸ nh©n ®äc hay nhÊt. III/ Cđng cè,dỈn dß: NhËn xÐt giê häc. ChiỊu thø s¸u ngµy 9 th¸ng 12 n¨m 2011 KHOA HỌC KHÔNG KHÍ GỒM NHỮNG THÀNH PHẦN NÀO?. I. MỤC TIÊU: - Quan sát và làm thí nghiệm để phát hiện ra một số thành phần của không khí; khí ni tơ,Ô xy, các bon níc. - nêu được thành phần chính của không khí gồm khí Ni tơ và khí Ô xy . Ngoài ra còn có khí các bô níc, hơi nước, bụi, vi khuẩn... II. CHUẨN BỊ: - Tranh phóng to (trang 66,67 / SGK - Chuẩn bị các đồ dùng thí nghiệm theo nhóm : Lọ thuỷ tinh, nến, chậu thuỷ tinh, vật liệu dùng làm đế kê lọ. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Ổn định : Nề nếp 2. Bài cũ: “ Không khí có những tính chất gì” H: Nêu những tính chất của không khí? Nêu một số ví dụ về việc ứng dụng một số tính chất của không khí trong đời sống? - Nhận xét, ghi điểm HS. 3. Bài mới : Giới thiệu bài – Ghi đề. HĐ1: Xác định thành phần chính của không khí. - Giáo viên chia nhóm và đề nghị các nhóm trưởng báo cáo về việc chuẩn bị các đồ dùng để quan sát và làm thí nghiệm.Yêu cầu các nhóm quan sát ghi kết quả thí nghiệm theo mẫu. Thí nghiệm 1: Đốt cháy một cây nến, gắn vào một đĩa thuỷ tinh rồi rót nước vào đĩa. Lấy một lọ thuỷ tinh úp lên cây nến đang cháy. Mô tả hiện tượng xảy ra sau khi úp lọ thuỷ tinh. - Giáo viên theo dõi giúp đỡ những nhóm gặp khó khăn. Nêu những câu hỏi gợi mở : H. Tại sao khi úp cốc vào một lúc nến lại bị tắt? H. Khi nến tắt, nến trong đĩa có hiện tượng gì ? Em hãy giải thích? H. Phần không khí còn lại có duy trì sự cháy không? Em hãy giải thích? - Yêu cầu các nhóm trình bày, mời nhóm bạn nhận xét, bổ sung. - GV chốt : Hát -Hs trả lời theo yêu cầu của Gv - Lớp nhận xét bổ sung. - Lắng nghe và nhắc lại đề bài. - Nhóm trưởng kiểm tra.Thực hiện làm việc nhóm bàn. - Các nhóm trình bày, các nhóm khác nhận xét bổ sung. + Khi mới úp cốc nến vẫn còn cháy vì trong cốc có không khí, một lúc sau nến tắt vì đã cháy hết phần không khí duy trì sự cháy bên trong cốc. + Khi nến tắt nước trong đĩa dâng vào trong cốc điều đó chứng tỏ sự cháy đã làm mất đi một phần không khí ở trong cốc và nước tràn vào cốc chiếm chỗ phần không khí bị mất đi. + Phần không khí còn lại trong cốc không duy trì được sự cháy, vì vậy nến đã bị tắt. => Thí nghiệm trên cho ta thấy không khí gồm hai thành phần chính, thành phần duy trì sự cháy và thành phần không duy trì sự cháy. + Thành phần duy trì sự cháy có trong không khí là khí ô-xi. + Thành phần không duy trì sự cháy có trong không khí là khí ni-tơ. HĐ2: Tìm hiểu một số thành phần khác của không khí. Thí nghiệm : - Tổ chức cho cả lớp thảo luận theo nhóm đôi. Yêu cầu các em thực hiện những nội dung sau : + Sử dụng chiếc cốc thuỷ tinh các nhóm nhóm đã làm thí nghiệm ở hoạt động 1. Gv rót nước vôi trong vào cốc cho các nhóm, yêu cầu học sinh quan sát nước vôi trong cốc rồi dùng ống nhỏ thổi vào lọ nước vôi trong nhiều lần. + Yêu cầu học sinh quan sát hiện tượng và giải thích tại sao?. - Giáo viên theo dõi, giúp đỡ hướng dẫn từng nhóm gặp khó khăn. - Yêu cầu các nhóm trình bày, nhận xét, chốt : - Yêu cầu học sinh quan sát hình 4, 5 /67 SGK, trả lời nối tiếp các câu hỏi sau: H. Theo em trong không khí còn chứa những thành phần nào khác? Lấy ví dụ chứng tỏ điều đó? GV chốt : Trong không khí còn chứa những thành phần khác : khí các –bô-níc, hơi nước, bụi, vi khuẩn,… 4.Củng cố -Dặn dò: - Gọi 2-3 học sinh đọc mục bạn cần biết. - Nhận xét tiết học. - Lắng nghe, 2-3 học sinh nhắc lại. - Thực hiện thảo luận theo nhóm đôi. Nhận đồ dùng làm thí nghiệm, quan sát, thảo luận về hiện tượng xảy ra. - Các nhóm trình bày. Các nhóm khác nhận xét, góp ý. - Thực hiện quan sát, trả lời nối tiếp các câu hỏi. - 2 -3 học sinh đọc bài học. - Lắng nghe. - Ghi nhận. LuyƯn §Þa lÝ: Ho¹t ®éng s¶n xuÊt cđa ng­êi d©n ®ång b»ng B¾c Bé. I/ Mơc tiªu: Giĩp HS biÕt ®­ỵc mét sè ®Ỉc ®iĨm tiªu biĨu vỊ ho¹t ®äng s¶n xuÊt,ch¨n nu«i cđa ng­êi d©n ®ång b»ng B¾c Bé. II/ Ho¹t ®éng d¹y häc: Ho¹t ®éng 1: Hoµn thµnh bµi tËp trong VBT. HS lµm bµi GV theo dâi giĩp ®ì HS lµm bµi. HS lµm xong GV Yªu cÇu mét sè HS ®äc bµi lµm tr­íc líp. C¶ líp vµ GV nhË xÐt chèt l¹i bµi lµm ®ĩng. Ho¹t ®éng 2: Th¶o luËn theo nhãm. GV nªu mét sè c©u hái yªu cÇu HS th¶o luËn nhãm. Ch¼ng h¹n: H:§ång b»ng B¾c Bé cã nh÷ng thuËn lỵi nµo ®Ĩ trë thµnh vùa lĩa ®øng thø hai c¶ n­íc? H:KĨ tªn mét sè c©y trång,vËt nu«i ë ®ång b»ng B¾c Bé? HS th¶o luËn theo nhãm 4. §¹i diƯn nhãm tr×nh bµy tr­íc líp. C¶ líp nhËn xÐt chèt l¹i kÕt qu¶ ®ĩng. III/ Cđng cè,dỈn dß: NhËn xÐt giê häc. ----------------------------------------------------- LuyƯn to¸n: ¤n luyƯn Buỉi 1 I.Mơc tiªu: Cđng cè vỊ: - PhÐp chia cho sè cã hai ch÷ sè vµ gi¶i to¸n cã lêi v¨n. II. Ho¹t ®éng d¹y häc: Gv h­íng dÉn tỉ chøc cho HS lµm mét sè bµi tËp. Ch¼ng h¹n: Bµi1: §Ỉt tÝnh råi tÝnh. 276 : 3 546 : 36 4480 : 32 3080 : 25 - GV gäi mét sè HS yÕu lªn b¶ng lµm bµi. C¶ líp lµm vµo b¶ng con. Bµi 2: T×m x. X x 30 = 2340 39600 : x = 90 X = 2340 : 30 X =39600 : 90 X = 78 X = 440 Bµi 3: Cã 90 hép bĩt ®ùng sè bĩt nh­ nhau.Tõ mçi hép ®ã ng­êi ta lÊy ra 2 bĩt th× sè bĩt cßn l¹i ë trong 90 hép ®ĩng b»ng sè bĩt cã trong 75 hép nguyªn ban ®Çu . Hái mçi häp nguyªn ban ®Çu cã bao nhiªu bĩt? Bµi gi¶i: Sè bĩt lÊy ra tõ 90 hép lµ: 2 x 90 = 180 (bĩt) Sè bĩt lÊy ra nµy ®ĩng b»ng sè bĩt cã trong hép nguyªn lµ: - 75 = 15 (hép) Sè bĩt trong mçi hép nguyªn lµ: 180 : 15 = 12 (bĩt) §¸p sè: 12 bĩt. Bµi 4 : Mét h×nh vu«ng cã c¹nh lµ 6 cm ,cã thĨ t×m ®­ỵc bao nhiªu h×nh ch÷ nhËt cã cïng chu vi víi h×nh vu«ng ®ã ? (sè ®o c¸c c¹nh lµ c¸c sè tù nhiªn ) Bµi gi¶i Chu vi h×nh vu«ng lµ : 6 x 4 = 24 ( cm ) Nưa chu vi h×nh ch÷ nhËt sÏ lµ 24 : 2 = 12 ( cm ) Ta thÊy 12 = 11 +1 = 10 + 2 = 9 +3 = 8 + 4 = 7 + 5 = 6 + 6 VËy ®Ĩ chu vi h×nh ch÷ nhËt b»ng chu vi h×nh vu«ng th× cã thĨ t×m ®­ỵc 5 tr­êng hỵp sau : ChiỊu dµi 11cm 10 cm 9 cm 8 cm 7 cm ChỊu réng 1 cm 2 cm 3 cm 4 cm 5 cm III. Cđng cè,dỈn dß: GV nhËn xÐt tiÕt häc. SINH HOẠT LỚP TUẦN 16 I.Mục tiêu: -Đánh giá các hoạt động tuần qua, đề ra kế hoạch tuần đến. -Rèn kỹ năng sinh hoạt tập thể. -GDHS ý thức tổ chức kỉ luật ,tinh thần làm chủ tập thể. -Đề ra phương hướng tuần sau. II.Chuẩn bị:Nội dung sinh hoạt. III.Các hoạt động dạy và học: 1.Đánh giá các hoạt động tuần qua: a.Hạnh kiểm: -Các em có tư tưởng đạo đức tốt. -Lễ phép với thầy, cô giáo và người lớn. -Đi học chuyên cần, biết giúp đỡ bạn bè. -Vệ sinh cá nhân và trường lớp sạch sẽ. b.Học tập: -Các em có ý thức học tập tốt, hoàn thành bài trước khi đến lớp. -Truy bài 15 phút đầu giờ tốt. -Một số em có tiến bộ chữ viết . Bên cạnh đó vẫn còn một số bạn chưa thực sự tiến bộ c. Hoạt động ngoài giờ: - Thực hiện hoạt động Đội – Sao nghiêm túc có chất lượng. - Tham gia các hoạt động của trường. - Thực hiện thể dục giữa giờ nghiêm túc. IV. Nêu phương hướng tuần 17: - Duy trì những kết quả đạt được trong tuần 16, khắc phục khuyết điểm. - Tiếp tục thực hiện hoạt động Đội, Sao nghiêm túc, chất lượng. - Thi đua học tập giành nhiều Sao chiến công. - Bồi dưỡng, phụ đạo học sinh yếu. Båi d­ìng hs cã n¨ng khiÕu Nãi lêi hay ,viÕt ch÷ ®Đp. -------------------------------------------------------

File đính kèm:

  • docgiaoanlop41-33fdsgaswe (15).doc