1. Kiến thức :
- Trẻ biết một số đặc điểm riêng của bản thân: Họ và tên, tuổi, giới tính, ngày sinh nhật, dáng vẻ bên ngoài, sở thích, những người thân
- Nhận biết được một số trạng thái cảm xúc của bản thân
- Trẻ nhớ tên, hiểu nội dung, bài hát, bài thơ, câu chuyện
- Nhận biết được phía trên - dưới, trước - sau của bản thân
2. kĩ năng:
- Rèn kĩ năng giao tiếp, phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ
- Rèn tố chất nhanh nhẹn, khéo léo trong khi đi, chạy, bò,.
- Kĩ năng hát , đọc thơ, tô màu
- Rèn khả năng tư duy, trí nhớ và sự chú ý
- Rèn thói quen vệ sinh cá nhân cho trẻ
3. Thái độ:
- Vui vẻ tham gia vào các hoạt động chung của lớp
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ.
19 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 6758 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Nhánh 3 sinh nhật của bé, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g, chõn khụng chạm vạch.
Giỏo dục ý thức trẻ trong học tập.
II.Chuẩn bị:
Hai đường kẹp dài ( 6m x 0,3m )
Nhạc thể dục, mỏy cassetle.
2 ngụi nhà bộ trai, bộ gỏi.
Một số bạn trai, bạn gỏi làm bằng xốp.
III.Tiến hành:
1.Hoạt động 1 : Cựng nhau khởi động
Trẻ xếp hàng theo tổ kết hợp đi vũng trũn, kết hợp kiểng chõn, đi thường, gút chõn, chạy chậm, chuyển đội hỡnh hàng ngang theo tổ tập thể dục ( kết hợp tập theo bài hỏt phự hợp với chủ đề )
2.Hoạt động 2 : Cựng nhau tập đều
- Tay : Hai tay thay nhau đưa thẳng lờn đầu.
- Bụng : Đứng quay thõn sang bờn 90 độ.
- Chõn : Ngồi xổm, đứng lờn, ngồi xuống liờn tục.
- Bật 1: Bật tại chỗ.
3.Hoạt động 3: Đi trong đường hẹp
+ Cú rất nhiều bạn trai, bạn gỏi đang chờ cỏc con đến chơi. Muốn chơi cựng cỏc bạn thỡ cỏc con phải đi qua một con đường hẹp, vậy bõy giờ cụ chỏu mỡnh cựng tập đi nhộ!
+Cụ làm mẫu lần 1 khụng phõn tớch.
+ Lần 2 cụ vừa đi vừa phõn tớch:Muốn đi được trờn con đường hẹp thỡ cỏc con phải nhỡn thẳng về phớa trước, hai tay đỏnh tự nhiờn và chõn đi như bỡnh thường.
+Vậy ai đi được giống cụ nào? (Cụ mời 2 chỏu đi thử)
+Lần lượt mời từng chỏu lờn thực hành (Cụ chỳ ý sữa sai).
+ Luyện tập qua trũ chơi: Cho trẻ thi đua 2 đội về nhà theo đường hẹp, đội nào cú nhiều bạn đi đỳng độ đú sẽ thắng.Cụ theo dừi nhận xột kết quả.
4.Hoạt động 4: Trũ chơi: “ về đỳng nhà”Cỏch chơi: mỗi trẻ cầm một hỡnh bộ trai hoặc bộ gỏi nghe nhạc đi vũng trũn, khi nào cụ lắc trống thỡ chạy nhanh về nhà cú bạn trai hoặc bạn gỏi đỳng với mỡnh đang cầmLuật chơi: Ai về sai nhà sẽ bị nhảy lũ cũCho chỏu chơi 2- 3 lần. Nhận xột.
5.Hồi tĩnh: Cho cả lớp đi vũng trũn hớt thở khụng khớKết thỳc: Trũ chơi “uống nước”
HOẠT ĐỘNG GểC
1.Yờu cầu:
- Trẻ biết đi dẫn con đi cửa hàng
- Trẻ biết dựng gạch để xõy thành nhà
- Trẻ ngồi tụ màu đỳng tư thế
- Trẻ biết lật sỏch nhẹ nhàng
- Trẻ chỳ ý quan sỏt
2.Chuẩn bị:
Đồ dựng, đồ chơi đầy đủ ở cỏc gúc
3.Tiến hành:
- Gúc phõn vai : mẹ con, đi siờu thị
- Gúc xõy dựng: xếp hỡnh bộ tập thể dục, xõy nhà của bộ
- Gúc nghệ thuật: Dỏn cỏc giỏc quan, di màu bạn trai bạn gỏi, nặn bỏnh sinh nhật
- Gúc học tập:
+ Xem tranh sự lớn lờn của em bộ
+ Làm album về cỏc giỏc quan
- Gúc TN/KH: phõn biệt nhúm bạn trai bạn gỏi. Nhận biết 1 và nhiều, đếm nhận biết số lượng trong phạm vi 2
VỆ SINH – ĂN TRƯA - NGỦ TRƯA
VỆ SINH – ĂN XẾ - SINH HOẠT CHIỀU – NấU GƯƠNG – TRẢ TRẺ
__________________________________
Thứ tư 9/10/2013
ĐểN TRẺ - CHƠI TỰ CHON – THỂ DỤC SÁNG – ĐIỂM DANH - HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
I.Yờu cầu:
- Trẻ chỳ ý xem và hiểu được nội dung quan sỏt
II.Chuẩn bị:
- Cõu hỏi đàm thoại
- Lớp học sõn trường sạch sẽ
III.Tiến hành:
1.Quan sỏt cú mục đớch: “ Trũ chuyện về ngày sinh nhật của bộ”
- Hỏt “ mừng sinh nhật”.
- Hỏi trẻ: lớp mỡnh vừa hỏt bài gỡ?
- Đỳng rồi, đú là bài hỏt “mừng sinh nhật”. Tất cả chỳng ta ai cũng cú ngày sinh nhật hết đú cỏc con
- Cho trẻ kể về ngày sinh nhật của mỡnh
2.Trũ chơi vận động: “ tạo dỏng”
3.Chơi tự do: Cụ bao quỏt trẻ
HOẠT ĐỘNG CHUNG
MễN TẠO HèNH
Bài: TRANG TRÍ BÁNH SINH NHẬT
I.Yờu cầu:
- Trẻ biết cầm viết bằng tay phải
- Biết vẽ những nột xiờn, hỡnh trũn để trang trớ
II.Chuẩn bị:
- Tranh mẫu
- giấy, bỳt màu
III.Tiến hành:
1.Hoạt động 1: ổn định
- Cho cả lớp hỏt bài mừng sinh nhật
- Cỏc con vừa hỏt bài hỏt gỡ?
- Sinh nhật thỡ cần phải cú gỡ?
-Giỏo dục trẻ khi được người khỏc cho quà phải biết cỏm ơn và lấy bằng 2 tay
2.Hoạt động 2: Quan sỏt mẫu
Cụ cho xem mẫu trang trớ của cụ
Làm thế nào để trang trớ được, ai cú thể giỳp cụ núi về kỹ năng vẽ trang trớ bỏnh sinh nhật?
Cụ cho 1 vài trẻ núi lờn ý tưởng của mỡnh. Cả lớp đồng ý với bạn khụng?
Cỏc con dự định vẽ xong, trang trớ thờm cho bỏnh sinh nhật như thế nào?
3.Hoạt động 3: Trẻ thực hiện
- Cụ mở nhạc về chủ điểm.
- Cụ gợi ý, động viờn, quan sỏt hướng dẫn trẻ cỏch vẽ, cỏch trang trớ cho đẹp.
4.Hoạt động 4: Trưng bày nhận xột sản phẩm
- Cụ cho trẻ mang sản phẩm lờn trưng bày
- Trẻ chọn sản phẩm đẹp, nhận xột về kỹ năng vẽ của bạn
- Cụ chọn một số sản phẩm nhận xột chung cho cả lớp.
- Động viờn trẻ cú sản phẩm chưa đạt
*Kết thỳc: Đọc thơ: “ miệng xinh”
HOẠT ĐỘNG GểC
1.Yờu cầu:
- Trẻ biết đi chăm súc con
- Trẻ biết dựng gạch để xõy thành nhiều nhà
- Trẻ tụ màu khụng lem ra ngoài
-Trẻ khụng tranh giành đồ chơi
2.Chuẩn bị:
Đồ dựng, đồ chơi đầy đủ ở cỏc gúc
3.Tiến hành:
- Gúc phõn vai : mẹ con, đi siờu thị
- Gúc xõy dựng: xếp hỡnh bộ tập thể dục, xõy nhà của bộ
- Gúc nghệ thuật: Dỏn cỏc giỏc quan, di màu bạn trai bạn gỏi, nặn bỏnh sinh nhật
- Gúc học tập:
+ Xem tranh sự lớn lờn của em bộ
+ Làm album về cỏc giỏc quan
- Gúc TN/KH: phõn biệt nhúm bạn trai bạn gỏi. Nhận biết 1 và nhiều, đếm nhận biết số lượng trong phạm vi 2
VỆ SINH – ĂN TRƯA - NGỦ TRƯA
VỆ SINH – ĂN XẾ - SINH HOẠT CHIỀU – NấU GƯƠNG – TRẢ TRẺ
__________________________________
Thứ năm 10/10/2013
ĐểN TRẺ - CHƠI TỰ CHON – THỂ DỤC SÁNG – ĐIỂM DANH - HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
I.Yờu cầu:
- Trẻ chỳ ý xem và hiểu được nội dung quan sỏt
II.Chuẩn bị:
- Cõu hỏi đàm thoại
- Lớp học sõn trường sạch sẽ
III.Tiến hành:
1.Quan sỏt cú mục đớch: “ Trũ chuyện về thời tiết”
- Hỏt “ túm được rồi ”.
- Hỏi trẻ: lớp mỡnh vừa hỏt bài gỡ?
- Đỳng rồi, đú là bài hỏt “túm được rồi”
- Cỏc con nhỡn xem hụm nay bầu trời như thế nào vậy cỏc con?
- Bầu trời trong xanh thỡ trời mưa hay nắng vậy cỏc con
2.Trũ chơi vận động: “ tạo dỏng”
3.Chơi tự do: Cụ bao quỏt trẻ
HOẠT ĐỘNG CHUNG
MễN VĂN HỌC
Truyện: CẬU Bẫ MŨI DÀI
I.Yờu cầu:
I.Yờu cầu:
Trẻ nhớ tên truyện, tên các nhân vật trong truyện, hiểu nội dung câu chuyện.
- Trẻ nghe hiểu, trả lời được các câu hỏi của cô, phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ. Thể hiện vốn hiểu biết qua các trò chơi
- Giáo dục trẻ giữ gìn vệ sinh thân thể
II.Chuẩn bị:
- Tranh minh hoạ câu chuyện, mũ nhân vật
- Tranh nhân vật để trẻ tô màu
III.Tiến hành:
1.Hoạt động 1: Cô cùng trẻ chơi trò chơi “Chỉ nhanh, nói đúng”
- Cách chơi: Cô nói “mắt”, trẻ chỉ nhanh vào mắt, tương tự cô nói “mồm, mũi, tay, tai...) trẻ chỉ đúng vào bộ phận cơ thể đó.
- Bây giờ cô đố các con mũi dùng để làm gì?
Cho trẻ đọc: Cái lỗ mũi
Dùng để ngửi
Cái lỗ mũi . Hít thở, hít thở, hít thở...
- Cô chỉ về phía xa và nói : Ai, ai kìa
2.Hoạt động 2: Kể chuyện
- Cô đeo mặt nạ : Chào các bạn các bạn có tôi là ai không? Tôi là cậu bé mũi dài đấy !
Bây giờ tôi sẽ kể cho các bạn nghe câu chuyện về tôi nhé.
- Cô kể lần 1: bằng mụ hỡnh
- Cụ kể lần 2: bằng mỏy
3.Hoạt động 3: Đàm thoại
+ Câu chuyện cô vừa kể có những nhân vật nào?
+ Khi trèo lên cây táo, vì cái mũi dài, cậu bé không trèo được. Cậu bé ước gì?
+ Trong câu chuyện cậu bé cần gì nhất? Chú ong đã giúp cậu bé mũi dài hiểu cái mũi có ích lợi gì ?
+ Hoạ mi đã giúp bé mũi dài hiểu cái tai có ích lợi gì? Các cô hoa đã giúp cậu bé mũi dài biết mắt có lợi ích gì?
+ Sau khi nghe chim, hoạ mi, chú ong, các cô hoa nêu ích lợi của mắt, mũi, tai, tay, cậu bé mũi dài có những suy nghĩ gì?
4.Hoạt động 4: Trò chơi “Đoán tên nhân vật” (theo gợí ý của cô)
Lần 1: Cô làm động tác của cậu bé mũi dài : 2 tay cô đưa lên mũi kéo dài ra
Lần 2: Cô cho trẻ lên chơi nói lại lời thoại của nhân vật (con chim)
Lần 3: Cho trẻ lật tranh để tìm ra 2 nhân vật còn lại
(chú ong - vườn hoa)
5.Hoạt động 5: Cho trẻ tô màu tranh nhân vật
* Kết thúc : nhận xét giờ học HOẠT ĐỘNG GểC
1.Yờu cầu:
- Trẻ biết đi chăm súc con
- Trẻ biết dựng gạch để xõy thành nhiều nhà
- Trẻ tụ màu khụng lem ra ngoài
-Trẻ khụng tranh giành đồ chơi
2.Chuẩn bị:
Đồ dựng, đồ chơi đầy đủ ở cỏc gúc
3.Tiến hành:
- Gúc phõn vai : mẹ con, đi siờu thị
- Gúc xõy dựng: xếp hỡnh bộ tập thể dục, xõy nhà của bộ
- Gúc nghệ thuật: Dỏn cỏc giỏc quan, di màu bạn trai bạn gỏi, nặn bỏnh sinh nhật
- Gúc học tập:
+ Xem tranh sự lớn lờn của em bộ
+ Làm album về cỏc giỏc quan
- Gúc TN/KH: phõn biệt nhúm bạn trai bạn gỏi. Nhận biết 1 và nhiều, đếm nhận biết số lượng trong phạm vi 2
VỆ SINH – ĂN TRƯA - NGỦ TRƯA
VỆ SINH – ĂN XẾ - SINH HOẠT CHIỀU – NấU GƯƠNG – TRẢ TRẺ
__________________________________
Thứ sỏu 11/10/2013
ĐểN TRẺ - CHƠI TỰ CHON – THỂ DỤC SÁNG – ĐIỂM DANH - HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
I.Yờu cầu:
- Trẻ chỳ ý xem và hiểu được nội dung quan sỏt
II.Chuẩn bị:
- Cõu hỏi đàm thoại
- Lớp học sõn trường sạch sẽ
III.Tiến hành:
1.Quan sỏt cú mục đớch: “ Trũ chuyện về thời tiết”
- Hỏt “ túm được rồi ”.
- Hỏi trẻ: lớp mỡnh vừa hỏt bài gỡ?
- Đỳng rồi, đú là bài hỏt “túm được rồi”
- Cỏc con nhỡn xem hụm nay bầu trời như thế nào vậy cỏc con?
- Bầu trời mõy đen thỡ trời mưa hay nắng vậy cỏc con
2.Trũ chơi vận động: “ tạo dỏng”
3.Chơi tự do: Cụ bao quỏt trẻ
HOẠT ĐỘNG CHUNG
MễN ÂM NHẠC
Bài: Mừng sinh nhật
I.Yờu cầu:
- Trẻ nhớ tên bài hát, hiểu nội dung bài hát, hát đúng, hát rõ lời
- Rèn kĩ năng hát, phát triển ngôn ngữ khả năng nghe nhạc cho trẻ
- Giáo dục trẻ biết yêu thích ngày sinh nhật của mình, của bạn
II.Chuẩn bị:
Tranh ảnh sinh nhật, đầu đĩa, băng nhạc
III.Tiến hành:
1.Hoạt động 1: Cho trẻ xem tranh ảnh chụp sinh nhật
Các con vừa được xem gì? ảnh chụp ở đâu ?
2.Hoạt động 2: Nội dung
* Dạy hát :
Mỗi chúng ta ai cũng có một ngày sinh nhật khác nhau. chính vì vậy nhạc sĩ Đào Ngọc Dung đã dịch ca khúc mừng sinh nhật rất hay các con chú ý lắng nghe cô hát nhé!
- Cô hát mẫu lần 1 : giới thiệu bài hát Mừng sinh nhật của nhạc sĩ Đào Ngọc Dũng
- Lần 2 : Kết hợp giảng nội dung
Dạy trẻ hát: - Cho cả lớp hát 3-4 lần
- Cho trẻ khá lên hát
- Chia tổ, nhóm, cá nhân(cô chú ý sửa lỗi sai để trẻ hát đúng giai điệu và lời bài hát)
3.Hoạt động 3: Nghe hát:
Cô hát lần 1 : Giới thiệu tên bài hát Ru em Dân ca Xê- đăng
- Lần 2 : Cô hát kết hợp mô phỏng động tác ru, đưa nôi
- Đàm thoại với trẻ về tên bài hát, nội dung và tính chất bài hát
4.Hoạt động 4: T/C: “Bạn nào hát”
Cách chơi: Cô gọi 1 trẻ lên bảng, cho trẻ đội mũ chóp kín để che mắt trẻ. 1 hoặc 2 trẻ đứng tại chỗ và hát. Trẻ đội mũ chóp kín phải nói đúng tên trẻ đang hát và số lượng trẻ hát
Luật chơi: Ai đoán sai bị ra ngoài 1 vòng chơi
Kết thỳc: đọc thơ: “ đụi mắt”
File đính kèm:
- giao an nghe nghiep tuan 3.doc