I. mục tiêu:
- HS tìm hiểu trang trí đường diềm đơn giản và bước đầu cảm nhận vẻ đẹp của đường diềm.
- Biết cách vẽ màu vào hình vẽ sãn có ở đường diềm
- Yêu mến vẻ đẹp của màu sắc tự nhiêm.
II. Chuẩn bị
* Giáo viên:
- Soạn giảng papoy
* Học sinh:
- Vở tập vẽ 1
- Màu vẽ
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1220 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Mỹ thuật Bài 11: vẽ mầu vào hình vẽ ở đường diềm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MỸ THUẬT
Bài 11: vẽ mầu vào hình vẽ ở đường diềm
I. mục tiêu:
- HS tìm hiểu trang trí đường diềm đơn giản và bước đầu cảm nhận vẻ đẹp của đường diềm.
- Biết cách vẽ màu vào hình vẽ sãn có ở đường diềm
- Yêu mến vẻ đẹp của màu sắc tự nhiêm.
II. Chuẩn bị
* Giáo viên:
- Soạn giảng papoy
* Học sinh:
- Vở tập vẽ 1
- Màu vẽ
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
- Kiểm tra đồ dùng
- Giới thiệu bài:
GV cho HS quan sát 2 bài vẽ trang trí đường diềm - HS quan sát và nhận xét
Trong đó 1 hình vẽ chưa tô màu và 1 hình vẽ đã tô
Màu
+ Trong 2 hình vẽ đường diềm thì khi nào đẹp hơn? - HSTL: Hình vẽ thứ 2
Vì sao? Vì đã được tô màu
Vậy các em có muốn tô màu vào đường diềm không?
Bài hôm nay cô sẽ hướng dẫn các em
* Hoạt động 1: Quan sát nhận xét
- Cho HS quan sát 4 hình vẽ trang trí đường diềm - HS quan sát
Khác nhau
+ Các đường diềm được trang trí những hoạ tiết gì? - Hoạ tiết: Bông hoa, con cá, con chim,
Hình vuông
- GV chỉ lên các hoạ tiết ở từng đường diềm và hỏi:
+ Các hoạ tiết như thế nào với nhau? - Giống nhau đều bằng nhau
+ Các hoạ tiết giống nhau thì thì màu sắc phải như - Hoạ tiết giống nhau thì màu sắc
thế nào? giống nhau
GV chốt lại: Hoạ tiết giống nhau thường vẽ màu
giống nhau hoặc màu khác nhưng sen kẽ giữa các
hoạ tiết
+ Màu nền và màu hoạ tiết như thế nào với nhau? - Màu nền và màu hoạ tiết khác nhau
* Hoạt động 2: Cách vẽ màu và đường diềm
- Cho HS quan sát đường diềm giống nhau trong
vở tập vẽ 1
+ Đường diềm được trang trí hoạ tiết gì? - Bông hoa
+ Hoạ tiết giống nhau ta màu như thế nào? - Giống nhau
- GV hướng dẫn học sinh cách vẽ màu trên máy
+ Hoạ tiết giống nhau vẽ cùng màu hoặc vẽ màu
Xen kẽ giữa các hoạ tiết
+ Vẽ màu nền khác với màu hoạ tiết
Lưu ý: Các em chỉ nên chọn 2-3 màu để vẽ
+ Cho HS quan sát hình vẽ màu nền nhạt màu hoạ - HS quan sát và nhận biết
tiết đậm và ngược lại
+ Cho HS quan sát 2 đường diềm vẽ đúng và 3 đường
diềm vẽ sai và đưa ra câu hỏi:
+ Đường diềm nào vẽ màu đúng? - HS trả lời
GV đưa ra đáp án
*. Hoạt động 3: Thực hành
- Yêu cầu HS vẽ màu vào 2 đường diềm - HS vẽ bài vào vở, vẽ màu vào hình vẽ
- GV bao quát quan tâm đến các đối tượng học sinh, đường diềm
nhắc nhở HS yếu kém. Động viên khuyến khích các
em
* Hoạt động 4: Đánh giá nhận xét
- GV trưng bày các bài đã hoàn thành
Trước vào nhóm 1, các bài chưa hoàn thành vào nhóm
2
+ Em thích bài của bạn nào nhất : vì sao? - HS nhận xét
GV nhận xét - động viên khuyến khích các em
Bài vẽ đẹp và các em đã hoàn thành xong trước
- Cho HS chơi trò chơi “Đuổi hình bắt chữ”
- GV đưa ra luật chơi
Ai đoán nhanh và chính xác tên của đồ vật cô giáo
Đưa ra thì bạn đó sẽ chiến thắng:
- Sau đó GV cho HS quan sát từng đồ vật và gợi ý - HS quan sát trả lời câu hỏi
để HS trả lời
- GV động viên khuyến khích HS trả lời nhanh đúng
Khi cho HS đoán được tên của các đồ vật rồi thì
GV cho HS quan sát toàn bộ các đồ vật và hỏi:
+ Các đồ vật trên đều được trang trí theo kiểu trang - HS trả lời: Các đồ vật đều được trang
Trí nào mà các em vừa học? trang trí đường diềm
Kết luận:
* Dặn dò: Tìm và quan sát đường diềm ở 1 số đồ vật.
File đính kèm:
- VE MAU VAO HINH VE O DUONG DIEM.doc