+ Rửa tay bằng xà phòng khi tay bẩn
- Bò dích dắc, nhảy lò cò liên tục 5 bước và đổi chân theo yêu cầu
- Tung , ném bóng cho người đối diện (khoảng cách 3m)
- Chuyền , bắt bóng qua đầu, qua chân.
Không chơi ơ những nơi nguy hiểm, biết kêu cứu và chạy khỏi nơi nguy hiểm.
33 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2089 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Mục tiêu nội dungchủ đề : các phương tiện giao thông, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ố biển báo phổ biến.
+ TrÎ biÕt ®îc ngêi vµ c¸c PTGT ph¶i ®i ®óng phÇn ®êng quy ®Þnh.
+ Tríc khi qua ®êng ph¶i quan s¸t, khi cã ph¬ng tiÖn ®Õn gÇn th× kh«ng qua ®îc.
2. Kĩ năng
- Ph¸t triÓn ë trÎ kh¶ n¨ng chó ý, quan s¸t vµ ghi nhí cã chñ ®Þnh.
- RÌn luyÖn cho trÎ ng«n ng÷ nãi m¹ch l¹c, ®ñ tõ, ®ñ c©u.
3. Thái độ
- Trẻ hứng thú tham gia trả lời các câu hỏi của cô
Hình ảnh về các biển báo nguy hiểm, biển báo cấm và một số biển báo phổ biến.
Hình ảnh đường GT nông thôn, ngã tư đường phố.
1. Ổn định, gây hứng thú.
- Cô cùng trẻ hát bài “ Em đi qua ngã tư đường phố”
Trò chuyện, đàm thoại về nội dung bài hát.
2. Nội dung.
- Cho trẻ xem hình ảnh một số biển báo giao thông như: Biển báo cấm, biển báo nguy hiểm trên máy chiếu.
Cô hỏi trẻ biết gì về biển báo các con đang xem?
Các con đã bắt gặp biển báo đó ở đâu chưa?
Biển báo đó dùng để làm gì? ( Cô hỏi nhiều trẻ ).
Cô nhấn mạnh lại tác dụng và ý nghĩa của những biển báo đó.
* Cô cho trẻ xem Hình ảnh ®êng giao th«ng n«ng th«n hái trÎ cã nhËn xÐt g× ? ( Hình ảnh đường làng, có người đi xe đạp bên phải đường).
* Hình ảnh ng· t ®êng phè:
Hỏi trẻ có nhËn xÐt g× ?
- Khi tham gia giao th«ng ngêi ®i bé vµ c¸c lo¹i xe ph¶i ®i nh thÕ nµo?
- §Ìn hiÖu giao th«ng cho ta biÕt ®iÒu g×?
- T¹i ng· t ®êng phè kh«ng cã ®Ìn hiÖu giao th«ng, ngêi tham gia giao th«ng ph¶i tu©n theo sù chØ dÉn cña ai?
+ Khi ngåi trªn c¸c ph¬ng tiÖn giao th«ng ph¶i chÊp hµnh nh thÕ nµo?
+ Khi ®i xe m« t«, xe g¾n m¸y mäi ngêi b¾t buéc ph¶i lµm g×?
- §êng giao th«ng thµnh phè vµ n«ng th«n cã ®iÓm g× kh¸c nhau? ( §êng GT TP cã ng· t ®êng phè, cã ®Ìn hiÖu, cã v¹ch s¬n tr¾ng dµnh cho ngêi ®i bé... ®êng GT n«ng th«n kh«ng cã).
+ Ngêi ®i bé ®i ë ®©u? T¹i sao mäi ngêi kh«ng ®îc ®i bé díi lßng ®êng?
+ Ngêi ®i bé tríc khi sang ®êng ph¶i lµm g×?
+ C¸c con nªn ch¬i ë ®©u ®Ó ®¶m b¶o an toµn?
* Më réng:c« giíi thiÖu, ®a ra h×nh ¶nh vÒ mét sè luËt giao th«ng:
+ C¸ch ®i ®êng ë ®êng giao nhau víi ®êng s¾t kh«ng cã rµo ch¾n.
+ Ngêi tham gia giao th«ng ph¶i ®i ®óng lµn ®êng quy ®Þnh, ngêi ®i xe ®¹p, xe m¸y... kh«ng ®îc ®Ìo hµng cång kÒnh, ®ïa nghÞch trªn ®êng phè.
+ Kh«ng ®îc ®i xe ®¹p, xe m¸y... trªn hÌ phè, trong vên hoa, c«ng viªn.
* Đánh giá chỉ số 67
* LuyÖn tËp: Tô màu những hành động và phương tiện tham gia giao thông đúng luật lệ.
3. Kết thúc.
Cô nhận xét chung giờ học.
VĂN HỌC
Thơ : Cô dạy con
(Chỉ số67)
1. KiÕn thøc
-TrÎ nhí tªn bµi th¬, thuéc bµi th¬
2. Kü n¨ng
-TrÎ diÔn c¶m bµi th¬ kÕt hîp ®éng t¸c minh häa.
3. Th¸i ®é
-TrÎ cã ý thøc trong giê häc
-BiÕt luËt lÖ khi tham gia giao th«ng
Tranh vẽ hình ảnh minh häa nội dung bài th¬
-b¨ng, ®Üa nh¹c cã c¸c bµi h¸t trong chñ ®Ò
1. Ổn đinh, gây høng thó
-C« cho trÎ h¸t bµi : “ b¹n ¬i cã biÕt “
-C« hái trÎ võa h¸t bµi g×?
-Trong bµi h¸t cã c¸c ph¬ng tiÖn giao th«ng g×?
2.Néi dung
* Dạy thơ: Cô dạy con
-C« ®äc diÔn c¶m lÇn 1, giíi thiÖu tªn bµi th¬, tªn t¸c gi¶
-C« ®äc lÇn 2 b»ng tranh minh häa, kÕt hîp gi¶ng néi dung
*§µm tho¹i
-BÐ kÓ víi mÑ ®iÒu g×?
-§ã lµ nh÷ng PTGT g×,
-Khi ®i trªn ®êng bé th× ®i ë chç nµo?
-Ngåi trªn tµu xe, ph¶i ntn?
-Khi ®i ë ng· t ®êng phè ph¶i chó ý ®iÒu g×?
-ThÊy ®Ìn b¸o hiÖu chóng m×nh ph¶i lµm g×?
-BÐ cã th¸i ®é ntn khi c« gi¸o d¹y? c« kÕt hîp gi¸o dôc trÎ.
* Đánh giá chỉ số 67
* TrÎ ®äc th¬
-C« cho líp ®äc cïng c« 2 lÇn
- Cho tæ, nhãm, c¸c nh©n ®äc th¬ theo c¸c h×nh thøc kh¸c nhau ( c« quan s¸t, chó ý söa sai cho trÎ)
-Cho c¶ líp ®äc l¹i lÇn n÷a hái l¹i tªn t¸c gi¶, t¸c phÈm.
- Cho trẻ vẽ tranh các phương tiện giao thông trẻ thích.
3. KÕt thóc
Cho trÎ h¸t bµi “ ®i tÇu”
Thứ 5
Ngày
6/3/2014
LQCC
Làm quen chữ cái g, y
1. Kiến thức
- Trẻ nhận biết chính xác chữ cái g, y trong từ có chứa chữ cái g, y qua tên các phương tiện giao thông.
- Nhận biết được đặc điểm cấu tạo của chữ cái g, y.
2. Kĩ năng
- Phát âm chính xác chữ cái g, y.
- Có kĩ năng phân biệt được chữ cái g, y qua trò chơi ôn luyện.
3. Thái độ
- Trẻ hứng thú tham gia giờ học.
Hình ảnh : Ga tàu, máy bay
Thẻ chữ cái g, y
1. Ổn định, gây hứng thú.
- Cô và trẻ hát bài “ Đi xe đạp”
- Trò chuyện về các loại phương tiện giao thông.
2. Nội dung.
* Làm quen chữ cái g, y.
* Chữ g :
* Cô đố trẻ :
“Ở đâu có khách tập trung
Có tàu hỏa đỗ, khách đông lên tàu”
Đó là nơi nào ?
- Cô bật máy chiếu có tranh minh họa cảnh ga tàu.
- Bên dưới bức tranh có từ “ga tµu”, cô đọc từ “ga tµu”.
- Cho trẻ đọc từ “ga tµu”.
- Cho trẻ tìm chữ đã học trong từ “ga tµu”. ( a,t, u).
+ Cô giới thiệu chữ g và phát âm mẫu 3 lần.
- Cho cả lớp, tổ, cá nhân phát âm chữ g.
=> Cô lắng nghe, động viên và sửa sai cho trẻ.
- Bây giờ các con hãy quan sát kỹ chữ cái g và cho cô biết con có nhận xét gì về chữ cái g.
+ Cô tổng hợp ý kiến của trẻ và giải thích giúp trẻ hiểu rõ chữ cái g gồm có 2 nét, một nét cong ở bên trái và một nét móc ở bên phải .( BËt m¸y chiÕu ph©n tÝch râ tõng nÐt)
- C« giới thiệu chữ g in thường, chữ g in hoa, chữ g viết thêng.
- Cho trẻ phát âm lại 3 lần chữ cái g mỗi lần cô chỉ một loại chữ g.
* Chữ y: Cô đọc câu đố về máy bay và cho trẻ xem hình ảnh máy bay có từ “ Máy bay” ở dưới.
* Các bước cho trẻ làm quen chữ cái y tương tự chữ g.
* Cô nhấn mạnh cho trẻ biết chữ cái g và y không có điểm giống nhau mag khác nhau hoàn toàn về cấu tạo và tên gọi.
* Luyện tập : Chơi Tìm nhanh đoán giỏi
- Cô nói tên chữ trẻ tìm và giơ lên phát âm to và xếp xuống trước mặt.
- Cô nói đặc điểm cấu tạo trẻ nói tên chữ và tìm chữ cái giơ lên phát âm to rồi xếp xuống trước mặt.
* Chơi tạo dáng chữ:
- Cô chia trẻ thành 2 nhóm vừa đi vừa hát bài : Em đi qua ngã tư đường phố, khi có hiệu lệnh “ Tạo chữ tạo chữ ’’ Thì trẻ tạo dáng chữ theo hiệu lệnh của cô.
* Trò chơi : Gắn phương tiện giao thông theo quy định.
- Cô gắn chữ g và y lên bảng. cô chia lớp thành 2 đội. đội số 1 sẽ tìm các phương tiện giao thông đường thủy gắn và bảng có chữ y, đội số 2 tìm các phương tiện giao thông đường bộ gắn vào bảng chữ
3. Kết thúc.
- Cô nhận xét chung giờ học
Thứ 6
Ngày
7/3/2014
ÂM NHẠC
Hát và VĐ:Đường em đi
NH: Trống cơm ( dân ca Bắc bộ)
TC: Những nốt nhạc vui.
1. KiÕn thøc
- TrÎ thuéc bµi h¸t: Đường em đi
-HiÓu néi dung vµ nhí tªn bµi h¸t vµ t¸c gi¶ bµi: Đường em đi và tên làn điệu dân ca “ Trống cơm”
2.Kü n¨ng
-TrÎ vËn ®éng nhÞp nhµng , h¸t ®óng giai ®iÖu bµi h¸t
3. Th¸i ®é
-TrÎ høng thó nghe c« h¸t
-TrÎ cã ý thøc khi tham gia giao th«ng
Cô hát tốt bài dạy hát vận động và bài nghe hát.
Dụng cụ âm nhạc: phách tre, xắc xô,…
Nhạc bài dạy hát vận động, bài nghe hát và nhạc chơi trò chơi.
1. Ổn ®Þnh tæ chøc
-Trß chuyÖn vÒ chñ ®iÓm, híng trÎ vµo bµi
2. Néi dung
* H¸t và dậm chân theo nhịp bài : Đường em đi
- Cho trẻ nghe giai điệu của bài hát và hỏi trẻ vừa được nghe giai điệu của bài hát gì? Sáng tác của nhạc sỹ nào?
Các con đã thuộc bài hát đó chưa? Cho trẻ biểu diễn theo yêu cầu của cô 3 lần.
* Cô giới thiệu vận động và vận động mẫu.
- Lần 2 cô vận động kết hợp phân tích động tác. Cô vận động lần 3 kết hợp với lời ca.
- Cho trẻ vận động cùng cô 2 – 3 lần. Cô sửa sai cho trẻ trong khi trẻ thực hiện.
- Cho trẻ vận động theo tổ, nhóm, cá nhân.
- Vận động sáng tạo.
* Nghe h¸t: Trống cơm ( Dân ca Bác Bộ ).
-C« giíi thiÖu tªn vµ lµn ®iÖu d©n ca. Cô hát cho trẻ nghe.
Lần 2 cô cho trẻ nghe giai điệu.
Lần 3: Cho trẻ nghe ca sỹ hát , cô và trẻ hưởng ứng cảm xúc âm nhạc.
*Trß ch¬i: Những nốt nhạc vui
- Cô phổ biến cách chơi và tổ chức cho trẻ chơi.
3.KÕt thóc
C« nhËn xÐt vµ cñng cè giê häc
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 4: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ
Thời gian thực hiện từ ngày 10 /3 đến ngày 14 /3/2014
Giáo viên thực hiện: Triệu Thị Phương
Thời gian
Tên HĐ
Thứ hai
Thứ ba
Thứ tư
Thứ năm
Thứ sáu
Đón trẻ
TD sáng
- Cô ân cần niềm nở đón trẻ vào lớp. Nhắc trẻ chào ông bà, cha mẹ và cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định.
- Cho trẻ ra sân xếp hàng tập thể dục toàn trường: Khởi động: đoàn tàu nhỏ xíu, tập bài tập phát triển chung cùng với nhạc bài “ Đèn xanh đèn đỏ ”.
Trò chuyện
- Cô trò chuyện cùng trẻ về các loại phương tiện giao thông đường bộ, đường thủy, đường hàng không và một số luật lệ giao thông phổ biến,…
Hoạt động học
PTNT
Tìm hiểu một số biển báo bé thường gặp
PTNT
Ôn số lượng trong phạm vi 10. Làm các bài tập trong vở toán
PTTM
Hướng dẫn trẻ gấp và dán máy bay.
PTNN
Ôn lại các bài thơ trong chủ đề
PTTC
Ôn các vận động
PTTM
Ôn các bài hát đã học trong chủ đề
PTNN
Ôn tập chữ
cái g, y
Hoạt động ngoài trời
HĐMĐ: Vẽ xe đạp
Chơi VĐ: Ô tô và chim sẻ.
Chơi tự do
HĐMĐ:Vẽ thuyền buồm
Chơi VĐ: Người tài xế giỏi
Chơi tự do
HĐMĐ: QS thời tiết
Chơi VĐ: Mèo đuổi chuột
Chơi tự do
HĐMĐ: Vẽ ô tô
Chơi VĐ: Lộn cầu vồng
Chơi tự do
HĐMĐ: Vẽ máy bay
Chơi VĐ: ô tô về bến
Chơi tự do
Hoạt động góc
Góc phân vai : Chơi nấu ăn, bán hàng.
Góc xây dựng: Xây ngã tư đường phố
* Chuẩn bị : Gạch nhựa xây dựng, một số loại phương tiện giao thông đường bộ như: xe đạp, xe máy, ô tô,... Biển báo, cột đèn tín hiệu,….
Góc học tập:
+ Toán : Tô màu và cắt dán các phương tiện giao thông cho đủ số lượng 10
+ Chữ cái: Bù chữ còn thiếu, xếp chữ giống mẫu.
Góc tạo hình: Vẽ và tô màu các phương tiện giao thông theo ý thích.
Hoạt động chiều
Vận động nhẹ sau ngủ dậy: Chi chi chành chành, chồng nụ chồng hoa,…
Ôn các kĩ năng vệ sinh
Đóng kịch “ Qua đường”
Hoàn thiện các bài trong chủ đề
Lao động vệ sinh lớp học và đồ dùng đồ chơi
Sinh hoạt văn nghệ
Nêu gương bé ngoan
DUYỆT CỦA BGH ( CHUYÊN MÔN)
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
ĐÁNH GIÁ TRẺ CUỐI CHỦ ĐỀ
Chủ đề : Các phương tiện giao thông
Giáo viên đánh giá: Đỗ Thị Hiểu
File đính kèm:
- GIAO AN MAM NON CHU DE GIAO THONG.doc