- Biết sử dụng trang phục phù hợp với thời tiết để bảo vệ sức khỏe.
- Có thói quen vệ sinh trong ăn uống và phòng bệnh: Rửa tay bằng xà phòng, đi vệ sinh đúng nơi quy định.
- Trẻ biết thể hiện các vận động cơ bản một cách vững vàng, đúng tư thế: Đi, chạy.
Không chơi ơ những nơi nguy hiểm, biết kêu cứu và chạy khỏi nơi nguy hiểm.
26 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2899 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Mục tiêu chủ đề : nước và các hiện tượng tự nhiên, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng nhóm.
+ Mỗi nhóm 2 lần.
- Cô cho trẻ lần lượt thực hiện vận động 2 lần.
- Cả lớp cùng nhẩy lò cò
- Cô cho trẻ thi đua giữa các tổ.* T/C : Gió thổi.
3. Hồi tĩnh.
- Trẻ đi nhẹ nhàng vòng quanh sân. Trẻ cất đồ dùng.
TẠO HèNH
Vẽ cầu vồng sau mưa
(đề tài )
1. kiến thức:
- Trẻ biết cầu vồng là hiện tượng thường xuất hiện sau cơn mưa
- Biết vẽ mưa bằng những nột xiờn và nột thẳng
2. kỹ năng:
- Rốn cỏc kỹ năng vẽ, tụ màu cho trẻ
- Kớch thớch khả năng tượng tượng và sỏng tạo khi thể hiện sản phẩm
- Rốn kĩ năng vẽ nột thẳng và nột xiờn
3 thỏi độ :
- Trẻ hứng thỳ vào giờ học
- vở vẽ ,sỏp màu, bàn ghế đầy đủ cho trẻ
- Tranh vẽ mẫu của cụ
1. ễn định tổ chức :
- Cụ và trẻ hỏt bài “ Cho tụi đi làm mưa với”
- Trũ chuyện về nội dung bài hỏt và dẫn dắt trẻ vào bài
2. Nội dung
a. Quan sỏt tranh :
-Cho trẻ hoạt động theo nhúm , chia thành 3 nhúm phỏt cho mỗi nhúm 2-3 bức tranh vẽ mưa và cầu vồng trẻ thảo luận và đưa ra nx
b.Trũ chuyện và nờu ý tưởng :
- Cụ mời đại diện của từng tổ lờn kể về những cảm nhận của mỡnh về bửc tranh vừa quan sỏt (cụ gợi mở để trẻ núi rừ hơn về bức tranh )
+ bức tranh vẽ gỡ? Mưa và cầu vồng ntn?
+ Bức tranh được vẽ bằng chất liệu gỡ ?
+ Làm thế nào để vẽ được mưa và cầu vồng?
+ Màu sắc của cầu vồng ntn?
+ Hụm nay bộ sẽ vẽ gỡ ? vỡ sao ?
+ Con sẽ tặng bức tranh nay cho ai ?
* Trẻ thực hiện :
- Cụ quan sỏt trẻ , hướng dẫn gợi mở cho những trẻ yếu , lỳng tỳng
*Trưng bày sản phẩm :
-Cho trẻ mang sản phẩm lờn trưng bày
- Mời cỏ nhõn trẻ nhận xột
- Mời trẻ cú sản phẩm đẹp lờn giới thiệu
- Cụ nhận xột , động viờn khuyến khớch trẻ
3.Kết thỳc : củng cố tuyờn dương
Thứ ba
Ngày
1/4/2014
Toán
Nhận biết ngày, đờm, hụm qua, hụm nay, ngày mai.
1. Kiến thức
- Trẻ biết được hụm qua, hụm nay, ngày mai.
- Trẻ biết thứ tự cỏc ngày trong tuần, biết một tuần cú 7 ngày. Biết đếm cỏc ngày trong thỏng.
2. Kĩ năng
- Trẻ nhận biết được cỏc ngày trong tuần, trong thỏng theo thứ tự
3. Thỏi độ
- Trẻ hứng thỳ trong giờ học
- Cỏc tờ lịch từ thứ hai đến chủ nhật. Cụ viết số thứ tự cỏc ngày trong thỏng
1.Ổn định, gõy hứng thỳ
- Hỏt bài “Cả tuần đều ngoan”
- Cỏc con vừa hỏt bài hỏt gỡ vậy?
- Thế trong một tuần thỡ cú mấy ngày?
- Thế cỏc con cú biết hụm nay là thứ mấy khụng?
2. Nội dung
* Nhận biết hụm qua, hụm nay, ngày mai:
- Cho trẻ xem lịch xem hụm nay là thứ mấy, ngày mấy?
- Vậy đố cỏc con thứ hai là ngày nào?
* Gọi tờn cỏc ngày trong tuần, đếm cỏc ngày trong thỏng.
- Cỏc con ơi, nóy giờ cỏc con hỏt bài “Cả tuần đều ngoan” trong bài hỏt núi một tuần cú những ngày nào?
- Vậy một tuần cú tất cả là mấy ngày?
- Thế cỏc con đi học vào những ngày nào?
- Những ngày nào thỡ cỏc con được nghỉ học?
- Trờn đõy cụ cũng cú những tờ lịch này trong một tuần, cỏc con hóy nhỡn xem cụ sắp xếp cỏc tờ lịch này theo thứ tự trong một tuần nhộ.
- Cụ dỏn cỏc tờ lịch lờn bảng theo thứ tự cho trẻ xem.
- Cụ chỉ vào cho trẻ đọc từ thứ hai đến chủ nhật.
- Cho trẻ đếm xem từ thứ hai đến chủ nhật xem, cú mấy ngày.
- Đỳng rồi đú cỏc con, trong một tuần thỡ cú 7 ngày.
- Thế cỏc con cú biết trong một thỏng thỡ cú mấy tuần khụng?
- Vậy cụ đố cỏc con trong một thỏng thỡ gồm cú bao nhiờu ngày?
- Từ ngày nào đến ngày nào? Cho trẻ đọc số.
- Cỏc con đếm xem trong một thỏng cú bao nhiờu ngày.
- Cỏc con giỏi quỏ, vậy cụ sẽ thưởng cho cỏc con một trũ chơi nhộ.
* Luyện tập:
- Cho trẻ chơi trũ chơi “Ai đếm đỳng”
+ Cỏch chơi: Cho trẻ xếp theo hàng dọc, bắt đầu trẻ đứng đầu đếm mựng 1, trẻ thứ hai đếm mựng 2 theo thứ tự cỏc ngày trong thỏng, nếu ai đếm sai thỡ người đú sẽ phải nhảy lũ cũ hoặc hỏt một bài.
3. Kết thỳc
- Cụ nhận xột chung giờ học và chuyển hoạt động
Thứ tư
Ngày
2/4/2014
KPKH
Tỡm hiểu cỏc mựa trong năm
( CS 94)
1. Kiến thức:
- Trẻ biết được thứ tự cỏc mựa trong năm. Nhận biết một số đặc điểm nổi bật của từng mựa như thời tiết, cảnh vật, cỏc hoạt động và lễ hội cú trong cỏc mựa.
-Trẻ biờ́t mụ́i quan hợ̀ của các mùa.
2. Kỹ năng:
- Trẻ có khả năng quán sát, so sánh, nhọ̃n biờ́t các mùa.
- Sử dụng thành thạo ngụn ngữ mạch lạc đờ̉ thờ̉ hiợ̀n kờ́t quả khám phá, trao đụ̉i, giải thích vờ̀ các mùa.
3. Thỏi độ :
- Trẻ biết lựa chọn trang phục phự hợp với thời tiết của từng mựa
- Tranh về cỏc mựa
- Lụtụ về 4 mựa
1. Ổn định, gõy hứng thỳ
+ Cụ cho trẻ hát và vọ̃n đụ̣ng bài hát “ Trời nắng trời mưa”
2. Nội dung
* Tỡm hiểu về cỏc mựa trong năm.
* Mựa xuõn:
Cụ mở cho xem một bức tranh của mựa xuõn
+ bức tranh đú là mựa gỡ?
+ Vọ̃y bạn nào có thờ̉ kờ̉ những hiờ̉u biết gỡ về mựa xuõn hóy kể cho cô và cỏc bạn cựng biết nào?
+ Mựa xuõn là mựa thứ mấy trong một năm?
+ Đặc trưng nhất của mựa xuõn là hoa gỡ nở?
+ Hoa đào nở bỏo hiệu ngày gỡ của mựa xuõn đó đến?
+ Ngày tết cỏc bạn được làm gỡ?
* Mựa hố:
Cụ mở bức tranh thứ 2 về mựa hố: Cỏc con nhỡn xem phong cảnh của mựa gỡ đõy?
+ Những dấu hiệu nào cho chỳng mỡnh biết đõy là mựa hố?
+ Cú những loại quả ngọt nào cú trong mựa hố?
+ Cú hoạt động gỡ chỳng mỡnh được đún nhận vào mựa hố?
+ Mựa hố cỏc con được làm gỡ?
+ Vỡ mựa hố nắng núng nờn thường cú hiện tượng tự nhiờn gỡ sảy ra? Khi đi dưới mưa con phải làm gỡ?
* Mựa thu:
“Mựa gỡ đún ỏnh trăng rằm
Rước đốn phỏ cỗ chị Hắng xuống chơi”
+ Mựa thu cú đặc điểm gỡ?
+ Mựa thu là mựa thứ mấy trong một năm?
+ Mựa thu cú những ngày hội, ngày tết gỡ?
Cụ cho trẻ xem hỡnh ảnh cỏc bạn nhỏ đang rước đốn phỏ cỗ.
* Mựa đụng:
cỏc con cú biết mựa tiếp theo mựa thu là mựa gỡ khụng?
+ Mựa đụng cú gỡ đặc biệt nào?
Cụ cho trẻ xem bức tranh trang phục phục mùa đụng. Vỡ sao bạn lại mặc quần ỏo như thế?
+ Cõy cối của mựa đụng như thế nào?
+ Mựa đụng cú hiện tượng tự nhiờn gỡ?
+ Mựa đụng là mựa thứ mấy trong năm?
+ Mựa trỏi với mựa đụng là mựa gỡ?
+ Mựa hố cú những đặc điểm gỡ nổi bật cỏc con nhắc lại cho cụ được biết nào?
* Đỏnh giỏ chỉ số 94
Cỏc con ạ! một năm cú 4 mựa đú là quy luật tất yếu của tự nhiờn, cỏc mựa cứ lặp đi lặp lại hết năm này đến năm khỏc.
+ Cỏc con cho cụ biết cỏc con đang sống trong mựa gỡ khụng?
* Trũ chơi “Chọn Lụtụ theo đỳng dấu hiệu của mựa”
Cụ hướng dẫn cỏch chơi và luật chơi
Cụ tổ chức cho 4 đội chơi thi đua
3. Kờ́t thỳc
Cụ nhận xột tuyờn dương trẻ
Thứ năm
Ngày
3/4/2014
VĂN HỌC
Thơ : Mưa
1. Kiến thức
- Trẻ thuộc và hiểu nội dung bài thơ. Trẻ hiểu một số từ: “ào ào”(chỉ cơn mưa to), “con sông vào mùa hạ”(mùa hè mưa to nhiều nước nên nước sông to), “mái rạ”(là mái nhà lợp bằng rơm đơn giản của ngày xưa).
2. Kĩ năng
- Đọc thơ diễn cảm.
- Hình ảnh minh họa bài thơ
- Tranh ghép bài thơ “Mưa”
1.Ổn định- gõy hứng thỳ
- Cho trẻ hỏt bài “Cho tụi đi làm mưa với”
- Cỏc con vừa hỏt bài hỏt núi về gỡ?
- Khi nào thỡ con biết trời sắp mưa?
- Mưa như thế nào thỡ cú lợi? Mưa như thế nào thỡ cú lợi cho đời sống con người? Vỡ sao?
2. Nội dung
* Cụ đọc mẫu: lần 1. Hỏi tờn bài thơ + tỏc giả (“Mưa”, tỏc giả Phạm Phương Lan)
- Cụ đọc lần 2 xem tranh nờu nội dung: Bài thơ núi lờn tỡnh cảm yờu thương, lo lắng của 1 bạn nhỏ dành cho mẹ của mỡnh, khi mẹ phải đi chợ đường xa trong lỳc trời đổ mưa đú cỏc con.
* Trớch dẫn - đàm thoại
- Đố các con trong bài thơ cô vừa đọc có nhắc tới ai? mẹ của em bé trong bài thơ đi đâu?
- tại sao em bé lại trông cho mưa đừng rơi nữa?
Thế nhưng đố các con mưa có thôi rơi không?
- Những lúc bố mẹ đi làm vất vả các con phải làm gi?
- Bạn nhỏ của chúng mình thật ngoan và yêu thương mẹ vô hạn. Thế con các con thì sao?
* Dạy trẻ đọc thơ
- Và bây giờ chúng mình hãy cùng cô đọc bài thơ này cho thuộc để làm quà tặng cho bà và mẹ nhộ!
- Cụ đọc cựng chỏu 2 lần
- Tổ, nhúm, cỏ nhõn đọc xen kẽ
- Cho chỏu đọc thơ tranh chữ to 1-2 lần.
3. Kết thỳc
- Cho trẻ chơi “ Vẽ mưa” cụ nhận xột và tuyờn dương trẻ.
Thứ sỏu
Ngày
4/4/2014
ÂM NHẠC
DH: mựa hố đến
TCAN: Tai ai tinh?
1. Ổn định, gõy hứng thỳ
Cụ cho trẻ xem hỡnh ảnh về mựa hố
Cụ có bức tranh gì đõy?
Trò chuyợ̀n vờ̀ mùa hè. Cụ dõ̃n dắt giới thiợ̀u bài.
2. Nội dung
* Dạy trẻ bài hỏt : “Mựa hố đến”
Cụ hỏt mẫu trẻ nghe lần 1.giới thiờu tờn bài hỏt tờn tỏc giả
* Giảng nội dung:
+ Cụ hát thờ̉ hiợ̀n cử chỉ nét mặt.
+ Cụ dạy trẻ hát liờn tiờ́p từng cõu mụ̣t cho đờ́n hờ́t bài. Cõu nào trẻ khụng hát được thì cụ đọc lại lời cho trẻ thuụ̣c .
+ Khi trẻ hát thuụ̣c cụ kờ́t hợp cho trẻ gõ , vụ̃ tay theo nhịp bài hát.
- Cho trẻ hỏt thi đua theo tổ, nhúm, cỏ nhõn. Hỏt to hỏt nhỏ, hỏt nối tiếp theo yờu cầu của cụ.
- Cho cả lớp biểu diễn kết hợp với nhạc cụ theo ý thớch của trẻ.
* Trũ chơi: “Hỏt theo hỡnh vẽ ”
Cụ giới thiệu cỏch chơi , luật chơi
Cỏch chơi: cụ đưa tranh vẽ hỡnh gỡ trẻ phải hỏt bài hỏt cú nội dung trong tranh
- Cụ tổ chức cho trẻ chơi
3. Kết thỳc
- Cụ nhận xột tuyờn dương trẻ.
DUYỆT CỦA BGH ( CHUYấN MễN)
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
ĐÁNH GIÁ TRẺ CUỐI CHỦ ĐỀ
Chủ đề : Nước và cỏc hiện tượng tự nhiờn
Giỏo viờn đỏnh giỏ: Triệu Thị Phương
stt
Họ và tờn
PT thể chất
PT TC quan hệ xó hội
PT NN và giao tiếp
PT nhận thức
13
23
48
54
56
57
66
72
78
94
95
1
Nguyễn Đức Anh
2
đặng Trần Mai anh
3
Nguyễn Tiến Duy
4
Phan Anh Đức
5
Trần Đức Đạt
6
Đỗ Phỳc Đạt
7
Nguyễn Thanh Hoà
8
Đặng Duy Kiờn
9
Nguyễn Đăng Khoa
10
Nguyễn Thị Lan
11
đặng Hồng Nhung
12
Đỗ Xuõn Mai
13
Nguyễn Duy Mạnh
14
Nguyễn Quang Minh
15
Nguyễn Chớ Hiờn
16
đặng Thuỷ Ngọc
17
Đặng Hữu Quang
18
Đặng Minh Tỳ
19
Đỗ Đức Thiện
20
Nguyễn Thị Thanh
21
Nguyễn Thị Vụ
22
Đặng Đắc Vinh
23
Đỗ Anh Việt
24
Nguyễn Quang Huy
25
Đỗ Thị Bớch Ngọc
26
Đặng Huyền Trang
27
Phan Xuõn Tựng
Tổng
Đạt
Chưa đạt
File đính kèm:
- GIAO AN CHU DE NUOC HT TU NHIEN.doc