Một số biện pháp chỉ đạo tổ chức dạy học theo mô hình trường học mới (VNEN) tại trường Tiểu học

Trường học là cái nôi đầu tiên cho mỗi học sinh bắt đầu cuộc sống và lao động. Trong nhà trường, học sinh được tiếp thu những tri thức khoa học, những kĩ năng cần thiết để hình thành và phát triển những phẩm chất tốt đẹp ban đầu của con người mới. Môi trường giáo dục luôn có tác động rất lớn đến sự hình thành và phát triển nhân cách con người thông qua các mối quan hệ xã hội đa dạng.

Phương pháp giảng dạy và giáo dục ở các trường Tiểu học của nước ta đã quan tâm đến việc phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh. Tuy nhiên còn mang tính bộ phận và hình thức, đôi khi còn áp đặt, gò bó, chưa quan tâm lắng nghe tâm tư nguyện vọng của học sinh. Việc đánh giá, sửa sai cho học sinh còn có biểu hiện khắt khe, thiếu dân chủ, chủ yếu là giáo viên nhận xét, đánh giá. Bởi vậy học sinh còn có những khiếm khuyết về nhân cách như: rụt rè, thụ động, thiếu tự tin vào bản thân, không dám đề đạt ý kiến, không mạnh dạn thể hiện khả năng,.

 

docChia sẻ: lantls | Lượt xem: 17809 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Một số biện pháp chỉ đạo tổ chức dạy học theo mô hình trường học mới (VNEN) tại trường Tiểu học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

File đính kèm:

  • docSANG KIEN KINH NGHIEM CHI DAO DAY HOC THEO MO HINH VN.doc