I.Mục đích yêu cầu :
_ Giúp học sinh củng cố và hệ thống hoá các kiến thức về
_ Cấu tạo ngoài và chức năng của các cơ quan : hô hấp, tuần hoàn, bài tiết nước tiểu và thần kinh
_ Nên làm gì và không nên làm gì để bảo vệ và giữ vệ sinh các cơ quan hô hấp, tuần hoàn, bài tiết nước tiểu và thần kinh
_ Vẽ tranh vận động mọi người sống lành mạnh không sử dụng các chất độc như thuốc lá, rượu ma tuý
II.Chuẩn bị:
1.Giáo viên :_ Các hình trong SGK trang 36
_ Bộ phiếu rời ghi các câu hỏi ôn tập để học sinh rút thăm
2.Học sinh :
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1156 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Tự nhiên xã hội Tuần 9 - Bài: Ôn tập và kiểm tra, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN: TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI TUẦN:9
BÀI : ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA
Ngày thực hiện:
I.Mục đích yêu cầu :
_ Giúp học sinh củng cố và hệ thống hoá các kiến thức về
_ Cấu tạo ngoài và chức năng của các cơ quan : hô hấp, tuần hoàn, bài tiết nước tiểu và thần kinh
_ Nên làm gì và không nên làm gì để bảo vệ và giữ vệ sinh các cơ quan hô hấp, tuần hoàn, bài tiết nước tiểu và thần kinh
_ Vẽ tranh vận động mọi người sống lành mạnh không sử dụng các chất độc như thuốc lá, rượu ma tuý
II.Chuẩn bị:
1.Giáo viên :_ Các hình trong SGK trang 36
_ Bộâ phiếu rời ghi các câu hỏi ôn tập để học sinh rút thăm
2.Học sinh :
III.Hoạt động lên lớp :
1.Khởi động: Hát bài hát
2.Kiểm tra bài cũ :
3.Bài mới:
Thời gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
30’
Hoạt động :Chơi trò chơi ai nhanh ?Ai đúng ?
phương pháp trực quan,quan sát,đàm thoại,thảo luận.
*Mục tiêu :
_Giúp học sinh củng cố và hệ thống kiến thức về:
_Cấu tạo ngoài và chức năng của các cơ quan: Hô hấp tuần hoàn, bài tiết nước tiểu và thần kinh
_ Nên làm gì và không nên làm gì để bảo vệ và giữ gìn vệ sinh các cơ quan : hô hấp, tuần hoàn, bài tiết nước tiểu và thần kinh.
*Cách tiến hành:
*Phương án 1 : Chơi theo đội
+Bước 1 : Tổ chức
_ Giáo viên chia lớp thành 4 nhóm và sắp xếp lại bàn ghế trong lớp cho phù hợp với hoạt động trò chơi .
+Bước 2 : Giáo viên phổ biến cách chơi và luật chơi
_ Cách tính điểm hay trừ điểm do giáo viên tự quyết định và phổ biến cho học sinh trước khi chơi
*Lưu ý : Đảm bảo các thành viên trong đội ít nhất mỗi người phải trả lời một câu ,giáo viên có quyền chỉ định người trả lời. Vì vậy, trong cách tính điểm, giáo viên cần lưu ý đến cả điểm đồng đội +Bước 3 : Chuẩn bị
_ Giáo viên hội ý với học sinh được cử vào ban giám khảo, phát cho các em câu hỏi và đáp án để theo dõi, nhận xét các đội trả lời, giáo viên hướng dẫn và thống nhất cách đánh giá, ghi chép ,….
+Bước 4 : Tiến hành
_ Giáo viên lần lượt đọc các câu hỏi và điều khiển cuộc chơi
_ Lưu ý : Khống chế thời gian tối đa cho mỗi câu trả lời (1’)
+Bước 5 : Đánh giá tổng kết
_Ban giám khảo hội ý thống nhất điểm và tuyên bố với các đội
_ Hướng dẫn học sinh hoạt động trò chơi.
_Cử từ 3 đến 5 học sinh làm ban giám khảo, cùng theo dõi, ghi lại các câu trả lời của các đội.
_ Học sinh nghe câu hỏi . Đội nào có câu trả lời sẽ lắc chuông
_ Đội nào lắc chuông trước được trả lời trước
_Tiếp theo các đội khác sẽ lần lượt trả lời theo thứ tự lắc chuông
_ Cho các đội hội ý trước khi vào cuộc chơi, các thành viên trao đổi thông tin đã học từ những bài trước
4.Củng cố :_ Giáo viên nhận xét tiết học
5.Dặn dò: _Bài nhà: Xem lại tất cả các bài đã học
_ Chuẩn bị bài :Ôn tập và kiểm tra : Con người và sức khỏe
*Các ghi nhận, lưu ý : ________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________
File đính kèm:
- BAI 17 TNXH.doc