I.Mục đích yêu cầu:
1.Kiến thức:_Học sinh biết kể tên một số hoạt động công nghiệp, thương mại của tỉnh ( thành phố ) nơi các em đang sống.
2.Kĩ năng : _Nêu được ích lợi của các hoạt động công nghiệp, thương mại.
3.Thái độ : _Thực hiện tốt các hoạt động.
II.Chuẩn bị:
1. Giáo viên:_ Các hình trang 60, 61 SGK.
_ Tranh ảnh sưu tầm về các hoạt động công nghiệp.
2. Học sinh: _Sách giáo khoa
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1434 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Tự nhiên xã hội Tuần 16 - Bài: Hoạt động công nghiệp, thương mại, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN : TỰ NHIÊN XÃ HỘI TUẦN : 16
BÀI :HOẠT ĐỘNG CÔNG NGHIỆP, THƯƠNG MẠI .
Ngày thực hiện : 20 / 12 / 2005
I.Mục đích yêu cầu:
1.Kiến thức:_Học sinh biết kể tên một số hoạt động công nghiệp, thương mại của tỉnh ( thành phố ) nơi các em đang sống.
2.Kĩ năng : _Nêu được ích lợi của các hoạt động công nghiệp, thương mại.
3.Thái độ : _Thực hiện tốt các hoạt động.
II.Chuẩn bị:
1. Giáo viên:_ Các hình trang 60, 61 SGK.
_ Tranh ảnh sưu tầm về các hoạt động công nghiệp.
2. Học sinh: _Sách giáo khoa
III.Hoạt động lên lớp :
Thời gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
5’
5’
10’
10’
5’
1.Khởi động : Hát bài hát
2.Kiểm tra bài cũ :
3. Dạy bài mới :
Hoạt động 1 : Làm việc theo cặp.
(Phương pháp đàm thoại, thảo luận)
*Mục tiêu:Biết được những hoạt động công nghiệp ở các tỉnh, nơi các em đang sống.
*Cách tiến hành:Cho học sinh hoạt động theo nhóm đôi.
*Giáo viên giới thiệu thêm một số hoạt động như:Khai thác quặng kim loại, luyện thép, sản xuất lắp ráp ô tô, xe máy,…Đều gọi là hoạt động công nghiệp.
Hoạt động 2:Hoạt động cá nhân (Phương pháp trực quan, quan sát, đàm thoại)
*Mục tiêu:Biết được các hoạt động công nghiệp và ích lợi của các hoạt động đó.
*Cách tiến hành:Giáo viên giới thiệu và phân tích các hoạt động, sản phẩm từ các hoạt động đó như :
_ Khoan dầu khí cung cấp chất đốt và nhiên liệu để chạy máy…..
_ Khái thác than, cung cấp nhiên liệu cho các nhà máy, chất đốt sinh hoạt….
_ Dệt cung cấp vải, lụa,….
*Giáo viên kết luận: Các hoạt động như khai thác than, dầu khí, dệt,… gọi là hoạt động công nghiệp.
Hoạt động 3 : Làm việc theo nhóm.
(Phương pháp trực quan, đàm thoại, thảo luận)
* Mục tiêu : Kể được tên một số chợ, siêu thị, cửa hàng và một số mặt hàng được mua, bán ở đó.
*Cách tiến hành: Giáo viên chia nhóm, thảo luận theo yêu cầu trong SGK.
_Những hoạt động mua bán trong hình 4, 5 thường gọi là hoạt động gì?
_Hoạt động đó các em nhìn thấy ở đâu?
_Hãy kể tên một số chợ, siêu thị, cửa hàng mà em biết?
*Giáo viên kết luận: Các hoạt động mua bán ở chợ, siêu thị, cửa hàng được gọi là hoạt động thương mại.
Hoạt động 4 : Chơi trò chơi bán hàng
(Phương pháp đàm thoại, đóng vai)
* Mục tiêu : Giúp học sinh làm quen với hoạt động mua bán.
* Cách tiến hành : Giáo viên đặt tình huống cho các nhóm đóng vai. Một vài người bán và một số người mua hàng.
_ Từng cặp học sinh kể cho nhau nghe về các hoạt động công nghiệp nơi các em đang sống.
_ Học sinh chú ý lắng nghe.
_ Từng cá nhân quan sát hình trong Sách giáo khoa
_ Mỗi học sinh nêu tên một hoạt động đã quan sát được trong hình.
_ Một số học sinh nêu ích lợi các hoạt động công nghiệp.
_ Học sinh chú ý lắng nghe.
_ Học sinh thảo luận theo nhóm.
_ Một số nhóm trình bày kết quả.
_ Các nhóm khác bổ sung ý kiến.
_ Một số học sinh khác gọi điện thoại.
_ Học sinh chú ý lắng nghe.
_ Một số nhóm đóng vai, các nhóm khác chú ý nhận xét.
_ Học sinh đọc phần bài học trong SGK.
4.Củng cố : _ Giáo viên nhận xét tiết học.
5.Dặn dò : _Cho học sinh đọc mục bài học phần bóng đèn trong SGK.
_ Chuẩn bị bài: Làng quê và đô thị .
* Các ghi nhận, lưu ý :
___________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________
File đính kèm:
- TU NHIEN XA HOI TIET 31.doc