Kế hoạch bài học môn Tự nhiên xã hội Lớp 3 Bài 55

I-MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:

 _ Chỉ và nói được tên các bộ phận cơ thể của các con thú rừng được quan sát

 _ Nêu được sự cần thiết của việc bảo vệ các loài thú rừng

 _ Vẽ và tô màu một con thú rưng mà HS ưa thích

II- CHUẨN BỊ :

 1/Giáo viên : _ Các hình trong SGK trang 106 , 107 . _ Sưu tầm tranh ảnh về các loài thú rừng

 2/Học sinh : _ Giấy khổ A 4 , bút màu đủ dùng cho mỗi HS _ Giấy khổ to , hồ dán

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1869 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài học môn Tự nhiên xã hội Lớp 3 Bài 55, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TỰ NHIÊN XÃ HỘI TUẦN 28 THÚ “ TT” Ngày thực hiện: I-MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU: _ Chỉ và nói được tên các bộ phận cơ thể của các con thú rừng được quan sát _ Nêu được sự cần thiết của việc bảo vệ các loài thú rừng _ Vẽ và tô màu một con thú rưng mà HS ưa thích II- CHUẨN BỊ : 1/Giáo viên : _ Các hình trong SGK trang 106 , 107 . _ Sưu tầm tranh ảnh về các loài thú rừng 2/Học sinh : _ Giấy khổ A 4 , bút màu đủ dùng cho mỗi HS _ Giấy khổ to , hồ dán III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : 1/Khởi động : 2’ Hát bài hát 2/Kiểm tra bài cũ : Nêu ích lợi của các loài thú nhà 3/Bài mới Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh *Hoạt động 1 : Quan sát và thảo luận *Mục tiêu : Chỉ và nói được tên các bộ phận cơ thể của các loài thú rừng được quan sát *Cách tiến hành +Bước 1 : Làm việc theo nhóm _ GV yêu cầu HS quan sát hình các loài thú rừng trong SGK trang 106,107 và tranh ảnh các loài thú sưu tầm được _ Yêu cầu các em thảo luận : + Kể tên các loài thú rừng mà bạn biết + Nêu đặc điểm cấu tạo ngoài của từng loài thú rừng được quan sát + So sánh , tìm ra những điểm giống nhau và khác nhau giữa một số loài thú rừng và thú nhà _ GV nhắc các bạn khi mô tả loài nào thì chỉ vào hình và nói rõ tên từng bộ phận cơ thể của loài đó +Bước 2 : Làm việc cả lớp _ Sau khi các nhóm trình bày xong , GV yêu cầu cả lớp phân biệt thú nhà và thú rừng *Kết luận : GV giúp HS hiểu _ Thú rừng cũng có những đặc điểm giống thú nhà như có lông mao , đẻ con , nuôi con bằng sữa _ Thú nhà là những loài thú đã được con người nuôi dưỡng và thuần hoá từ rất nhiều đời nay , chúng đã có nhiều biến đổi và thích nghi với sự nuôi dưỡng , chăm sóc của con người . Thú rừng là những loài thú sống hoang dã , chúng còn đầy đủ những đặc điểm thích nghi để có thể tự kiếm sống trong tự nhiên *Hoạt động 2 : Thảo luận cả lớp *Mục tiêu : Nêu được sự cần thiết của việc bảo vệ các loài thú rừng *Cách tiến hành +Bước 1 : Làm việc theo nhóm _ GV cho các bạn phân loại những tranh ảnh các loài thú rừng sưu tầm được theo các tiêu chí do nhóm tự đặc ra . Ví dụ : thú ăn thịt , thú ăn cỏ ,… _ Các nhóm thảo luận câu hỏi : Tại sao chúng ta cần phải bảo vệ các loài thú rừng ? +Bước 2 : Làm việc cả lớp _ Các nhóm trưng bày bộ sưu tầm của mình trước lớp vàcử người thuyết minh về những loài thú sưu tầm được *Hoạt động 3 : Làm việc cá nhân *Mục tiêu : Biết vẽ và tô màu một con thú rừng mà HS ưa thích *Cách tiến hành +Bước 1 _GV yêu cầu HS lấy giấy và bút chì màu vẽ một con thú rừng mà các em ưa thích +Lưu ý : GV dặn HS tô màu , hi chú ten con vật và cá bộ phận của con vật trên hình vẽ +Bước 2: Trình bày _ Từng cá nhân có thể dán bài của mình trước lớp hoặc GV phát cho mỗi nhóm một tờ giấy khổ to (nếu cóđiều kiện ) nhóm trưởng tập hợp các bức tranh của các bạn trong nhóm dán vào đó và trưng bày trước lớp _ GV có thể yêu cầu một số HS lên tự giới thiệu về bức tranh của mình _ GVvà HS cùng nhận xét , đánh giá các bức tranh _HS quan sát hình trong SGK/ 106, 107 HS thảo luận theo nhóm đôi _ Đại diện các nhóm lên trình bày . Mỗi nhóm giới thiệu về một loài . Các nhóm khác nhận xét , bổ sung _HS nhắc lại . _ HS làm việc theo nhóm 4 _HS trưng bày sản phẩm . _HS vẽ các con thú mà các em thích _HS trình bày sản phẩm và giới thiệu bức tranh của mình 4 Củng cố : +Nhận xét tiết học 5 Dăn dò: + Bài nhà: Xem lại bài và tập sưu tầm các loài thú rừng + Chuẩn bị: Thực hành , đi thăm thiên nhiên +Các ghi nhận, lưu ý :…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….

File đính kèm:

  • doc55.doc