I/ MỤC TIÊU :
1. Kiến thức:
Sau bài học HS có thể nêu được :
+ Nêu được những việc cần làm để xương và cơ phát triển tốt.
+ Giải thích tại sao không nên mang vác các vật quá nặng.
2. Kĩ năng:
+ Biết nhấc (nâng) một vật đúng cách.
+ Có kĩ năng quan sát, tổng hợp.
3. Thái độ:
+ HS có ý thức thực hiện các biện pháp để xương và cơ phát triển tốt.
II/ ĐỒ DÙNG :
+ Tranh sgk .
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2004 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn tự nhiên xã hội Tên bài : làm gì để xương và cơ phát triển tốt ?, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔN TỰ NHIÊN XÃ HỘI
Tên bài : Làm gì để xương và cơ phát triển tốt ?
Ngày dạy: Thứ ………., ……/ ……/ 201
I/ MỤC TIÊU :
1. Kiến thức:
Sau bài học HS có thể nêu được :
+ Nêu được những việc cần làm để xương và cơ phát triển tốt.
+ Giải thích tại sao không nên mang vác các vật quá nặng.
2. Kĩ năng:
+ Biết nhấc (nâng) một vật đúng cách.
+ Có kĩ năng quan sát, tổng hợp.
3. Thái độ:
+ HS có ý thức thực hiện các biện pháp để xương và cơ phát triển tốt.
II/ ĐỒ DÙNG :
+ Tranh sgk .
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
Thời gian
Nội dung các hoạt
động dạy học chủ yếu
Phương pháp hình thức
tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Đ D H T
5’
30’
5’
A. Bài cũ:
Hệ cơ
B. Bài mới :
1) Giới thiệu bài :
2) Các hoạt động chính :
a, Hoạt động 1 :Thảo luận nhóm :
Mục tiêu :
- Nêu được những việc cần làm để xương và cơ phát triển tốt.
- Giải thích tại sao không nên mang vác vật quá nặng.
b, Hoạt động 2 : Trò chơi “Nhấc một vật”
Mục tiêu :
Biết được cách nhấc một vật sao cho hợp lí để không bị đau lưng và không bị cong vẹo cột sống.
C. Củng cố, dặn dò :
- Nêu tên một số cơ của cơ thể.
- Nhờ đâu mà các bộ phận của cơ thể có thể cử động được ?
- Làm gì để cơ được săn chắc ?
- Nhận xét,đánh giá.
Để cơ thể khoẻ mạnh, hoạt động nhanh nhẹn thì hệ vận động phải phát triển tốt. Làm thế nàođể xương và cơ phát triển tốt, bài học hôm nay sẽ giúp các em biết được điều đó. Ghi đầu bài.
- GV yêu cầu HD làm việc theo cặp
+ Nói về nội dung của các hình vẽ 1, 2, 3, 4, 5 trong sgk.
+ Muốn cơ và xương phát triển tốt ta cần ăn uống như thế nào ?
+ Vì sao cần ngồi học đúng tư thế ?
+ Vì sao bơi là một môn thể thao rất có lợi cho việc phát triển xương và cơ ?
+ Bạn nào xách vật nặng ? Tại sao ta không nên xách vật nặng ?
- Gọi đại diện các nhóm lên trình bày kết quả.
- Yêu cầu HS liên hệ với các công việc các em có thể làm ở nhà để giúp đỡ gia đình.
* Kết luận : Nên ăn uống đầy đủ, lao động vừa sức và tập luyện thể dục thể thao sẽ có lợi cho sức khoẻ và giúp cho cơ, xương phát triển tốt.
- GV làm mẫu cách nhấc một vật như hình 6 sgk đồng thời phổ biến luật chơi.
- Gọi vài HS lên nhấc mẫu.
- Chia lớp thành 2 đội chơi và bát đầu chơi.
- GV theo dõi, nhận xét.
- Em đã học được gì qua trò chơi này ?
- Muốn cho xương và cơ phát triển tốt em phải làm gì ?
- Về nhà thực hiện tốt những điều đã học.
- Nhận xét tiết học.
- Bài sau Cơ quan tiêu hoá.
3HS lên bảng thực hiện yêu cầu kiểm tra.
- Nghe + ghi vở
- HS mở sgk tr 10
- HS quan sát hình vẽ sgk tr 10, 11 và làm việc theo yêu cầu.
- Đại diện từng nhóm báo cáo kết quả.
- 3HS nhắc lại kết luận.
- HS quan sát GV làm mẫu.
- 3HS làm mẫu, lớp quan sát và góp ý.
- HS chơi trò chơi.
- 4,5 HS trả lời câu hỏi.
- 2HS trả lời.
Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:
File đính kèm:
- Tuan 4 TNXH.doc