Môn tự nhiên xã hội Tên bài : đồ dùng trong gia đình

1. Kiến thức:

 Sau bài học HS có thể nêu được :

 + Kể tên và nêu công dụng của một số đồ dùng thông thường trong nhà.

 + Biết phân loại các đồ dùng theo vật liệu làm ra chúng.

 2. Kĩ năng:

 + Biết cách sử dụng và bảo quản một số đồ dùng trong gia đình.

 + Có ý thức cẩn thận, gọn gàng ngăn nắp

3. Thái độ:

 + HS có ý thức thực hiện và thêm yêu mến môn TNXH

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1188 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn tự nhiên xã hội Tên bài : đồ dùng trong gia đình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔN TỰ NHIÊN XÃ HỘI Tên bài : Đồ dùng trong gia đình Ngày dạy: Thứ ………., ……/ ……/ 201 I/ MỤC TIÊU : 1. Kiến thức: Sau bài học HS có thể nêu được : + Kể tên và nêu công dụng của một số đồ dùng thông thường trong nhà. + Biết phân loại các đồ dùng theo vật liệu làm ra chúng. 2. Kĩ năng: + Biết cách sử dụng và bảo quản một số đồ dùng trong gia đình. + Có ý thức cẩn thận, gọn gàng ngăn nắp 3. Thái độ: + HS có ý thức thực hiện và thêm yêu mến môn TNXH II/ ĐỒ DÙNG : + Tranh sgk . III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Đ D H T 5’ 30’ 5’ A. Bài cũ: Gia đình B. Bài mới : 1) Giới thiệu bài : 2) Các hoạt động chính : a, Hoạt động 1 Làm việc với sgk theo cặp Mục tiêu : + Kể tên và nêu công dụng của một số đồ dùng thông thường trong nhà. + Biết phân loại các đồ dùng theo vật liệu làm ra chúng. b, Hoạt động 2 : Thảo luận về bảo quản, giữ gìn một số đồ dùng trong nhà Mục tiêu : + Biết cách sử dụng và bảo quản một số đồ dùng trong gia đình. + Có ý thức cẩn thận, gọn gàng ngăn nắp (đặc biệt khi sử dụng một số đồ dùng dễ vỡ) C. Củng cố, dặn dò : - Kể các công việc thường làm của các thành viên trong gia đình em. - Nhận xét đánh giá. Trong bài học hôm nay các em sẽ học về đồ dùng gia đình. Ghi đầu bài. - GV yêu cầu HS làm việc theo cặp : Quan sát các hình 1, 2, 3, sgk tr 6 và trả lời câu hỏi : + Kể tên các đồ dùng có trong từng hình. Chúng được dùng để làm gì ? - Gọi một số HS trình bày. - Phát phiếu cho các nhóm yêu cầu HS kể tên các đồ dùng có trong gia đình và ghi vào phiếu - Gọi đại diện các nhóm trình bày kết quả. * Kết luận : Mỗi gia đình đều có những đồ dùng thiết yếu phục vụ cho nhu cầu cuộc sống. Tuỳ vào nhu cầu và điều kiện kinh tế nên đồ dùng của mỗi gia đình cũng có sự khác biệt. - GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm : Quan sát các hình 4, 5, 6 sgk tr 27 và nói xem các bạn trong từng hình đang làm gì ? Việc làm của các bạn đó có tác dụng gì ? - Các nhóm đôi trả lời các câu hỏi sau : + Muốn sử dụng các đồ dùng bằng gỗ (sứ, thuỷ tinh...) bền đẹp ta cần lưu ý điều gì ? + Khi dùng hoặc rửa, dọn bát (đĩa, ấm, chén, phích nước, lọ cắm hoa ...) chúng ta phải chú ý điều gì ? + Đối với bàn ghế, giường tủ trong nhà chúng ta phải giữ gìn như thế nào ? + Khi sử dụng những đồ dùng bằng điện chúng ta phải chú ý điều gì ? - Gọi một số nhóm trình bày. *Kết luận : Muốn đồ dùng bền đẹp ta phải biết cách bảo quản và lau chùi thường xuyên, đặc biệt khi dùng xong phải xếp đặt ngăn nắp. Đối với đồ dùng dễ vỡ khi sử dụng cần chú ý nhẹ nhàng, cẩn thận - Nhận xét tiết học. - Bài sau Giữ sạch môi trường xung quanh nhà ở. 2HS lên bảng thực hiện yêu cầu kiểm tra. - Nghe + ghi vở - HS làm theo yêu cầu - 4, 5 HS trình bày. - Đại diện các nhóm trình bày, các nhóm khác nhận xét, bổ sung. - HS làm việc theo yêu cầu. - 4, 5 nhóm HS trình bày, các nhóm khác nhận xét, bổ sung. - Nghe Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:

File đính kèm:

  • docTuan 12 TNXH.doc
Giáo án liên quan