I.Mục đích yêu cầu:
1.Kiến thức :_Nắm được tên gọi và kí hiệu của đề -ca-mét ( dam ),héc-tô-mét (hm)
_Biết được mối quan hệ giữa dam và hm.
2.Kĩ năng :_Biết chuyển đổi đơn vị từ dam, hm ra m .
3.Thái độ :_Yêu thích môn toán, rèn tính cẩn thận.
II.Chuẩn bị:
1.Giáo viên : _ Sách giáo khoa, đơn vị đo dộ dài
2.Học sinh : _ Sách giáo khoa,vở
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 4180 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Toán Tuần 9 - Bài: Đề -Ca-mét _Héc-tô-mét, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN: TOÁN TUẦN :9
BÀI : ĐỀ -CA-MÉT _HÉC-TÔ-MÉT
Ngày thực hiện:
I.Mục đích yêu cầu:
1.Kiến thức :_Nắm được tên gọi và kí hiệu của đề -ca-mét ( dam ),héc-tô-mét (hm)
_Biết được mối quan hệ giữa dam và hm.
2.Kĩ năng :_Biết chuyển đổi đơn vị từ dam, hm ra m .
3.Thái độ :_Yêu thích môn toán, rèn tính cẩn thận.
II.Chuẩn bị:
1.Giáo viên : _ Sách giáo khoa, đơn vị đo dộ dài
2.Học sinh : _ Sách giáo khoa,vở
III.Hoạt động lên lớp:
1.Khởi động : Hát bài hát
2.Kiểm tra bài cũ :
3.Bài mới :
Thời gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
15’
20’
Giới thiệu bài :Hôm nay chúng ta tiếp tục tìm hiểu tên của đơn vị đo chiều dài là dam và hm, biết được mối quan hệ giữa dam và hm
Hoạt động 1 : Ôn lại các đơn vị đo độ dài đã học và giới thiệu đề-ca-mét, héc-tô-mét
phương pháp trực quan,quan sát,đàm thoại,phân tích
- Các em đã được học các đơn vị đo độ dài nào ?
- Đề-ca-mét là một đơn vị đo độ dài . Đề-ca-mét kí hiệu là dam.
-Độ dài của 1 dam bằng độ dài của 10m
- Héc-tô-mét cũng là một đơn vị đo độ dài. Héc-tô-mét kí hiệu là hm .
- Độ dài của 1hm bằng độ dài của 100 m và bằng độ dài của 10 dam .
Hoạt động 2 : Luyện tập,thực hành .
phương pháp trực quan,quan sát,đàm thoại,luyện tập thực hành
+Bài 1:Viết lên bảng 1hm = … m và hỏi :1 hm bằng bao nhiêu mét ?
- Vậy điền số 100 vào chỗ chấm .
- Yêu cầu học sinh tự làm tiếp bài .
+Bài 2 :Viết lên bảng 4dam = … m
- Yêu cầu học sinh suy nghĩ để tìm số thích hợp điền vào chỗ chấm và giải thích tại sao mình lại điền số đó .
- Hướng dẫn :
+ 1 dam bằng bao nhiêu mét ?
+ 4 dam gấp mấy lần so với 1dam ?
+ Vậy muốn biết 4 dam dài bằng bao nhiêu mét là lấy 10m x 4 = 40m .
-Yêu cầu học sinh làm các nội dung còn lại của cột thứ nhất , sau đó chữa bài .
- Viết lên bảng 8hm = … m
- Hỏi : 1hm bằng bao nhiêu mét ?
- 8hm gấp mấy lần so với 1hm ?
- Vậy để tìm 8hm bằng bao nhiêu mét ta lấy 100m x 8 = 800m . Ta điền 800 vào chỗ chấm .
- Yêu cầu học sinh làm tiếp các phần còn lại .
+Bài 3 :
- Yêu cầu học sinh đọc mẫu , sau đó tự làm bài .
* Lưu ý : Học sinh nhớ viết tên đơn vị đo sau kết quả tính .
_ Học sinh nghe giáo viên giới thiệu bài.
- Mi-li-mét, xăng-ti-mét, đề-xi-mét , mét, ki-lô-mét .o7
- Đọc : đề-ca-mét
-Đọc : 1 đề-ca-mét bằng 10 mét .
-Đọc : héc-tô-mét.
- Đọc : 1 héc-tô-mét bằng 100 mét . 1 héc-tô-mét bằng 10 đề-ca-mét .
_1hm bằng 100m
- 2 học sinh lên bảng làm bài , học sinh cả lớp làm bài vào vở .
+ 1dam bằng 10m
+ 4 dam gấp 4 lần 1dam .
- 1hm bằng 100m
- Gấp 8 lần .
- 2 học sinh lên bảng làm bài , học sinh cả lớp làm vào vở .
- 2 học sinh ngồi cạnh nhau đổi chéo vở để kiểm tra bài của nhau .
Phấn màu
4.Củng cố :_Giáo viên viết sẵn một số bài đổi đơn vị . Yêu cầu một số em lên thi đua làm .
5.Dặn dò :_Bài nhà : Yêu cầu học sinh về nhà luyện tập thêm về các đơn vị đo độ dài đã học .
_Chuẩn bị bài : Bảng đơn vị đo độ dài
* Các ghi nhận , lưu ý :
_______________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________
File đính kèm:
- BAI 43 TOAN.doc