I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
1/Kĩ năng : _Đọc viết các số trong phạm vi 100 000
_Viết số thành tổng các nghìn , trăm , chục , đơn vị và ngược lại
_Thứ tự các số trong phạm vi 100 000
_Tìm số còn thiếu trong một dãy số cho trước
2/Thái độ : HS ham thích học môn toán
II. CHUẨN BỊ :
1/Giáo viên :VBT , SGK
2/Học sinh : SGK , VBT , Bảng con
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1302 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Toán Tuần 33 - Bài: Ôn tập các số trong phạm vi 100000, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN : TOÁN TUẦN 33
BÀI : ÔN TẬP CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 000
NGÀY THỰC HIỆN :
I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
1/Kĩ năng : _Đọc viết các số trong phạm vi 100 000
_Viết số thành tổng các nghìn , trăm , chục , đơn vị và ngược lại
_Thứ tự các số trong phạm vi 100 000
_Tìm số còn thiếu trong một dãy số cho trước
2/Thái độ : HS ham thích học môn toán
II. CHUẨN BỊ :
1/Giáo viên :VBT , SGK
2/Học sinh : SGK , VBT , Bảng con
III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
1/Khởi động : 2’ Hát bài hát
2/Kiểm tra bài cũ :GV hỏi : ở lớp 3, các em đã học đến số nào ? HS trả lời100 000
3/Bài mới :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA T
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
ĐDDH
3’
* Giới thiệu bài
-Trong giờ học này các em sẽ ôn lại về các số trong phạm vi 100 000
_HS nghe giới thiệu
30’
*Hoạt động 1 : Hướng dẫn ôn tập .
+Bài 1 :
-Gọi hs đọc đề
-2 hs đọc đề
SGK
-Yêu cầu hs tự làm
-Làm bài trong vở , 1 hs khác lên bảng sửa bài
BL
-Nhận xét
-Trong các số có 5 chữ số trong phần a
-Đó là : 10 000 , 20 000, 30 000, 40 000, 50 000 , 60 000, 70 000, 80 000, 90 000
-Tìm số có số 6 chữ số trong phần a ?
-100 000
-Bạn có nhận xét gì về tia số a ?
-Trong tia số a hai số liền nhau thì hơn kém nhau 10 000 đơn vị .
-Gv gọi hs đọc các số trên tia số
-1 hs đọc lại
-Yêu cầu hs tìm quy luật của tia số b
-Trong tia số b , 2 số liền nhau thìhơn kém nhau 5000 đơn vị
+Bài 2
-BT yêu cầu chúng ta làm gì ?
-BT yêu cầu chúng ta đọc số
-Yêu cầu hs tự làm bài
-Làm bài trong vở , 4 hs lên bảng làm bài , mỗi hs đọc và viết 2 số
-Gọi hs nhận xét bài trên bảng
-Các số có tận cùng bên phải là các chữ số 1 , 4, 5 phải đọc như thế nào ?
-Các số có tận cùng bên phải là chữ số 1 được đọc là tư , là chữ số 5 được đọc là lăm hoặc năm
-Gọi hs làm bài
-Lần lượt mỗi hs nhìn vào vở đọc 1 số
SGK
+Bài 3
a. Hãy nêu yêu cầu của BT
-Viết số thành tổng
-Hướng dẫn làm mẫu
-Yêu cầu hs phân tích số 9725 thành tổng
-Số 9725 gồm 9 nghìn , 7 trăm , 2 chục , 5 đơn vị và được viết thành :
9725 = 9000 + 700 + 20 +5
-Yêu cầu hs tự làm bài
-Làm bài vào VBT , 2 hs lên bảng làm bài , 1 hs phân tích số
BL
-Nhận xét
b. Phần b yêu cầu chúng ta làm gì ?
-Từ tổng viết thành số
SGK
-Gọi hs đọc mẫu
-Mẫu :
4000 + 600 + 30 +1 = 4631
-yêu cầu hs tự làm bài
-Làm bài trong vở
Vở
-Gọi hs dưới lớp chữa bài
-4 hs lần lượt nhìn bài làm của mình để chữa bài
+Bài 4
-Gọi hs đọc yêu cầu
-Viết số thích hợp vào chỗ chấm
SGK
-Ô trống thứ nhất em điền số nào ?
-2020
-Vì sao ?
-Vì trong dãy số 2 số liền nhau hơn kém nhau 5 đơn vị nên 2015 rồi đến 2020
-Yêu cầu hs điền tiếp vào ô trống còn lại của phần a , sau đó đọc dãy số và giới thiệu : trongdãy số tự nhiên này hai số liên tiếp hơn kém nhau 5 đơn vị
-Yêu cầu hs tự làm các phần còn lại
-Hs nêu quy luật các dãy số v, c và làm bài
4/Củng cố : GV nhận xét tiết học
5/Dặn dò : Bài nhà : Làm bài tập luyện tập thêm
Bài nhà :Oân tập các số đến 100 000 “TT’
+Các ghi nhận – lưu ý :
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- BAI 162 TOAN.doc