I.Mục đích yêu cầu:
1.Kiến thức :Biết xem đồng hồ khi kim phút chỉ ở các số từ 1 đến 12 chính xác đến 5 phút, đọc theo hai cách.
2.Kĩ Năng :Củng cố biểu tượng về thời gian và hiểu biết về thời điểm .
3.Thái độ :Biết quí trọng về thời gian
II.Chuẩn bị :
1.Giáo viên : Mô hình đồng hồ có thể quay được kim chỉ giờ ,chỉ phút
2.Học sinh : Mô hình đồng hồ, sách giáo khoa
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1549 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Toán Tuần 3 - Bài: Xem đồng hồ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN: TOÁN TUẦN : 3
BÀI : XEM ĐỒNG HỒ
Ngày thực hiện:
I.Mục đích yêu cầu:
1.Kiến thức :Biết xem đồng hồ khi kim phút chỉ ở các số từ 1 đến 12 chính xác đến 5 phút, đọc theo hai cách.
2.Kĩ Năng :Củng cố biểu tượng về thời gian và hiểu biết về thời điểm .
3.Thái độ :Biết quí trọng về thời gian
II.Chuẩn bị :
1.Giáo viên : Mô hình đồng hồ có thể quay được kim chỉ giờ ,chỉ phút
2.Học sinh : Mô hình đồng hồ, sách giáo khoa
III.Hoạt động lên lớp:
1.Khởi động: Hát bài hát
2.Kiểm tra bài cũ:
3.Bài mới :
Thời gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
5’
15’
15’
Giới thiệu bài:Hôm nay, ta sẽ tìm hiểu về thời gian và biết cách xem đồng hồ .
Hoạt động 1 :Ôn tập về thời gian
_Một ngày có bao nhiêu giờ bắt đầu từ bao giờ và kết thúc từ giờ nào ?
_Một giờ có bao nhiêu phút ?
Hoạt động 2:Hướng dẫn xem đồng hồ
_ Quay kim đồng hồ đến 8 giờ và hỏi : Đồng hồ chỉ mấy giờ ?
_ Quay kim đồng hồ đến 9 giờ và hỏi : đồng hồ chỉ mấy giờ ?
_ Khoảng thời gian từ 8 giờ đến 9 giờ là bao lâu?
_ Nêu đường đi của kim giờ từ lúc 8 giờ đến 9 giờ .
_Vậy kim phút đi được 1vòng hết bao nhiêu phút ?
_Quay kim đồng hồ đến 8 giờ và hỏi : Đồng hồ chỉ mấy giờ ?
_Quay kim đồng hồ đến 8 giờ 5 phút và hỏi: Đồng hồ chỉ mấy giờ ?
_Khoảng thời gian kim phút đi từ số
12 đến số 1 hết 5 phút .
_ Quay kim đồng hồ đến 8 giờ 15 phút và hỏi : Đồng hồ chỉ mấy giờ ?
_Vậy khoảng thời gian đồng hồ đi từ số 12 ( lúc 8 giờ ) đến số 3 là bao nhiêu phút ?
Hoạt động 3 :Luyện tập,thực hành
+Bài 1 :Bài tập yêu cầu các em nêu giờ ứng với mỗi mặt đồng hồ .
_Đồng hồ A chỉ mấy giờ ?
_Vì sao em biết đồng hồ A đang chỉ 4 giờ 15 phút ?
+Bài 2 :Có thể tổ chức thi quay kim đồng hồ nhanh.
+Bài 3 :Hỏi : Các đồng hồ được minh hoạ trong bài tập này là đồng hồ gì ?
_Yêu cầu học sinh quan sát đồng hồ A , nêu số giờ và số phút tương ứng
+Bài 4:Yêu cầu học sinh đọc giờ trên đồng hồ A
_ 16 giờ còn gọi là mấy giờ chiều ?
_ Đồng hồ nào chỉ 4 giờ chiều ?
_ Yêu cầu học sinh tiếp tục làm các phần còn lại
_ Chữa bài và cho điểm học sinh
_ Học sinh nghe giáo viên giới thiệu bài .
_Một ngày có 24giờ,một ngày bắt đầu từ 12 giờ đêm hôm trước đến 12 giờ đêm hôm sau
_ Một giờ có 60 phút
_ Đồng hồ chỉ 8 giờ
_ Đồng hồ chỉ 9 giờ
_ Là 1 giờ ,là 60 phút
_Kim giờ đi từ số 8 đến số 9 .Kim phút đi từ số 12, qua các số 1,2 ,3 …rồi trở về số 12, đúng một vòng.
_ Kim phút đi được 1 vòng hết 60 phút .
_ Đồng hồ chỉ 8 giờ đúng ( 8 giờ 0 phút )
_ Đồng hồ chỉ 8 giờ 5 phút
_ Kim giờ chỉ qua số 8 một phút , kim phút chỉ ở số 1
_ Đồng hồ chỉ 8 giờ 15 phút
_ Kim giờ chỉ qua số 8 , kim phút chỉ ở số 3 là 15 phút
_ 4 giờ 5 phút
_Vì kim giờ chỉ qua số 4 một phút , kim phút chỉ ở số 1
_Quay kim đồng hồ theo các giờ đưa ra và các giờ khác do giáo viên quy định
_ Đồng hồ điện tử , không có kim
_ 5 giờ 20 phút
_ Học sinh nêu số giờ
_ 16 giờ
_ 16 giờ còn gọi là 4 giờ chiều.
_ Học sinh thi đua quay kim đồng hồ.
Mô hình đồng hồ
Sách
4. Củng cố :_ Học sinh thi đua đọc giờ
5 .Dặn dò: _Bài nhà: Luyện tập thêm về xem giờ
_Chuẩn bị bài : Luyện tập
* Các ghi nhận, lưu ý :
__________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________
File đính kèm:
- BAI 13 TOAN.doc