Môn Toán Tuần 28 - Bài: Ôn tập về số tự nhiên

I/Mục tiêu: Sau bài học , học sinh cũng cố lại kiến thức về:

 Đọc, viết, xác định giá trị chữ số của một số tự nhiên.

 So sánh và xếp thứ tự các số tự nhiên.

 Dấu hiệu chia hết cho các số.

 

II/ Đồ dùng dạy học:

Giáo viên: Bảng cài, các thẻ: hoa , quả , con vật, đám mây, bể cá. Phiếu bài tập cho nhóm đôi và cá nhân.

Học sinh: Sách giáo khoa, vở bài tập.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1280 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn Toán Tuần 28 - Bài: Ôn tập về số tự nhiên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Long Hồ- Vĩnh Long Trường Tiểu học Bình Hoà Phước B KẾ HOẠCH DẠY HỌC Môn: Toán Tuần: 28 Tiết: 139 Bài : Ôn tập về số tự nhiên. Ngày dạy: 25/03/2014. Giáo viên: Nguyễn Thanh Ngoan I/Mục tiêu: Sau bài học , học sinh cũng cố lại kiến thức về: - Đọc, viết, xác định giá trị chữ số của một số tự nhiên. - So sánh và xếp thứ tự các số tự nhiên. - Dấu hiệu chia hết cho các số. II/ Đồ dùng dạy học: Giáo viên: Bảng cài, các thẻ: hoa , quả , con vật, đám mây, bể cá. Phiếu bài tập cho nhóm đôi và cá nhân. Học sinh: Sách giáo khoa, vở bài tập. III/ Tiến trình dạy - học: Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định 2. Bài mới Ôn tập về số tự nhiên. Bài 1: GV yêu cầu học sinh nêu yêu cầu bài 1.a. Yêu cầu học sinh nêu lại cách đọc số tự nhiên Sửa bài: Gọi lần lượt từng em đọc số GV lưu ý học sinh vị trí chữ số 5 trong các số vừa đọc và yêu cầu các em nêu giá trị của chữ số 5 Nhận xét , tuyên dương. Bài 2: Viết số thích hợp vào chỗ chấm: Theo dõi, giúp đỡ. Cho học sinh sửa bài theo hình thức đi thăm nông trại, Bài 3: So sánh Lưu ý học sinh bài so sánh : 7500 : 10 .... 750 68400 : 100 ....684 Theo dõi , chấm điểm Nhận xét. Bài 4: Viết các số theo thứ tự từ bé đến lớn và từ lớn đến bé. Nhận xét , tuyên dương. Bài 5: Điền số vào trống để được số chia hết theo yêu cầu. Tổ chức cho học sinh sửa bài thông qua trò chơi Cá tìm bể( chọn cá cùng màu bể, số đeo đúng với miệng bể) Nhận xét, tuyên dương, 3. Củng cố 4. Dặn dò Nhận xét Hát Học sinh nêu yêu cầu. 1 học sinh nêu Cá nhân học sinh suy nghĩ khoảng 1 phút Lần lượt nêu Nhận xét Học sinh đặt câu hỏi cho nhau để nhớ lại tính chất của dãy số tự nhiên liên tiếp, dãy số chẵn liên tiếp.dãy số lẻ liên tiếp. Làm bài theo nhóm đôi vào Phiếu bài tập (khoảng 3 phút) Học sinh tham gia sửa bài: gắn số thích hợp vào chỗ trống. Học sinh nhắc lại cách so sánh số tự nhiên, làm bài cá nhân vào phiếu bài tập(khoảng 2 phút) Học sinh nêu yêu cầu. Làm bài vào vở (khoảng 2 phút) Hai học sinh lên bảng sửa bài Học sinh trả lời các câu hỏi về dấu hiệu chia hết cho 2, chia hết cho 3, chia hết cho 5, chia hết cho 9, chia hết cho cả 2 và 5, chia hết cho cả 3 và 5. Thảo luận nhóm đôi(khỏng 3 phút) Tham gia Nhận xét Học sinh hỏi một số câu có liên quan đến bài học và mời bạn trả lời. 1 học sinh nêu việc cần làm sau tiết học. Ban Giám Hiệu Giáo viên dạy Nguyễn Thanh Ngoan

File đính kèm:

  • docOn tap ve so tu nhien lop 5.doc