I/Mục tiêu: Sau bài học , học sinh cũng cố lại kiến thức về:
Đọc, viết, xác định giá trị chữ số của một số tự nhiên.
So sánh và xếp thứ tự các số tự nhiên.
Dấu hiệu chia hết cho các số.
II/ Đồ dùng dạy học:
Giáo viên: Bảng cài, các thẻ: hoa , quả , con vật, đám mây, bể cá. Phiếu bài tập cho nhóm đôi và cá nhân.
Học sinh: Sách giáo khoa, vở bài tập.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1271 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn Toán Tuần 28 - Bài: Ôn tập về số tự nhiên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Long Hồ- Vĩnh Long
Trường Tiểu học Bình Hoà Phước B
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Môn: Toán
Tuần: 28
Tiết: 139
Bài : Ôn tập về số tự nhiên.
Ngày dạy: 25/03/2014.
Giáo viên: Nguyễn Thanh Ngoan
I/Mục tiêu: Sau bài học , học sinh cũng cố lại kiến thức về:
- Đọc, viết, xác định giá trị chữ số của một số tự nhiên.
- So sánh và xếp thứ tự các số tự nhiên.
- Dấu hiệu chia hết cho các số.
II/ Đồ dùng dạy học:
Giáo viên: Bảng cài, các thẻ: hoa , quả , con vật, đám mây, bể cá. Phiếu bài tập cho nhóm đôi và cá nhân.
Học sinh: Sách giáo khoa, vở bài tập.
III/ Tiến trình dạy - học:
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Ổn định
2. Bài mới
Ôn tập về số tự nhiên.
Bài 1: GV yêu cầu học sinh nêu yêu cầu
bài 1.a.
Yêu cầu học sinh nêu lại cách đọc
số tự nhiên
Sửa bài: Gọi lần lượt từng em đọc số
GV lưu ý học sinh vị trí chữ số 5 trong
các số vừa đọc và yêu cầu các em
nêu giá trị của chữ số 5
Nhận xét , tuyên dương.
Bài 2: Viết số thích hợp vào chỗ chấm:
Theo dõi, giúp đỡ.
Cho học sinh sửa bài theo hình thức đi
thăm nông trại,
Bài 3: So sánh
Lưu ý học sinh bài so sánh :
7500 : 10 .... 750
68400 : 100 ....684
Theo dõi , chấm điểm
Nhận xét.
Bài 4: Viết các số theo thứ tự từ bé đến
lớn và từ lớn đến bé.
Nhận xét , tuyên dương.
Bài 5: Điền số vào trống để được số
chia hết theo yêu cầu.
Tổ chức cho học sinh sửa bài thông qua
trò chơi Cá tìm bể( chọn cá cùng màu bể,
số đeo đúng với miệng bể)
Nhận xét, tuyên dương,
3. Củng cố
4. Dặn dò
Nhận xét
Hát
Học sinh nêu yêu cầu.
1 học sinh nêu
Cá nhân học sinh suy nghĩ khoảng 1 phút
Lần lượt nêu
Nhận xét
Học sinh đặt câu hỏi cho nhau để nhớ
lại tính chất của dãy số tự nhiên liên tiếp,
dãy số chẵn liên tiếp.dãy số lẻ liên tiếp.
Làm bài theo nhóm đôi vào Phiếu bài tập
(khoảng 3 phút)
Học sinh tham gia sửa bài: gắn số thích
hợp vào chỗ trống.
Học sinh nhắc lại cách so sánh số
tự nhiên, làm bài cá nhân vào phiếu
bài tập(khoảng 2 phút)
Học sinh nêu yêu cầu.
Làm bài vào vở (khoảng 2 phút)
Hai học sinh lên bảng sửa bài
Học sinh trả lời các câu hỏi về dấu hiệu
chia hết cho 2, chia hết cho 3, chia hết
cho 5, chia hết cho 9, chia hết cho
cả 2 và 5, chia hết cho cả 3 và 5.
Thảo luận nhóm đôi(khỏng 3 phút)
Tham gia
Nhận xét
Học sinh hỏi một số câu có liên quan đến
bài học và mời bạn trả lời.
1 học sinh nêu việc cần làm sau tiết học.
Ban Giám Hiệu Giáo viên dạy
Nguyễn Thanh Ngoan
File đính kèm:
- On tap ve so tu nhien lop 5.doc