I-MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1/Kĩ năng : Củng cố về so sánh các số có 5 chữ số
Củng cố về thứ tự các số có 5 chữ số
Củng cố phép tính với 4 chữ số
3/Thái độ : _Ham thích học môn toán
II . CHUẨN BỊ :
1/Giáo viên : Bảng phụ viết nội dung bài tập 1 , SGK .
2/Học sinh : VBT , bảng con .
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 997 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Toán Tuần 28 - Bài: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN : TOÁN TUẦN 28
BÀI : LUYỆN TẬP
NGÀY THỰC HIỆN :
I-MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1/Kĩ năng : Củng cố về so sánh các số có 5 chữ số
Củng cố về thứ tự các số có 5 chữ số
Củng cố phép tính với 4 chữ số
3/Thái độ : _Ham thích học môn toán
II . CHUẨN BỊ :
1/Giáo viên : Bảng phụ viết nội dung bài tập 1 , SGK .
2/Học sinh : VBT , bảng con .
III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
1/Khởi động : 2’ Hát bài hát
2/Kiểm tra bài cũ : GV gọi 2 hs lên bảng làm bài tập sau :
Điền dấu thích hợp vào ô trống : 56 527….. 5699 , 14005…. 1400 + 5
HS làm bảng con
GV và HS nhận xét
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA T
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
ĐDDH
*Giới thiệu bài
_Bài học hôm nay sẽ giúp các em củng cố về so sánh số , thứ tự các số có 5 chữ số , các phép tính với số có bốn chữ số
- HS nghe giới thiệu
35’
*Hoạt động 1 : Luyện tập
+Bài 1
- GV yêu cầu hs đọc thầm bài a
- HS đọc thầm
Sgk
-Trong dãy số này , số nào đứng sau 99 600 ?
+ Số 99 601
-99 600 cộng thêm mấy thì bằng 99 601?
- Cộng thêm 1
- Vậy bắt đầu từ số thứ hai , mỗi số trong dãy này bằng số đứng ngay trước nó cộng thêm 1 đơn vị
-GV yêu cầu hs làm bài
- 1 HS lên bảng làm bài .
- Các hs khác làm trong phiếu
P
- Yêu cầu hs làm phần còn lại
- 2 HS lên bảng làm . Các em khác làm trong phiếu
- Các số trong dãy số thứ hai là những số như thế nào ?
- Là những số tròn trăm
- Các số trong dãy số thứ ba là những số như thế nào ?
- Là những số tròn nghìn
- GV nhận xét
- HS sửa bài trên bảng
BL
+Bài 2
- Yêu cầu hs làm trong vở
- HS làm
- HS Lên bảng sửa bài
- HSNhận xét
Vở
- GV nhận xét
Chẳng hạn
a. 8357 < 8257 b.3000 +2 = 3200
36 478 6621
89 429 > 89 420 8700 – 700 = 8000
8398 < 10 010 9000+900< 10 000
+Bài 3
- Yêu cầu hs tự nhẩm và viết kết quả trong bảng con
- HS làm trong bảng con
Chẳng hạn :
a. 8000 –3000 = 5000
6000 + 3000 = 9000
7000 + 500 = 7500
9000+900 +90 = 9990
b. 3000 x 2 = 6000
7600 – 300 = 7300
200+ 8000 : 2 = 4200
300 +4000 x 2 = 8300
Bc
+Bài 4 :
- Yêu cầu hs suy nghĩ và nêu số em tìm được
- HS suy nghĩ và trả lời
- Nhận xét
Chẳng hạn :
a/Số lớn nhất có 5 chữ số : 99 999
b/Số bé nhất có 5 chữ số : 10 000
Sgk
Bài 5
- GV yêu cầu hs làm trongbảng con
-HS làm trong bảng con
BC
- GV yêu cầu hs đọc cách tính
- HS đọc
3/Củng cố : Gv nhận xét tiết học
4/Dặn dò : Bài nhà : Về nhà làm bài tập luyện tập thêm
Chuẩn bị : Luyện tập
+Các ghi nhận – lưu ý :
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
File đính kèm:
- BAI 137 TOAN.doc