I-MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
1/Kiến thức : Biết thực hiện phép nhân số có 4 chữ số với số có1 chữ số có nhớ hai lần không liền nhau .
2/Kĩ năng : Vận dụng phép nhân để làm tính và giải các bài toán có liên quan .
3/Thái độ : Ham thích học môn toán
II-CHUẨN BỊ :
1/Giáo viên : SGK , SGV , Bảng phụ , bảng lớp ,
2/Học sinh : VBT , SGK , vở nháp
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1403 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Toán Tuần 23 Bài: Nhân số có bốn chữ số với số có một chữ số (TT ), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN: TOÁN TUẦN 23
BÀI: NHÂN SỐ CÓ BỐN CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ ( TT )
NGÀY THỰC HIỆN :
I-MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
1/Kiến thức : Biết thực hiện phép nhân số có 4 chữ số với số có1 chữ số có nhớ hai lần không liền nhau .
2/Kĩ năng : Vận dụng phép nhân để làm tính và giải các bài toán có liên quan .
3/Thái độ : Ham thích học môn toán
II-CHUẨN BỊ :
1/Giáo viên : SGK , SGV , Bảng phụ , bảng lớp ,
2/Học sinh : VBT , SGK , vở nháp
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1/Khởi động : 2’ Hát bài hát
2/Kiểm tra bài cũ : _GV cho hs làm bảng con bài : 2116 x 3 , 1072 x 4
_Gọi 1 hs đọc lại cách đặt tính
_GV nhận xét.
3/Bài mới :
TG
HOẠT ĐỘNG DẠY CỦA T
HOẠT ĐỘNG HỌC CỦA HS
ĐDDH
15’
25’
1/Giới thiệu :
_Bài học hôm nay sẽ tiếp tục giúp các em biết cách thực hiện phép nhân số có 4 chữ số với số có 1 chữ số
a/Hoạt động :HD thực hiện phép nhân 1427 x 3
-GV viết lên bảng phép nhân: 1427 x 3.
-GV: Hãy đặt tính theo cột dọc để thực hiện phép nhân 1427 x 3.
-GV hỏi: khi thực hiện phép nhân này, ta phải thực hiện tính bắt đầu từ đâu?
-GV yêu cầu HS suy nghĩ để thực hiện phép tính trên.
-GV nhắc lại cho HS cả lớp ghi nhớ.
-GV lưu ý HS phép nhân trên có nhớ từ hàng đơn vị sang hàng chục, từ hàng trăm sang hàng nghìn.
b/Hoạt động 2 : Thực hành:
+Bài 1:
-GV yêu cầu HS tự làm bài.
-GV nhận xét,
+Bài 2:
Yêu cầu HS tự làm bài.
-GV nhận xét, cho điểm.
+Bài 3:
-GV gọi 1 HS đọc đề bài toán rồi giải bài toán.
-GV chữa bài
+Bài 4:
-Gọi 1 HS đọc yêu cầu của bài.
-Muốn tính chu vi hình vuông ta làm như thế nào?
-GV nhận xét.
-HS đọc: 1427 nhân 3
-2 HS lên bảng đặt tính, HS cả lớp làm vào giấy nháp, sau đó nhận xét cách đặt tính trên bảng của bạn.
-Ta bắt đầu tính từ hàng đơn vị, sau đó đến hàng chục, hàng trăm, hàng nghìn(tính từ phải sang trái).
1427 *3 nhân 7 bằng 21, viết 1
x 3 nhớ 2.
*3 nhân 2 bằng 6, thêm 2
bằng 8 viết 8 .
*3 nhân 4 bằng 12, viết 2 nhớ 1.
*3 nhân 1 bằng 3, thêm 1 bằng 4,viết 4. Vậy 1427 x 3 =4281.
-HS tự làm vào bảng con
2138 1273 1408 1719
x 2 x 3 x 4 x 5
4276 3819 5632 8595
-HS sửa bài
-1 hs nhắc lại cách đặt tính
- 4HS lên bảng làm bài, HS cả lớp tự làm vào vở nháp
1008 1006 1519 1705
x 6 x 8 x 4 x 5
6048 8048 6076 8525
-HS sửa bài
-Nhận xét bài của bạn
-Mỗi xe chở 2715 viên gạch . Hỏi 2 xe như thế chở bao nhiêu viên gạch ?
-1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm vàoVBT.
Tóm tắt:
1 xe: 2715 viên gạch.
2 xe: … viên gạch?
Giải
Số viên gạch 2 xe chở được là:
2715 x 2 = 5430 (viên )
Đáp số: 5430 viên gạch.
-HS sửa bài
-Tính chu vi khu đất hình vuông có cạnh là 1324m.
-Muốn tính chu vi hình vuông ta lấy cạnh nhân với 4.
Giải
Chu vi của hình vuông là:
1324 x 4 = 5296 (m)
Đáp số: 5296 mét
BC
4/Củng cố : HS thi đua 4 tổ làm toán nhân số có bốn chữ số cho số có một chữ số bằngcách lên bảng làm , tổ nào nhanh khen tổ đó .Sau đó gọi 1 hs nêu cách đặt tính và cách tính
GV nhận xét tiết học .
5/Dặn dò: Bài nhà : làm bài tập luyện tập thêm .
Chuẩn bị bài : luyện tập.
+Các ghi nhận - lưu ý:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
File đính kèm:
- BAI 111 TOAN.Doc