I. Mục đích yêu cầu :
Giúp HS:
1/Kiến thức : Biết thực hiện phép cộng các số trong phạm vi 10 000( bao gồm đặt tính rồi tính đúng).
2/Kĩ năng : Củng cố về ý nghĩa phép cộng qua giải bài toán có lời văn bằng phép cộng.
3/Thái độ : Ham thích học môn toán
II. Chuẩn bị:
1/Giáo viên : SGK
2/Giáo viên : Vở
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 4148 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Toán Tuần 20 - Bài: Phép cộng các số trong phạm vi 10000, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN : TOÁN TUẦN: 20
BÀI : PHÉP CỘNG CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 10000
Ngày thực hiện :
I. Mục đích yêu cầu :
Giúp HS:
1/Kiến thức : Biết thực hiện phép cộng các số trong phạm vi 10 000( bao gồm đặt tính rồi tính đúng).
2/Kĩ năng : Củng cố về ý nghĩa phép cộng qua giải bài toán có lời văn bằng phép cộng.
3/Thái độ : Ham thích học môn toán
II. Chuẩn bị:
1/Giáo viên : SGK
2/Giáo viên : Vở
III.Các hoạt động dạy học:
Thời
gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
15’
20’
1/Khởi động : 2’ Hát bài hát
2/Kiểm tra bài cũ : - GV kiểm tra bài tập . _GV và HS nhận xét và sửa vào vở.
*Hoạt động 1 : Hướng dẫn HS tự thực hiện phép cộng .
3526 + 2759 =
_GV nêu phép cộng 3526 + 2759 = ?
_GVcho HS tự nêu cách thực hiện phép tính cộng.
_GV gợi ý để HS tập nêu quy tắc cộng các số có đến bốn chữ số.
+Muốn cộng hai số có đến bốn chữ số ta làm thế nào?
+ GV kết luận: Muốn cộng hai số có đến bốn chữ số ta viết các số hạng sao cho các chữ số ở cùng một hàng đều thẳng cột với nhau: chữ số hàng đơn vị thẳng cột với chữ số hàng đơn vị, chữ số hàng chục thẳng cột với chữ số hàng chục,….; rồi viết dấu cộng, kẻ vạch ngang và cộng từ phải sang trái.
*Hoạt động 2 : Thực hành:
+Bài 1:
- Cho HS đọc đề bài và tự làm vào vở
_GV nhận xét.
+Bài 2:
_Cho HS đọc yêu cầu của bài và tự làm bài.
-GV quan sát giúp đỡ những HS còn lúng túng.
- Gv nhận xét.
+Bài 3:
-Yêu cầu HS đọc đề toán
-1 HS tóm tắt bài toán bằng lời rồi giải.
- GV nhận xét, HS sửa vào vở.
+Bài 4:
+Yêu cầu HS xác định trung điểm của các cạnh hình chữ nhật ABCD và tô màu vào vào hình tứ giác MNPQ.
-GV nhận xét.
4/Củng cố : Nhận xét tiết học
5/Dặn dò: Bài nhà -Về nhà tập làm các bài cộng các số có bốn chữ số.
-Chuẩn bị bài sau: luyện tập
1 HS lên bảng sửa bài
_HS nêu cách đặt tính và tính
- 1 HS lên bảng tự đặt tính và tính, HS khác theo dõi, bổ sung nếu cần.
- Vài HS nêu lại cách tính và tự viết tổng của phép cộng:
3526 + 2759 = 6285
- HS tự trả lời
- Tính
- 1 HS làm bài bảng, HS cả lớp làm vào vở và sửa bài.
4268 3845 6690 7331
+3917 + 2625 +1034 + 759
8185 6470 7724 8090
-Đặt tính rồi tính.
- 1 HS làm bài bảng, cả lớp làm vào vở và sửa bài.
6823 4648 9182
+2459 + 637 + 618
9282 5285 9800
-Thôn Đông có 2573 người, thôn Đoài có 2719. Hỏi cả hai thôn có tất cả bao nhiêu người?
-1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm vào vở.
Tóm tắt
Thôn Đông: 2573 người ? người
Thôn Đoài: 2719 người
Giải
Số người cả hai thôn có là:
2573 + 2719 = 5292(người)
Đáp số:5292 người.
- HS làm vào vở và nêu bài làm của mình.
P
*Các ghi nhận cần lưu ý:
____________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________
File đính kèm:
- BAI 100 TOAN.Doc