I.Mục đích yêu cầu:
1.Kiến thức : _Biết thực hiện nhân nhẩm với số tròn trăm
2.Kĩ Năng : _Củng cố kĩ năng thực hành tính các bảng nhân đã học ,tính giá trị biểu thức có hai dấu phép tính , củng cố về chu vi hình tam giác , giải toán có lời văn
3.Thái độ : _Có ý thức học tập tốt môn toán
II.Chuẩn bị :
1.Giáo viên : Sách giáo khoa
2.Học sinh : Vở và sách giáo khoa
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1740 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Toán Tuần 2 - Bài: Ôn tập các bảng nhân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN: TOÁN TUẦN : 2
BÀI : ÔN TẬP CÁC BẢNG NHÂN
Ngày thực hiện:
I.Mục đích yêu cầu:
1.Kiến thức : _Biết thực hiện nhân nhẩm với số tròn trăm
2.Kĩ Năng : _Củng cố kĩ năng thực hành tính các bảng nhân đã học ,tính giá trị biểu thức có hai dấu phép tính , củng cố về chu vi hình tam giác , giải toán có lời văn
3.Thái độ : _Có ý thức học tập tốt môn toán
II.Chuẩn bị :
1.Giáo viên : Sách giáo khoa
2.Học sinh : Vở và sách giáo khoa
III.Hoạt động lên lớp :
1.Khởi động: Hát bài hát
2.Kiểm tra bài cũ:
3.Bài mới :
Thời gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
10’
20’
Giới thiệu bài : Tiết hôm nay chúng ta sẽ ôn tập các bảng nhân đã học .
Hoạt động 1 :Ôn tập các bảng nhân
_ Giáo viên tổ chức học sinh đọc thuộc lòng các bảng nhân 2,3,4,5
_ Yêu cầu học sinh tự làm miệng phần a bài tập 1 sau đó 2 học sinh ngồi cạnh kiểm tra bài của nhau
*Thực hiện nhân nhẩm với số tròn trăm : Hướng dẫn học sinh nhẩm , sau đó các em tự nêu bài tập 1 phần b (Tính 2 trăm x 3 bằng cách nhẩm 2 x 3 = 6 , vậy 2 trăm x 3 = 6 trăm , viết là 200 x 3 = 600)
Hoạt động 2 :Tính giá trị của biểu thức
_Giáo viên viết lên bảng biểu thức
4 x 3 + 10 và yêu cầu học sinh cả lớp tính giá trị của biểu thức này
_ Yêu cầu học sinh cả lớp làm bài 2
_ Chữa bài và nhận xét bài làm
+Bài 3 : Gọi 1 học sinh đọc đề bài
_ Trong phòng ăn có mấy cái bàn ?
_ Mỗi cái bàn xếp mấy cái ghế ?
_ Vậy 4 cái ghế được lấy mấy lần ?
_ Muốn tính số ghế trong phòng ăn ta làm thế nào ?
_ Yêu cầu học sinh làm bài
_ Chữa bài và nhận xét bài làm
+Bài 4 : Gọi 1 học sinh đọc đề bài
_ Hãy nêu cách tính chu vi của một hình tam giác
_ Hãy nêu độ dài các cạnh của tam giác ABC
_ Hình tam giác ABC có điểm gì đặc biệt ?
_ Hãy suy nghĩ để tính chu vi của hình tam giác bằng 2 cách
_ Yêu cầu học sinh làm bài
_ Chữa bài và nhận xét cách làm của học sinh
_ Học sinh nghe Giáo viên giới thiệu bài .
_ Học sinh nêu miệng bài 1
_ 2 học sinh lên bảng làm bài . Học sinh cả lớp nhận xét .
_3 học sinh lên bảng làm bài , học sinh cả lớp làm bài vào bảng con .
_ Trong phòng ăn có 8 cái bàn , cứ mỗi cái bàn xếp 4 cái ghế . Hỏi trong phòng ăn có bao nhiêu cái ghế ?
_ Trong phòng ăn có 8 cái bàn
_ Mỗi cái bàn xếp 4 cái ghế
_ 4 cái ghế được lấy 8 lần
_ Ta thực hiện tính nhân 4 x8
_ 1 học sinh lên bảng làm bài , học sinh cả lớp làm bài vào vở
Bài giải
Số ghế có trong phòng ăn là
4 x 8 = 32 ( cái ghế )
Đáp số : 32 cái ghế
_ Tính chu vi của hình tam giác có kích thước ghi trên hình vẽ
_ Muốn tính chu vi của hình tam giác , ta tính tổng độ dài các cạnh của hình tam giác đó
_Độ dài cạnh AB là 100cm , cạnh BC là 100 , cạnh CA là 100 cm
_Hình tam giác ABC có độ dài ba cạnh bằng nhau và bằng 100 cm
+Cách 1 : Bài giải
Chu vi tam giác ABC là
100 + 100 + 100 = 300( cm)
Đáp số : 300 cm
+Cách 2 : Bài giải
Chu vi tam giác ABC là
100 x 3 = 300 (cm )
Đáp số : 300 cm
Bảng con
Vở
4 .Củng cố : _ Học sinh thi đua đọc bảng nhân , chia 2,3,4,5.
5 .Dặn dò: _Bài nhà: Về nhà ôn luyện thêm về các bảng nhân , chia đã học
_Chuẩn bị bài : Ôn tập các bảng chia
* Các ghi nhận, lưu ý :
______________________________________________________________________________________________________________________________________________
File đính kèm:
- BAI 8 TOAN.doc