Môn: toán (lớp 3) Bài: hình vuông

1. Học sinh tự đưa ra đặc điểm của hình vuông.

2. Học sinh biết áp dụng đặc điểm hình vuông để:

a. Phân biệt hình vuông với các hình khác.

b. Vẽ hình vuông từ một đường thẳng cho trước.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2432 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: toán (lớp 3) Bài: hình vuông, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔN: TOÁN (Lớp 3) BÀI: HÌNH VUÔNG Mục tiêu: Học sinh tự đưa ra đặc điểm của hình vuông. Học sinh biết áp dụng đặc điểm hình vuông để: a. Phân biệt hình vuông với các hình khác. b. Vẽ hình vuông từ một đường thẳng cho trước. Hoạt động chủ yếu: Hoạt động 1: Mục tiêu: 1 Hoạt động lựa chọn: Quan sát, đo. Hình thức hoạt động: Cá nhân. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG MONG ĐỢI HỌC SINH - Nhận xét gì về góc và cạnh của hình vuông ở câu 1 trong phiếu học tập? - Hình vuông có những đặc điểm gì? - Sử dụng thước thẳng và êke để kiểm tra cạnh và góc của hình vuông. + 4 cạnh có độ dài bằng nhau. + 4 góc vuông. - Hình vuông có 4 góc vuông và 4 cạnh bằng nhau. 2. Hoạt động 2: Mục tiêu: 2a Hoạt động lựa chọn: Đo. Hình thức hoạt động: Cá nhân. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG MONG ĐỢI HỌC SINH - Hình số mấy ở câu 2 trong phiếu học tập là hình vuông? - Vì sao các hình còn lại không phải là hình vuông? - Sử dụng thước thẳng và êke để kiểm tra. - Hình vuông là hình số 3. - Các hình còn lại không là hình vuông vì : + Hình 1 : 4 cạnh bằng nhau, 4 góc không bằng nhau. + Hình 2 : 4 góc bằng nhau, 4 cạnh không bằng nhau. 3. Hoạt động 3: Mục tiêu: 2b Hoạt động lựa chọn: Đo, vẽ. Hình thức hoạt động: Cá nhân. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG MONG ĐỢI HỌC SINH - Vẽ hình vuông ABCD từ đường thẳng AB cho trước ở câu 3 trong phiếu học tập. - Trình bày cách vẽ của em. - Sử dụng thước thẳng và êke để vẽ. - Dùng thước thẳng đo độ dài cạnh AB. - Đặt thước êke tại điểm B, vẽ BC vuông góc với AB và có cùng độ dài với AB. - Tương tự cho 2 cạnh BC và DA. 4. Hoạt động 4: Trò chơi “Ai nhanh hơn” Mục tiêu: Củng cố Hoạt động lựa chọn: Vấn đáp. Hình thức hoạt động: Nhóm. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG MONG ĐỢI HỌC SINH - Hình có 4 cạnh bằng nhau là hình vuông. - Hình vuông và hình chữ nhật đều có 4 góc vuông. - Chỉ cần đo 1 cạnh hình vuông sẽ biết độ dài các cạnh còn lại của hình vuông. - Hình có 4 góc bằng nhau là hình vuông. - Hình có 4 cạnh và 4 góc bằng nhau là hình vuông. - Sai. - Đúng. - Đúng. - Sai. - Đúng. Chuẩn bị: Học sinh: thước thẳng, thước êke. Giáo viên: thước thẳng, thước êke, giấy bìa hình vuông, hình chữ nhât,hình thoi; phiếu đúng-sai; phiếu học tập.

File đính kèm:

  • docGIAO AN HINH VUONG LOP 3.doc
Giáo án liên quan