Môn: Toán Bài dạy: Luyện tập (tiết 52)

I/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh:

- Biết giải bài toán bằng 2 phép tính.

- HSKG làm bài 2, bài 4 (ý c)

II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

 GV - Bảng phụ kẻ sẵn tóm tắt BT 3/ 52 .

- Phiếu bài tập của bài tập 4.

 HS: - SGK.

 

doc4 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1621 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Toán Bài dạy: Luyện tập (tiết 52), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔN: TOÁN BÀI DẠY: LUYỆN TẬP (Tiết 52) I/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh: Biết giải bài toán bằng 2 phép tính. HSKG làm bài 2, bài 4 (ý c) II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV - Bảng phụ kẻ sẵn tóm tắt BT 3/ 52 . Phiếu bài tập của bài tập 4. HS: - SGK. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1/ KTBC : (3-4’) Bài toán giải bằng hai phép tính (TT) HS1: lên giải bài tập 2 SGK/ 51. 58 Giảm 7 lần thêm 7 HS2: làm Nhận xét bài cũ. 2/ BÀI MỚI: (28- 30’) a- Giới thiệu bài (1’) Hôm nay các em củng cố lại một số kĩ năng giải toán có lời văn bằng 2 phép tính. Bài học Luyện tập. b- Các hoạt động (28-29’) HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS HOẠT ĐỘNG: Hướng dẫn HS thực hành (28-29’) -Bài1( SGK/ 52) Cho HS đọc yêu cầu. +Hỏi: Bài toán cho biết gì? Bài toán hỏi gì? +Gọi 1 HS nhìn tóm tắt đọc lại đề toán. +Hỏi: Muốn biết số ô tô còn lại trong bến ta phải biết gì? Vậy số ô tô một bến xe biết chưa? Số ô tô rời bến cả 2 lần biết chưa? Ta phải làm gì? Tìm như thế nào? Tìm được số ô tô đã rời bến 2 lần, sau đó ta tìm gi? Vậy bài toán giải bằng mấy bước tính? +Cho HS làm bài rồi chữa bài. +Ngoài cách giải này em nào còn phát hiện cách giải nào khác không? – Nhận xét bổ sung. -Bài 3 ( SGK/ 52) Gọi HS đọc yêu cầu +Cho HS đọc tóm tắt. +Hỏi: Có bao nhiêu HS giỏi? Số bạn HS khá như thế nào so với số HS giỏi? +Cho HS dựa vào tóm tắt đặt đề toán. +Cho HS tự làm bài vào vở – Chấm chữa bài - Bài 4 (SGK/ 52) Gọi HS đọc yêu cầu. +Hướng dẫn bài mẫu. Hỏi: Gấp 15 lên 3 lần ta làm thế nào? Sau khi gấp 15 lên 3 lần chúng ta cộng với 47 thì được bao nhiêu? Cho HS tự làm vào phiếu bài tập rồi chữa bài. -Bài 2( SGK/ 52) Gọi HS đọc yêu cầu. +Cho HS đọc thầm đề bài rồi tự làm vào nháp. +Nhận xét chữa bài *Muốn tìm một phần mấy của một số ta làm thế nào? -Cả lớp theo dõi đọc thầm. -Một bến xe có 45 ô tô, lúc đầu rời bến 18 ô tô, lúc sau rời bến 17 ô tô. -Hỏi bến xe còn bao nhiêu ô tô? -1 HS đọc . -…biết số ô tô một bến xe có và số ô tô đã rời bến cả 2 lần. -Theo dõi trả lời. -HSKK(Huyền, Phương) -Lớp làm nháp.HSKK(Huyền, Phương) -HS nêu. -1 em – cả lớp đọc thầm . -Theo dõi trả lời. - 1 – 2 em. -Lớp làm vở. -HSKK(Huyền, Phương) -Theo dõi trả lời. -Lớp làm vào phiếu bài tập. -HSKG làm thêm ý c. -1HS đọc đề. -HSKG làm nháp (nếu còn thời gian) 3/ Củng cố + dặn dò: ( 2-3’) Vừa rồi chúng ta củng cố kĩ năng giải toán có lời văn bằng mấy bước tính. Về ø làm lại các bài tập vừa học. Chuẩn bị bài Bảng nhân 8. Tham khảo các bài tập SGK/ 53. RÚT KINH NGHIỆM : BÀI 4: Tính (theomẫu) a/ Gấp 12 lên 6 lần, rồi bớt đi 25; b/ Giảm 56 đi 7 lần, rồi bớt đi 5 c/ Giảm 42 đi 6 lần, rồi thêm 37 BÀI 4: Tính (theomẫu) a/ Gấp 12 lên 6 lần, rồi bớt đi 25; b/ Giảm 56 đi 7 lần, rồi bớt đi 5 c/ Giảm 42 đi 6 lần, rồi thêm 37 BÀI 4: Tính (theomẫu) a/ Gấp 12 lên 6 lần, rồi bớt đi 25; b/ Giảm 56 đi 7 lần, rồi bớt đi 5 c/ Giảm 42 đi 6 lần, rồi thêm 37 BÀI 4: Tính (theomẫu) a/ Gấp 12 lên 6 lần, rồi bớt đi 25; b/ Giảm 56 đi 7 lần, rồi bớt đi 5 c/ Giảm 42 đi 6 lần, rồi thêm 37 BÀI 4: Tính (theomẫu) a/ Gấp 12 lên 6 lần, rồi bớt đi 25; b/ Giảm 56 đi 7 lần, rồi bớt đi 5 c/ Giảm 42 đi 6 lần, rồi thêm 37

File đính kèm:

  • docTiet 52 Luyen tap.doc