I/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh:
- Biết giải bài toán bằng 2 phép tính.
- HSKG làm bài 2, bài 4 (ý c)
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV - Bảng phụ kẻ sẵn tóm tắt BT 3/ 52 .
- Phiếu bài tập của bài tập 4.
HS: - SGK.
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1637 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Toán Bài dạy: Luyện tập (tiết 52), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔN: TOÁN
BÀI DẠY: LUYỆN TẬP (Tiết 52)
I/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh:
Biết giải bài toán bằng 2 phép tính.
HSKG làm bài 2, bài 4 (ý c)
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV - Bảng phụ kẻ sẵn tóm tắt BT 3/ 52 .
Phiếu bài tập của bài tập 4.
HS: - SGK.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1/ KTBC : (3-4’) Bài toán giải bằng hai phép tính (TT)
HS1: lên giải bài tập 2 SGK/ 51.
58
Giảm 7 lần thêm 7
HS2: làm
Nhận xét bài cũ.
2/ BÀI MỚI: (28- 30’)
a- Giới thiệu bài (1’) Hôm nay các em củng cố lại một số kĩ năng giải toán có lời văn bằng 2 phép tính. Bài học Luyện tập.
b- Các hoạt động (28-29’)
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
HOẠT ĐỘNG: Hướng dẫn HS thực hành (28-29’)
-Bài1( SGK/ 52) Cho HS đọc yêu cầu.
+Hỏi: Bài toán cho biết gì?
Bài toán hỏi gì?
+Gọi 1 HS nhìn tóm tắt đọc lại đề toán.
+Hỏi: Muốn biết số ô tô còn lại trong bến ta phải biết gì?
Vậy số ô tô một bến xe biết chưa?
Số ô tô rời bến cả 2 lần biết chưa? Ta phải làm gì? Tìm như thế nào?
Tìm được số ô tô đã rời bến 2 lần, sau đó ta tìm gi?
Vậy bài toán giải bằng mấy bước tính?
+Cho HS làm bài rồi chữa bài.
+Ngoài cách giải này em nào còn phát hiện cách giải nào khác không? – Nhận xét bổ sung.
-Bài 3 ( SGK/ 52) Gọi HS đọc yêu cầu
+Cho HS đọc tóm tắt.
+Hỏi: Có bao nhiêu HS giỏi? Số bạn HS khá như thế nào so với số HS giỏi?
+Cho HS dựa vào tóm tắt đặt đề toán.
+Cho HS tự làm bài vào vở – Chấm chữa bài
- Bài 4 (SGK/ 52) Gọi HS đọc yêu cầu.
+Hướng dẫn bài mẫu. Hỏi: Gấp 15 lên 3 lần ta làm thế nào? Sau khi gấp 15 lên 3 lần chúng ta cộng với 47 thì được bao nhiêu?
Cho HS tự làm vào phiếu bài tập rồi chữa bài.
-Bài 2( SGK/ 52) Gọi HS đọc yêu cầu.
+Cho HS đọc thầm đề bài rồi tự làm vào nháp.
+Nhận xét chữa bài
*Muốn tìm một phần mấy của một số ta làm thế nào?
-Cả lớp theo dõi đọc thầm.
-Một bến xe có 45 ô tô, lúc đầu rời bến 18 ô tô, lúc sau rời bến 17 ô tô.
-Hỏi bến xe còn bao nhiêu ô tô?
-1 HS đọc .
-…biết số ô tô một bến xe có và số ô tô đã rời bến cả 2 lần.
-Theo dõi trả lời.
-HSKK(Huyền, Phương)
-Lớp làm nháp.HSKK(Huyền, Phương)
-HS nêu.
-1 em – cả lớp đọc thầm .
-Theo dõi trả lời.
- 1 – 2 em.
-Lớp làm vở. -HSKK(Huyền, Phương)
-Theo dõi trả lời.
-Lớp làm vào phiếu bài tập.
-HSKG làm thêm ý c.
-1HS đọc đề.
-HSKG làm nháp (nếu còn thời gian)
3/ Củng cố + dặn dò: ( 2-3’)
Vừa rồi chúng ta củng cố kĩ năng giải toán có lời văn bằng mấy bước tính.
Về ø làm lại các bài tập vừa học.
Chuẩn bị bài Bảng nhân 8. Tham khảo các bài tập SGK/ 53.
RÚT KINH NGHIỆM :
BÀI 4: Tính (theomẫu)
a/ Gấp 12 lên 6 lần, rồi bớt đi 25;
b/ Giảm 56 đi 7 lần, rồi bớt đi 5
c/ Giảm 42 đi 6 lần, rồi thêm 37
BÀI 4: Tính (theomẫu)
a/ Gấp 12 lên 6 lần, rồi bớt đi 25;
b/ Giảm 56 đi 7 lần, rồi bớt đi 5
c/ Giảm 42 đi 6 lần, rồi thêm 37
BÀI 4: Tính (theomẫu)
a/ Gấp 12 lên 6 lần, rồi bớt đi 25;
b/ Giảm 56 đi 7 lần, rồi bớt đi 5
c/ Giảm 42 đi 6 lần, rồi thêm 37
BÀI 4: Tính (theomẫu)
a/ Gấp 12 lên 6 lần, rồi bớt đi 25;
b/ Giảm 56 đi 7 lần, rồi bớt đi 5
c/ Giảm 42 đi 6 lần, rồi thêm 37
BÀI 4: Tính (theomẫu)
a/ Gấp 12 lên 6 lần, rồi bớt đi 25;
b/ Giảm 56 đi 7 lần, rồi bớt đi 5
c/ Giảm 42 đi 6 lần, rồi thêm 37
File đính kèm:
- Tiet 52 Luyen tap.doc