Kế hoạch bài dạy Tuần 29 Lớp 3 Trường Trần Quốc Tuấn

I/ Mục tiêu:

a) Kiến thức:

- Nghe và viết chính xác , trình bày đúng, đẹp một đoạn 4 trong bày: “ Buổi tập thể dục”.

- Biết viết những tiếng có âm, vần dễ lẫn : s/x, in/inh.

b) Kỹ năng: Làm bài chính xác. Viết đúng các tên riêng nước ngoài: Đê-rốt-xi, Cô-rét-ti, Xtác-đi, Ga-rô-nê, Nen-li.

c) Thái độ: Giáo dục Hs có ý thức rèn chữ, giữ vỡ .

II/ Chuẩn bị:

 * GV: Bảng phụ viết BT2.

 * HS: VBT, bút.

 

doc21 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 950 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch bài dạy Tuần 29 Lớp 3 Trường Trần Quốc Tuấn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
mời Hs tiếp nối nhau đọc 4 đoạn trong bài. - Giúp Hs giải thích các từ mới - Gv cho Hs đọc từng đoạn trong nhóm. - Đọc từng đoạn trước lớp. + Một Hs đọc cả bài. * Hoạt động 2: Hướng dẫn tìm hiểu bài. - Gv yêu cầu Hs đọc thầm đoạn 1 và trả lời câu hỏi - Hs đọc thầm đoạn 2 và trả lời - Gv mời Hs đọc thành tiếng đoạn 2, 3. Thảo luận câu hỏi - Gv nhận xét, chốt lại * Hoạt động 3: Luyện đọc lại, củng cố. - Gv đọc diễn cảm đoạn 3. -Gv cho 4 Hs thi đọc truyện trước lớp . Gv yêu cầu 3 Hs tiếp nối nhau thi đọc 4 đoạn của bài. - Một Hs đọc cả bài. - Gv nhận xét, tuyên dương nhóm đọc tốt. * Hoạt động 4: Kể chuyện. - Gv cho Hs yêu cầu Hs chọn kể lại câu chuyện theo lời một nhân vật - Gv nhắc Hs chú ý nhập vai kể lại theo lời nhân vật. - Một Hs kể lại toàn bộ câu chuyện. - Gv yêu cầu từng cặp Hs kể. - Hs thi kể chuyện trước lớp. - Gv nhận xét, tuyên dương nhóm kể hay, tốt. PP: Thực hành cá nhân, hỏi đáp, trực quan. Học sinh đọc thầm theo Gv. Hs lắng nghe. Hs xem tranh minh họa. Hs đọc từng câu. Hs đọc tiếp nối nhau đọc từng câu trong đoạn. Hs đọc từng đoạn trước lớp. 4 Hs đọc 4 đoạn trong bài. Hs giải thích từ. Hs đọc từng đoạn trong nhóm. Đọc từng đoạn trứơc lớp. Một Hs đọc cả bài. PP: Đàm thoại, hỏi đáp, giảng giải, thảo luận. Hs đọc thầm đoạn 1. Hs đọc thầm đoạn 2 Hs thảo luận câu hỏi. Đại diện các nhóm lên trình bày. Hs nhận xét, chốt lại. PP: Kiểm tra, đánh giá trò chơi. Hs thi đọc diễn cảm truyện. 4 Hs thi đọc đoạn 3. Bốn Hs thi đọc 4 đoạn của bài. Một Hs đọc cả bài. Hs nhận xét. PP: Quan sát, thực hành, trò chơi. HT: Hs kể chuyện theo lời nhân vật. Một Hs kể lại toàn bộ câu chuyện. Từng cặp Hs kể chuyện. Một vài Hs thi kể trước lớp. Hs nhận xét. HIỆU TRƯỞNG GIÁO VIÊN Đặng Thị Hiền TRƯỜNG TRẦN QUỐC TUẤN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TUẦN: 29 LỚP BA1 MÔN: Tự nhiên-Xã hội TỰA BÀI: Thực hành: Đi thăm thiên nhiên (tiết 1) NGÀY DẠY: 3/4/2007 I/ Mục tiêu: Kiến thức: Giúp Hs : Vẽ , nói hoặc viết về những cây cối và các con vật mà Hs đã quan sát được khi đi thăm thiên nhiên. Kỹ năng: Khái quát đựơc những đặc điểm chung của những thực vật và động vật đã học. c) Thái độ: - Biết chăm sóc thực vật. II/ Chuẩn bị: * GV: Hình trong SGK trang 108, 109. * HS: SGK, vở. III/ Các hoạt động: Khởi động: Hát. Bài cũ: - Gv gọi 2 Hs lên trả lời câu 2 câu hỏi: + Kể tên các loài thú rừng mà em biết? + Tại sao chúng ta cần phải bảo vệ các loài thú rừng? Giới thiệu và nêu vấn đề: 4. Phát triển các hoạt động. Tiết 1: Đi thăm thiên nhiên. - Gv dẫn Hs đi thăm thiên nhiên ở gần trường hoặc ngay vườn trường. - Hs đi theo nhóm. Các nhóm trưởng quản lí các bạn không ra khỏi khu vực Gv đã chỉ định. - Gv giao nhiệm vụ cho cả lớp: Quan sát, vẽ hoặc ghi chép mô tả cây cối và các con vật các em đã nhìn thấy. Hs đi thăm nhiên nhiên. Hs đi theo nhóm. Từng hs ghi chép độc lập, sau đó về báo cáo với nhóm. HIỆU TRƯỞNG GIÁO VIÊN Đặng Thị Hiền TRƯỜNG TRẦN QUỐC TUẤN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TUẦN: 29 LỚP BA1 MÔN: Tự nhiên-Xã hội TỰA BÀI: Thực hành: Đi thăm thiên nhiên (tiết 2) NGÀY DẠY: 5/4/2007 I/ Mục tiêu: Kiến thức: Giúp Hs : Vẽ , nói hoặc viết về những cây cối và các con vật mà Hs đã quan sát được khi đi thăm thiên nhiên. Kỹ năng: Khái quát đựơc những đặc điểm chung của những thực vật và động vật đã học. c) Thái độ: - Biết chăm sóc thực vật. II/ Chuẩn bị: * GV: Hình trong SGK trang 108, 109. * HS: SGK, vở. III/ Các hoạt động: Khởi động: Hát. Bài cũ: Giới thiệu và nêu vấn đề: Phát triển các hoạt động. Tiết 2: Làm việc tại lớp hoặc ở một địa điển của khu vực tham quan. * Hoạt động 1: Làm việc theo nhóm. - Mục tiêu: Hs biết báo cáo với nhóm những gì mà các em đã quan sát được. . Cách tiến hành. - Gv yêu cầu từng cá nhân báo cáo với nhóm những gì bản thân đã quan sát được kèm bản vẽ phác thảo ghi chép cá nhân. - Cả nhóm cùng bàn bạc cách thể hiện và vẽ chung hoặc hoàn thiện các sản phẩm cá nhân và đính vào một tờ giấy khổ to. - Sau khi đã hoàn thành các nhóm treo sản phẩm chung của nhóm mình lên bảng. - Gv đánh giá, nhận xét, rút kinh nghiệm cho các nhóm. * Hoạt động 2: Thảo luận. Các bước tiến hành. Bước 1 : Thảo luận . - Gv cho Hs thảo luận các câu hỏi. Bước 2: Làm việc cả lớp. - Các lên trình bày kết quả thảo luận . - Gv nhận xét, chốt lại PP: Quan sát, thảo luận nhóm. Hs báo cáo với nhóm. Hs các nhóm cùng thực hành. Các nhóm treo sản phẩm của mình trước lớp. Đại diện các nhóm lên giới thiệu sản phẩm của nhóm mình. PP: Luyện tập, thực hành, trò chơi. Hs thảo luận theo nhóm. Các nhóm trình bày kết quả. Hs nhận xét. HIỆU TRƯỞNG GIÁO VIÊN Đặng Thị Hiền TRƯỜNG TRẦN QUỐC TUẤN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TUẦN: 29 LỚP BA1 MÔN: Thủ công TỰA BÀI: Làm đồng hồ để bàn (tiết 2) NGÀY DẠY: 6/4/2007 I/ Mục tiêu: Kiến thức: Giúp Hs hiểu: - Hs biết cách làm đồng hồ để bàn bằng giấy thủ công. Kỹ năng: - Làm được đồng hồ đúng quy trình kĩ thuật. Thái độ: - Yêu thích sản phẩm mình làm. II/ Chuẩn bị: * GV: Mặt đồng hồ làm bằng giấy thủ công. Tranh quy trình làm đồng hổ để bàn. Bìa màu, giấy thủ công, kéo, thước, bút chì, hồ dán. * HS: Giấy thủ công, kéo, hồ hán, bút chì, thước kẻ. III/ Các hoạt động: 1. Khởi động: Hát. 2. Bài cũ: Làm đồng hồ để bàn (tiết 1). - Gv gọi 2 hs nhắc lại các bước làm đồng hồ để bàn. - Gv nhận xét bài kiểm tra của Hs. 3. Giới thiệu và nêu vấn đề: 4. Phát triển các hoạt động. * Hoạt động 3: Hs thực hành làm đồng hồ để bàn và trang trí . - Gv yêu cầu một số Hs nhắc lại quy trình làm đồng hồ để bàn và trang trí . - Gv nhận xét và hệ thống hóa lại các bước làm đồng hồ để bàn và trang trí . + Bước 1: Cắt giấy. + Bước 2: làm các bộ phận của đồng hồ (khung, mặt, đế và chân đỡ đồng hồ). + Bước 3: Làm thành đồng hồ. - Gv nhắc hs khi gấp và dán các tờ giấy để làm đế, khung, chân đỡ đồng hồ cần miết kĩ các nếp gấp và bôi hồ cho đều. - Sau đó Gv tổ chức cho Hs thực hành làm đồng hồ để bàn và trang trí . - Gv theo dõi, giúp đỡ các em. - Sau khi Hs thực hành xong, Gv tổ chức cho các em trang trí, trưng bày và nhận xét sản phẩm. - Gv tuyên dương làm đồng hồ để bàn và trang trí đẹp nhất. PP: Luyện tập, thực hành. Hs nhắc lại quy trình làm đồng hồ để bàn và trang trí . Hs thực hành làm đồng hồ để bàn và trang trí . Hs trình bày các sản phẩm của mình. HIỆU TRƯỞNG GIÁO VIÊN Đặng Thị Hiền TRƯỜNG TRẦN QUỐC TUẤN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TUẦN: 29 LỚP BA1 MÔN: Đạo đức TỰA BÀI: Tiết kiệm nguồn nước (tiết 2) NGÀY DẠY: 2/4/2007 I/ Mục tiêu: Kiến thức: Giúp Hs hiểu: Nước sạch rất cần thiết đối với cuộc sống của con người. Nước dùng trong sinh hoạt, lao động sản xuất. Nhưng nguồn nướa không phải là vô tận. Vì thế chúng ta phải biết sử dụng nước tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước. Kỹ năng: - Biết đựơc nguồn nước quan trọng đối với đời sống con người. c) Thái độ: Hs biết bảo vệ nguồn nước. II/ Chuẩn bị: * GV: Phiếu thảo luận nhóm. * HS: VBT Đạo đức. III/ Các hoạt động: 1.Khởi động: Hát. 2.Bài cũ: - Gọi 2 Hs làm bài tập 7 VBT. - Gv nhận xét. 3.Giới thiệu và nêu vấn đề: Giới thiiệu bài – ghi tựa: 4. Phát triển các hoạt động. * Hoạt động 1: Trình bày kết quả điều tra.. - Gv yêu cầu Hs chia nhóm. Căn cứ vào kết quả phiếu điều tra của nhóm mình để điền vào bảng báo cáo của nhóm. Hãy quan sát nguồn nước nơi em đang sống và cho biết: + Nước ở đó đang thiếu, thừa hay đủ? Biểu hiện như thế nào ? + Nước đó sạch hay bị ô nhiễm? Biểu hiện như thế nào? + Hãy liệt kê những hành vi mà em quan sát được:tiết kiệm nguồn nước, lãng phí nguồn nước, bảo vệ và gây ô nhiễm nguồn nước? - Gv hỏi: Em hãy nêu một vài việc các em có thể làm để tiết kiệm nước và bảo vệ nguồn nước? - Gv lắng nghe ý kiến và chốt lại * Hoạt động 2: Sắm vai. - Gv yêu cầu các nhóm Hs thảo luận tìm cách xử lí tình huống và sắm vai thể hiện. + Tình huống 1: Em và Nam đang cùng nhau đi dọc bờ suối. Bỗng Nam dừng lại, nhặt một vỏ hộp thuốc sâu quẳng xuống sông. Nam nói “ Nước ở đây sạch không sợ bẩn”. Trong trường hợp đó em sẽ làm gì? + Tình huống 2:Mai và An đang đi trên đường phố thì phát hiện một chỗ ống nước sạch bị rò rỉ. Nước chảy ra khá nhanh. Mai định dừng lại xem xét thì An cau lại: “ Ôi dào, nước này chẳng cạn đựơc đâu. Cậu lo làm gì” Nếu em là Mai em sẽ làm gì? - Gv nhận xét chốt lại. PP: Thảo luận, quan sát, giảng giải. Hs chia nhóm trình bày phiếu điều tra. Các nhóm dán bảng điều tra lên bảng. Các nhóm khác nhận xét, bổ sung. 5 – 6 trả lời. PP: Sắm vai, trò chơi. Hs theo dõi các tình huống. Một vài nhóm lên sắm vai thể hiện tình huống và cách giải quyết của nhóm. Các nhóm khác lắng nghe, bổ sung ý kiến, nhận xét. HIỆU TRƯỞNG GIÁO VIÊN Đặng Thị Hiền

File đính kèm:

  • doctuan 29 (SUA).doc
Giáo án liên quan