I.Mục tiêu:
Kiến thức: HS biết cách gấp con ếch đúng qui trình
Kĩ năng: HS gấp nhanh, đúng, dẹp có trang trí phụ
Thái độ: Tạo hứng thú ,yêu thích lao động
II. Chuẩn bị:
- Mẫu con ếch có kích thước lớn,giấy màu,kéo,
-Bảng quy trình gấp con ếch
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2104 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Thủ công - Bài: Gấp con ếch (T2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TRẦN QUỐC TUẤN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TUẦN : 5
LỚP : BA MÔN : ÔN THỦ CÔNG Tiết
TỰA BÀI : GẤP CON ẾCH ( t2 )
NGÀY DẠY
Thủ công
GẤP CON ẾCH ( t2 )
I.Mục tiêu:
Kiến thức: HS biết cách gấp con ếch đúng qui trình
Kĩ năng: HS gấp nhanh, đúng, dẹp có trang trí phụ
Thái độ: Tạo hứng thú ,yêu thích lao động
II. Chuẩn bị:
- Mẫu con ếch có kích thước lớn,giấy màu,kéo,
-Bảng quy trình gấp con ếch
III.Các hoạt động:
1 Khỡi động: (1’)
2 Bài cũ: Gấp con ếch (4’)
- Nêu các bước gấp con ếch?
- Nhận xét bài làm của HS
3. Giới thiệu bài : 1’
Gv giới thiệu và ghi tựa bài;
4.Phát triển các hoạt động: 28’
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
* HĐ1: Quan sát vật mẫu (10’)
-Mục tiêu:HS Nắm được các đặc điểm con ếch
Phương pháp:Trực quan,vấn đáp ,
-Cách tiến hành:
.GV giới thiệu mẫu con ếch gấp bằng giấy
.Hỏi: Con ếch gồm mấy phần ?
.Liên hệ thực tế về hình dạng và ích lợi
Yêu cầu 1 hs lên mở dần hình gấp
.Gợi ý phần đầu giống gấp máy bay đuôi rời
*HĐ2: Cho HS gấp (20’)
- Mục tiêu:Hs nắm được các bước gấp
- Phương pháp:trực quan, vấn đáp. động não
- Cách tiến hành :
- GV hõi quy trình gấp gồm mấy bước?
+ Bước 1: Gấp cắt tờ giấy hình vuông
.Cắt tờ giấy hình vuông có kích thước như bài trước
+ Bước 2:Gấp tạo 2 chân trước con ếch
Các ký hiệu ở hình 2 cho biết gì?
Gv làm mẫu hình 3: lật mặt sau theo đường chéo của hình vuông
Nhìn kí hiệu hình 3, em sẽ thực hiện như thế nào để gấp hình 4 ?
- GV gọi HS lên thực hiện và lớp nhận xét
- Yêu cầu HS dựa vào kí hiệu hình 4 và nêu cách gấp hình 5 .hình 6, hình7
- GV chốt lại cách gấp tạo 2 chân trước
- Bước 3:Gấp tạo 2 chân sau và thân con ếch
- Từ hình 7 làm thế nào có hình 8?
. Gợi ý :lật mặt sau của hình 7, gấp 2 cạnh bên của hình tam giác vào sao cho 2 mép giấy trùng với 2 mép gấp rồi miết nhẹ
- Làm thế nào để gấp được 2 chân ếch?
. Gv cho 1 hs lên gấp hình 9 và 10
. Đại diện 2 nhóm lên thi gấp hinh11 và 12
- GV chốt lại cách gấp
* Lưu ý : HS có thể trang trí hoặc tạo thành 1 đàn ếch theo ý mình sao cho đẹp mắt
GV quan sát giúp đỡ thêm
4. Củng cố:(4’)
Trò chơi Thi khéo tay
- GV yêu cầu đại diện mỗi nhóm 1 bạn
- GV phát mỗi nhóm 1 tờ giấy thực hiện xong lên dán bảng
GV chấm sản phẩm HS
- Nhận xét và tuyên dương
- Hđ lớp. Cá nhân
- Hs quan sát vật mẫu
- Gồm 3 phần: đầu ,mình chân
- Hs nêu
- 1 hs lên thực hiện
- HS nêu lại bảng quy trình
- HS theo dõi , nhận xét
- Gấp tờ giấy tạo hình vuông
- Hs theo dõi
- Gấp 2 nửa cạnh đáy về phía trước và phía sau theo đường dấu
- HS nêu và so sánh
- HS quan sát và nêu
- HS theo dõi
Cho cả lớp gấp
HS thực hành
- Hs nhắc lại bảng quy trình
- Đại diện mỗi nhóm1 bạn thi đua
5 Dặn dò(1’)
- Về tập gấp và chuẩn bị : Cắt dán sao 5 cánh và lá cờ
- Nhận xét:
HIỆU TRƯỞNG GIÁO VIÊN
Đặng Thị Hiền
File đính kèm:
- thu cong (3).doc