1. Đọc thành tiếng
_Đọc đúng các từ, tiếng khó hoặc dễ lẫn : Hồng Kông, huy chương, trường quyền, võ thuật, 28 – 3 – 2002, SEA games, biểu tượng, truyền thống, thượng võ, Am-xtơ-rông, 10 – 1996, 7 – 1999,
_Ngắt, nghỉ hơi đúng sau các dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ.
_Đọc trôi chảy được toàn bài, bước đầu biết đọc bài với giọng thông báo rành mạch, rõ ràng,
2. Đọc hiểu
_Hiểu nghĩa của các từ ngữ trong bài: trường quyền, SEA games, thượng võ, truyền thống, chiếc áo vàng, ung thư,
_Hiểu được nội dung chính của các tin trong bài:
+Vận động viên Nguyễn Thúy Hiền đoạt huy chương vàng môn trường quyền nữ.
+Ban tổ chức SEA games chọn Chú Trâu Vàng làm biểu tượng của SEA games 22.
+Am-xtơ-rông một gương luyện tập kiên trì, thành công.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1741 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Tập đọc Tuần 28 - Bài: Tin thể thao, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN : TẬP ĐỌC TUẦN 28
BÀI : TIN THỂ THAO
NGÀY THỰC HIỆN :
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Đọc thành tiếng
_Đọc đúng các từ, tiếng khó hoặc dễ lẫn : Hồng Kông, huy chương, trường quyền, võ thuật, 28 – 3 – 2002, SEA games, biểu tượng, truyền thống, thượng võ, Am-xtơ-rông, 10 – 1996, 7 – 1999,…
_Ngắt, nghỉ hơi đúng sau các dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ.
_Đọc trôi chảy được toàn bài, bước đầu biết đọc bài với giọng thông báo rành mạch, rõ ràng,
2. Đọc hiểu
_Hiểu nghĩa của các từ ngữ trong bài: trường quyền, SEA games, thượng võ, truyền thống, chiếc áo vàng, ung thư,…
_Hiểu được nội dung chính của các tin trong bài:
+Vận động viên Nguyễn Thúy Hiền đoạt huy chương vàng môn trường quyền nữ.
+Ban tổ chức SEA games chọn Chú Trâu Vàng làm biểu tượng của SEA games 22.
+Am-xtơ-rông một gương luyện tập kiên trì, thành công.
II. CHUẨN BỊ :
1/Giáo viên : Tranh minh họa bài tập đọc . _ Một số tờ báo có bản tin.
Bảng phụ ghi sẵn nội dung cần hướng dẫn luyện đọc.
2/Học sinh : SGK ,
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :
1/Khởi động : 2 ‘ Hát bài hát
2/Kiểm tra bài cũ : GV gọi 3 HS lên bảng yêu cầu đọc thuộc lòng và trả lời câu hỏi về nội dung bài Cùng vui chơi
3/Bài mới :
TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
ĐDDH
*2/Giới thiệu bài
- GV giới thiệu: hằng ngày, trên ti vi, đài phát thanh, báo chí đều có những thông tin về thể thao. Bài học hôm nay sẽ giúp các em làm quen với một số bản tin thể thao.
- Ghi tên bài lên bảng
_Nghe giới thiệu
1 tin thể thao
15’
*2/Hoạt động 1 : Luyện đọc
a) Đọc mẫu
- GV đọc mẫu toàn bài một lượt
b) HD HS đọc từng câu và phát âm từ khó
- Yêu cầu HS tiếp nối nhau đọc từng câu trong bài (đọc hai lần)
c) Hướng dẫn đọc từng đoạn và giải nghĩa từ
- Gọi 3 HS yêu cầu nối tiếp nhau đọc ba bản tin trong bài.
- GV hướng dẫn HS cách ngắt giọng bản tin 1, nhắc HS ở bản tin 2, 3 chúng ta ngắt giọng đúng các vị trí các dấu câu:
- Các HS cùng , dãy bàn, tiếp nối nhau đọc bài, mỗi HS đọc 1 câu.
- 3 HS đọc thành tiếng, cả lớp theo dõi bài trong SGK.
- Theo dõi GV hướng dẫn ngắt và dùng bút chì đánh dấu những vị trí này.
SGK
+Tin từ Hồng Công cho biết: // vận động viên Việt Nam Nguyễn Thúy Hiền vừa đoạt huy chương vàng / môn trường quyền nữ / tại Giải vô địch thế giới về võ thuật lần thứ năm tổ chức ở đây.//
15’
- GV gọi 1 HS đọc phần chú giải trước lớp.
- Gọi 3 HS tiếp nối nhau đọc 3 bản tin lần 2.
d) Luyện đọc theo nhóm
- Chia HS thành nhóm, mỗi nhóm 3 HS và yêu cầu mỗi em đọc 1 tin trong nhóm.
*3/Hoạt động 2 : Tìm hiểu bài
- Gọi 1 HS đọc lại toàn bài
- GV yêu cầu: Hãy tóm tắt mỗi tin trong bài bằng một câu ngắn.
-Tấm gương của Am-xtơ-rông đã nói lên điều gì?
- GV: Ngoài tin thể thao, báo chí còn cho ta biết những gì? (Cho HS xem các tờ báo có tin về các lĩnh vực khác)
- GV kết luận: Báo chí đưa đến cho chúng ta rất nhiều thông tin về các lĩnh vực như thể thao, dự báo thời tiết, tin văn hóa, văn nghệ… Khi tìm hiểu thông tin qua báo chí, các em nên luyện tập tóm tắt các mẫu tin bằng những câu ngắn, điều đó sẽ giúp các em nhớ thông tin lâu hơn.
- 1 HS đọc thành tiếng, cả lớp theo dõi bài trong SGK
- 3 HS đọc thành tiếng, cả lớp theo dõi bài trong SGK.
- Luyện đọc theo nhóm nhỏ, HS cùng nhóm theo dõi và chỉnh sửa lỗi cho nhau
- 1 HS đọc trước lớp, cả lớp theo dõi bài trong SGK.
- HS thảo luận cặp đôi, sau đó phát biểu ý kiến. Ví dụ:
+ Nguyễn Thúy Hiền vừa đoạt huy chương vàng môn trường quyền nữ /
+ Ban tổ chức SEA games 22 vừa chọn chú Trâu Vàng làm biểu tượng của hoạt động thể theo lớn nhất khu vực lần đầu tiên tổ chức ở nước ta.
+ Am-xtơ-rông đoạt giải vô địch vòng quanh nước Pháp lần thứ năm./…
- HS tiếp tục thảo luận cặp đôi, sau đó một số HS phát biểu ý kiến. Ví dụ: Nếu có cố gắng, kiên trì và ý chí kiên định vượt khó khăn sẽ đạt thành tích cao.
- HS đọc trong nhóm một vài bản tin trên báo
7’
4/Hoạt động 3 : Luyện đọc lại bài
- GV chọn đọc mẫu một tin trong bài, sau đó H D HS về giọng đọc như đã nêu ở phần đọc mẫu.
- Gọi 3 HS khá đọc tiếp nối lại ba mẩu tin.
- Yêu cầu HS tự luyện đọc một tin trong bài.
- Tổ chức cho HS thi đọc hay
- Nhận xét, tuyên dương HS đọc hay.
- Theo dõi bài đọc mẫu và hướng dẫn giọng đọc của GV.
- 3 HS đọc thành tiếng, cả lớp theo dõi bài trong SGK
- Tự luyện đọc theo hướng dẫn trên.
- 3 đến 5 HS thi đọc. Cả lớp theo dõi và bình chọn bạn đọc hay nhất.
4/Củng cố : _Nhận xét tiết học, tuyên dương những HS chăm chú tham gia xây dựng bài, nhắc nhở những HS còn chưa chú ý
5/Dặn dò : Bài nhà : HS về nhà tập xem báo hàng ngày
Chuẩn bị bài sau : Buổi học thể dục
+Các ghi nhận lưu ý :
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
File đính kèm:
- TUAN 28 TAP DOC C.doc