Môn: Tập đọc Tuần 1 - Bài: Đơn xin vào đội

 I.Mục đích yêu cầu:

 1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :

 _ Đọc trôi chảy cả bài . Chú ý đọc đúng các từ dễ viết sai do ảnh hưởng cách phát âm địa phương : Liên đội , rèn luyện Điều lệ , thiếu niên , có ích , xin hứa ,

 _ Biết đọc bài với giọng rõ ràng , rành mạch , dứt khoát

 2.Rèn kĩ năng đọc hiểu :

 _ Nắm được nghĩa của các từ mới ( Điều lệ , danh dự )

 _ Hiểu nội dung của bài

 _ Bước đầu có hiểu biết về đơn từ và cách viết đơn

II.Chuẩn bị:

 1.Giáo viên :_ Bảng phụ viết đoạn văn cần hướng dẫn học sinh luyện đọc .

 2.Học sinh : _ Mẫu đơn xin vào Đội

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2080 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Tập đọc Tuần 1 - Bài: Đơn xin vào đội, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC MÔN: TẬP ĐỌC TUẦN : 1 BÀI : ĐƠN XIN VÀO ĐỘI Ngày thực hiện: I.Mục đích yêu cầu: 1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng : _ Đọc trôi chảy cả bài . Chú ý đọc đúng các từ dễ viết sai do ảnh hưởng cách phát âm địa phương : Liên đội , rèn luyện Điều lệ , thiếu niên , có ích , xin hứa , _ Biết đọc bài với giọng rõ ràng , rành mạch , dứt khoát 2.Rèn kĩ năng đọc hiểu : _ Nắm được nghĩa của các từ mới ( Điều lệ , danh dự …) _ Hiểu nội dung của bài _ Bước đầu có hiểu biết về đơn từ và cách viết đơn II.Chuẩn bị: 1.Giáo viên :_ Bảng phụ viết đoạn văn cần hướng dẫn học sinh luyện đọc . 2.Học sinh : _ Mẫu đơn xin vào Đội III.Hoạt động lên lớp 1.Khởi động : Hát bài hát 2.Kiểm tra bài cũ :Giáo viên kiểm tra 3 bạn đọc thuộc lòng bài thơ: Hai bàn tay em và trả lời câu hỏi 4 ( Em thích nhất khổ thơ nào ? Vì sao ? ) 3.Bài mới : Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDDH 10’ 15’ 10’ ­Giới thiệu bài :Các em đã là học sinh lớp 3 . Sang HK II , các em đủ 9 tuổi , sẽ được xét vào đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh . Để chuẩn bị trở thành đội viên , hôm nay các em sẽ đọc một lá đơn xin vào Đội của một bạn học sinh . Bài học này giúp các em biết cách đọc và viết một lá đơn xin vào Đội . ­Hoạt động 1 :Luyện đọc a)Giáo viên đọc toàn bài : Giọng rõ ràng , rành mạch , dứt khoát b)Giáo viên hướng dẫn học sinh luyện đọc , kết hợp giải nghĩa từ ngữ khó _ Giáo viên đọc từng câu _ Giáo viên hướng dẫn học sinh đọc đúng các từ ngữ khó . _ Đọc từng đoạn trước lớp + Có thể chia bài làm 4 đoạn như sau để luyện đọc Đọan 1 : Từ đầu đến đơn xin vào Đội Đoạn 2 : Từ Kính gửi … đến Kim Đồng Đoạn 3 : Từ sau khi …đến cho đất nước . Đoạn 4 : Đoạn còn lại _Trong khi theo dõi học sinh đọc , Giáo viên kết hợp hướng dẫn các em ngắt , nghỉ hơi đúng . _ Giáo viên kết hợp giúp học sinh tìm hiểu nghĩa các từ ngữ mới trong từng đoạn _ Đọc từng đoạn trong nhóm _Giáo viên theo dõi hướng dẫn các nhóm đọc đúng ­Hoạt động 2 :Hướng dẫn học sinh tìm hiểu bài _ Đơn này là của ai gửi cho ai ? _ Nhờ đâu em biết điều đó ? _ Bạn học sinh viết đơn để làm gì ? _ Những câu nào trong đơn cho biết điều đó ? _ Nêu nhận xét về cách trình bày đơn ( Phần đầu đơn ghi rõ : + Tên Đội Thiếu niên Tiền Phong Hồ Chí Minh ( ở góc trái ) + Địa điểm , ngày , tháng năm viết đơn ( ở góc phải ) +Tên đơn ở chính giữa + Địa chỉ gởi đơn đến _ Ba dòng cuối của đơn : Tên chữ kí của người viết đơn ) ­Hoạt động 3 : Luyện đọc lại _ Giáo viên hướng dẫn các em đọc rõ ràng , rành mạch ngắt nghỉ hơi đúng của bài tập đọc . _ Học sinh nghe Giáo viên giới thiệu bài. _ Học sinh nghe Giáo viên đọc _ Học sinh tiếp nối nhau đọc từng câu . _ 1 học sinh đầu bàn đọc , sau đó lần lượt từng em tự đứng lên tiếp nối nhau đến hết bài _ Học sinh tiếp nối nhau đọc từng đoạn trong bài , Kết hợp giải nghĩa các từ khó _ Lần lượt từng học sinh trong nhóm đọc , các bạn nghe , góp ý _ 3 học sinh đọc cả bài . _ Học sinh đọc thầm và trả lời lần lượt các câu hỏi về nội dung bài học : _Đơn của bạn Lưu Tường Vân gửi Ban phụ trách Đội và Ban chỉ huy Liên độiTrường Tiểu học Kim đồng _Nhờ nội dung đơn ghi rất rõ địa chỉ gửi đến _Nhờ người viết đơn tự giới thiệu rất rõ họ tên , ngày tháng năm sinh , tên lớp học của mình _Bạn viết đơn để xin vào Đội . _Em làm đơn này xin được vào Đội và xin hứa … _Một học sinh khá , giỏi đọc lại toàn bộ đơn _ Một số học sinh thi đọc đơn Giáo viên treo mẫu đơn 4 .Củng cố :-Giáo viên nhận xét tiết học và nhắc nhở học sinh về nhà luyện đọc nhiều hơn nữ a . 5. Dặn dò: -Bài nhà: Học sinh về nhà tự tìm hiểu về tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh -Chuẩn bị bài :Tập đọc – Kể chuyện : Ai có lỗi. * Các ghi nhận, lưu ý : _______________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________

File đính kèm:

  • docBAI 3 TAP DOC.doc
Giáo án liên quan