Môn : Tập đọc Bài : Bóp nát quả cam (2 tiết)

+ Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:

- Đọc đúng các từ khó. Biết nghỉ hơi hợp lý sau các dấu chấm, dấy phẩy, giữa các cụm từ dài.

- Bước đầu biết đọc phân biệt lời người kể chuyện, lời các nhân vật.

+ Rèn kĩ năng đọc hiểu:

- Hiểu nghĩa các từ ngữ được chú giải cuối bài đọc, nắm được sự kiện và các nhân vật lịch sử nói trong bài tập đọc.

- Hiểu ý nghĩa truyện: Ca ngợi người thiếu niên anh hùng Trần Quốc Toản nhỏ tuổi, chí lớn, giàu lòng yêu nước, căm thù giặc.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2214 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn : Tập đọc Bài : Bóp nát quả cam (2 tiết), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
THIẾT KẾ BÀI DẠY Môn : Tập đọc Bài : BÓP NÁT QUẢ CAM (2 tiết). Tuần : 33 Ngày dạy : I./ MỤC TIÊU: + Rèn kĩ năng đọc thành tiếng: Đọc đúng các từ khó. Biết nghỉ hơi hợp lý sau các dấu chấm, dấy phẩy, giữa các cụm từ dài. Bước đầu biết đọc phân biệt lời người kể chuyện, lời các nhân vật. + Rèn kĩ năng đọc hiểu: Hiểu nghĩa các từ ngữ được chú giải cuối bài đọc, nắm được sự kiện và các nhân vật lịch sử nói trong bài tập đọc. Hiểu ý nghĩa truyện: Ca ngợi người thiếu niên anh hùng Trần Quốc Toản nhỏ tuổi, chí lớn, giàu lòng yêu nước, căm thù giặc. II./ ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC : Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK. III./ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 1. Khởi động : 1’ Kiểm tra bài cũ : 4’ GV kiểm tra 2, 3 HS đọc thuộc lòng cả bài thơ “Tiếng chổi tre” trả lời các câu hỏi về nội dung bài. Bài mới : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 2’ 1. Hoạt động 1 : Giới thiệu bài- Ghi đề. 25’ 2. Họat động 2 : Luyện đọc. Mục tiêu : Giúp HS đọc đúng toàn bài đúng các từ khó. Cách tiến hành: + GV đọc mẫu toàn bài. + Đọc từng câu. - Luyện cho HS đọc các từ: Giả vờ, mượn đường, xâm chiếm, ngang ngược, cưỡi cổ. + Đọc từng đoạn trước lớp. - Treo bảng phụ ghi sẵn các câu dài để hướng dẫn HS ngắt nghỉ nhịp. - GV giúp HS hiểu nghĩa các tên riêng. - Đọc từng đoạn trong nhóm. - Thi đọc giữa các nhóm. 25’ 3. Họat động 3 : Hướng dẫn tìm hiểu bài. Mục tiêu : Giúp HS nắm được nội dung bài. Cách tiến hành: - GV đặt câu hỏi theo thứ tự câu hỏi cuối bài. 2’ 4. Hoạt động 4 : Luyện đọc lại. - GV theo dõi nhận xét. 2’ 5. Hoạt động 5 : Củng cố – dặn dò. - Qua câu chuyện em hiểu điều gì ? - GV Nhận xét tiết học. - HS nhắc lại đề. - HS theo dõi. - Luyện đọc từ khó. - HS nối tiếp đọc từng câu trong bài. - HS luyện ngắt, nghỉ nhịp. HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn trong bài. - HS đọc kỹ bài. - HS trả lời câu hỏi cuối bài. - 2, 3 nhóm HS tự phân vai đọc lại truyện. IV./ RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

File đính kèm:

  • docBOP NAT QUA CAM 33.doc
Giáo án liên quan