A/ Mục tiêu : 
1/ Kiến thức : Hs viết toàn bài “ Gío heo may“, viết đúng các từ : gay gắt , thóc vàng , bồ , cót , kho , ẩn , mít , quả bưởi , giữa trưa , dìu dịu , mặc , mỏng , dễ chịu 
2/Kỹ năng : Rèn hs nghe và viết đúng chính tả .
3/ Thái độ : Giáo dục hs có ý thức rèn chữ , giữ vở .
B/ Chuẩn bị : 
1/ Thầy : Bảng phụ , SGK , đọc chính xác bài viết .
2/ Trò : Vở , bảng , viết nhiều lần từ khó trong bài .
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 1 trang
1 trang | 
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1750 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Ôn chính tả - Bài: Gió heo may, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 TRƯỜNG TRẦN QUỐC TUẤN KẾ HOẠCH BÀI DẠY 	TUẦN : 9
LỚP : BA MÔN :ÔN CHÍNH TẢ 	 	 Tiết
 TỰA BÀI : GIÓ HEO MAY 
 	 NGÀY DẠY 
A/ Mục tiêu : 
1/ Kiến thức : Hs viết toàn bài “ Gío heo may“, viết đúng các từ : gay gắt , thóc vàng , bồ , cót , kho , ẩn , mít , quả bưởi , giữa trưa , dìu dịu , mặc , mỏng , dễ chịu …
2/Kỹ năng : Rèn hs nghe và viết đúng chính tả .
3/ Thái độ : Giáo dục hs có ý thức rèn chữ , giữ vở .
B/ Chuẩn bị : 
1/ Thầy : Bảng phụ , SGK , đọc chính xác bài viết .
2/ Trò : Vở , bảng , viết nhiều lần từ khó trong bài .
C/ Các hoạt động : 
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 
HĐ1: Nắm nội dung – luyện viết từ khó (5’)
PP : Trực quan , thực hành , giảng giải .
Gv đọc mẫu lần 1 
Gv treo bảng phụ có bài viết 
Gv đọc từng câu 
Gv đọc lại các từ khó .
HĐ2: Viết bài vào vở (20’)
PP: Thực hành , thi đua 
Gv đọc mẫu lần 2 và dặn dò cách viết 
Gv đọc từng câu cho đến hết bài .
Gv đọc lại bài viết 
Gv đọc và nhấn mạnh các từ khó .
HĐ3 : Củng cố (5’)
Gv chấm chữa bài , nhận xét , tuyên dương . 
Giáo dục hs có ý thức rèn chữ giữ vở . 
 HT: Cá nhân , lớp
Hs lắng nghe 
Quan sát cách trình bày 
Hs phát hiện từ khó : gió heo may , gay gắt , thóc vàng , bồ , cót , kho , ẩn , quả mít , quả bưởi , giữa trưa , dìu dịu , mặc , dễ chịu .
Hs viết các từ khó vào bảng con 
HT: Cá nhân 
Hs nêu lại tư thế ngồi viết , cách cầm bút , để vở .
Hs viết bài vào vở 
Hs dò lại bài viết 
Hs đổi vở soát lỗi
PP: Thi đua , đánh giá , nêu gương 
Hs sửa lại các lỗi sai cho đúng 
Học tập cách trình bày của bạn . 
 Tổng kết – dặn dò : (1’)
Về viết lại những từ sai nhiều lần cho đúng .
Chuẩn bị :Nghe viết “Tiếng hò trên sông.“ 
 Nhận xét tiết học . 
HIỆU TRƯỞNG GIÁO VIÊN
Đặng Thị Hiền
            File đính kèm:
 Ochinh ta.doc Ochinh ta.doc