A/ Mục tiêu :
1/ Kiến thức : Hs viết toàn bài “Đêm trăng trên Hồ Tây“, viết đúng các từ : toả sáng,lăn tăn, hây hẩy, rập rình, ngào ngạt
2/Kỹ năng : Rèn hs nghe và viết đúng chính tả .
3/ Thái độ : Giáo dục hs có ý thức rèn chữ , giữ vở .
B/ Chuẩn bị :
1/ Thầy : Bảng phụ , SGK , đọc chính xác bài viết .
2/ Trò : Vở , bảng , viết nhiều lần từ khó trong bài .
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1482 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Ôn chính tả - Bài: Đêm trăng trên Hồ Tây, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TRẦN QUỐC TUẤN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TUẦN : 13
LỚP : BA MÔN : ÔN CHÍNH TẢ Tiết
TỰA BÀI : Đêm trăng trên Hồ Tây
NGÀY DẠY
A/ Mục tiêu :
1/ Kiến thức : Hs viết toàn bài “Đêm trăng trên Hồ Tây“, viết đúng các từ : toả sáng,lăn tăn, hây hẩy, rập rình, ngào ngạt
2/Kỹ năng : Rèn hs nghe và viết đúng chính tả .
3/ Thái độ : Giáo dục hs có ý thức rèn chữ , giữ vở .
B/ Chuẩn bị :
1/ Thầy : Bảng phụ , SGK , đọc chính xác bài viết .
2/ Trò : Vở , bảng , viết nhiều lần từ khó trong bài .
C/ Các hoạt động : 35’
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
HĐ1: Nắm nội dung – luyện viết từ khó
PP : Trực quan , thực hành , giảng giải .
Gv đọc mẫu lần 1
Gv treo bảng phụ có bài viết
Gv đọc từng câu
Gv đọc lại các từ khó .
HĐ2: Viết bài vào vở
PP: Thực hành , thi đua
Gv đọc mẫu lần 2 và dặn dò cách viết
Gv đọc từng câu cho đến hết bài .
Gv đọc lại bài viết
Gv đọc và nhấn mạnh các từ khó .
HĐ3 : Củng cố
Gv chấm chữa bài , nhận xét , tuyên dương .
Giáo dục hs có ý thức rèn chữ giữ vở .
HT: Cá nhân , lớp
Hs lắng nghe
Quan sát cách trình bày
Hs phát hiện từ khó : : toả sáng,lăn tăn, hây hẩy, rập rình, ngào ngạt
Hs viết các từ khó vào bảng con
HT: Cá nhân
Hs nêu lại tư thế ngồi viết , cách cầm bút , để vở .
Hs viết bài vào vở
Hs dò lại bài viết
Hs đổi vở soát lỗi
PP: Thi đua , đánh giá , nêu gương
Hs sửa lại các lỗi sai cho đúng
Học tập cách trình bày của bạn .
Tổng kết – dặn dò : (1’)
Nhận xét tiết học .
HIỆU TRƯỞNG GIÁO VIÊN
Đặng Thị Hiền
TRƯỜNG TRẦN QUỐC TUẤN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TUẦN : 13
LỚP : BA MÔN : ÔN TẬP LÀM VĂN Tiết
TỰA BÀI : VIẾT THƯ
NGÀY DẠY
I/ Mục tiêu:
a.Kiến thức: Giúp Hs
- Hs biết viết một lá thư cho bạn cùng lứa tuổi thuộc một tỉnh miền Nam (Trung – Bắc) theo gợi ý trong SGK.
b.Kỹ năng:
- Trình bày đúng thể thức của một bức thư.
- Biết dùng từ, đặt câu đúng, viết đúng chính tả. Bộc lộ tình cảm thân ái với người bạn mình viết thư.
c.Thái độ:
- Giáo dục Hs biết rèn chữ, giữ vở.
II/ Chuẩn bị:
* GV: Bảng lớp viết gợi ý trong SGK.
* HS: VBT, bút.
III/ Các hoạt động:
* Hoạt động 1: Hướng dẫn Hs phân tích đề bài.
- Gv hỏi:
+ Bài tập yêu cầu các em viết thư cho ai?
+ Mục đích viết thư là gì?
+ Những nội dung cơ bản trong thư?
+ Hình thức của lá thư như thế nào?
Hoạt động 2: Hướng dẫn Hs viết thư.
- Gv yêu cầu Hs viết thư vào vở ôn
- Gv theo dõi các em làm bài, giúp đỡ từng Hs.
- Gv mời 3 Hs đọc bài viết của mình.
- Gv nhận xét, tuyên dương bài viết hay.
PP: Quan sát, thực hành.
HT: Lớp
Tuỳ hs nêu
Nêu lí do viết thư – Tự giới thiệu – Hỏi thăm bạn – Hẹn bạn cùng thi đua học tốt.
Như mẫu trong bài Thư gửi bà.
PP: Hỏi đáp, giảng giải, thực hành.
Hs viết viết thư vào vở ôn
3 Hs đọc bài viết của mình.
Hs cả lớp nhận xét.
HS thi đua nêu
5 Tổng kết – dặn dò.
Về nhà bài viết nào chưa đạt về nhà sửa lại.
Chuẩn bị bài: Nghe kể: Tôi cũng như Bác. Giới thiệu hoạt động.
Nhận xét tiết học.
HIỆU TRƯỞNG GIÁO VIÊN
Đặng Thị Hiền
File đính kèm:
- Ochinh ta13.doc