a) Kiến thức:
- Nhận biết 1 số loại cây trong vườn
b) Kỹ năng:
- vẽ được tranh vườn cây và vẽ màu theo ý thích
c) Thái độ:
- Yêu mến thiên nhiên, biết chăm sóc bảo vệ cây
7 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1359 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Mỹ thuật - Bài: Vẽ tranh vườn cây, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TRẦN QUỐC TUẤN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TUẦN:
LỚP BA1 MÔN: MỸ THUẬT
TỰA BÀI: VẼ TRANH VƯỜN CÂY
NGÀY DẠY: ………………………………………………….
I/ Mục tiêu:
a) Kiến thức:
- Nhận biết 1 số loại cây trong vườn
b) Kỹ năng:
- vẽ được tranh vườn cây và vẽ màu theo ý thích
c) Thái độ:
- Yêu mến thiên nhiên, biết chăm sóc bảo vệ cây
II/ Chuẩn bị:
* GV: Tranh ảnh về cây hoặc vườn cây.
Hình hướng dẫn cách vẽ.
* HS: Vở tập vẽ, dụng cụ vẽ
III/ Các hoạt động:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Ổn định: Hát bài hát về cây cối (hoa, lá)
2. Kiểm tra dụng cụ học tập:
Để lên bàn
3. Bài mới :
Dùng tranh giải thích
HĐ1: chọn nội dung tranh vẽ
Mục tiêu: Hd sắp xếp bố cục tranh
Nêu câu hỏi
-Đây là những cây gì?
Hình dáng các cây có giống nhau không? (thân, lá, cành…)
HĐ2:
-Mục tiêu: hướng dẫn vẽ màu
Gợi ý, hướng dẫn cách phối hợp màu theo nội dung vườn cây
HĐ3: Thực hành
Theo dõi, giúp đỡ
HĐ4: Trưng bày sản phẩm
Xem tranh
Cả lớp làm việc
Quan sát tranh, trả lời
Vẽ màu theo ý thích
Vẽ vào vở
Nhận xét, đánh giá bài của bạn
4. Củng cố:
5. Nhận xét - dặn dò:
Về nhà quan sát hình dáng màu sắc của một số vật nuôi trong nhà
HIỆU TRƯỞNG GIÁO VIÊN
Đặng Thị Hiền
TRƯỜNG TRẦN QUỐC TUẤN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TUẦN:
LỚP BA1 MÔN: ÂM NHẠC
TỰA BÀI: GÀ GÁY
NGÀY DẠY: ………………………………………………….
I/ Mục tiêu: Sau khi học xong bày này hs có khả năng
Biết bài Gà Gáy là dân ca của đồng bào Cống ở tỉnh Lai Châu, vùng Tây Bắc nước ta
Hát đúng giai điệu và lời bài ca, biết lấy hơi ở đầu câu hát và hát liền mạch trong mỗi câu hát
Có lòng yêu quý đối với dân ca
II/ Chuẩn bị:
Nhạc cụ
Bản đồ VN
Máy nghe và băng nhạc, tranh ảnh minh hoạ
III/ Các hoạt động:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Giới thiệu bài:
2. Phát triển các hoạt động
HĐ1: dạy hát bài Gà gáy
-Giới thiệu tỉnh Lai Châu trên bản đồ
-Hát mẫu
-Dạy hát
+Hd đọc lời
+Dạy hát từng câu
+Tổ chức hat
HĐ2: Gõ đệm và hát
- Hát nối tiếp từng câu
- Dùng nhạc cụ gõ đệm theo phách
-Nghe máy hát
-ĐT đọc
-Cả lớp, nhóm, dãy bàn
-CN, nhóm, lớp
-Chia nhóm hát nối tiếp
-Thực hiện gõ đệm theo phách
3. Củng cố: Nhận xét tiết học
4. dặn dò: Nhận xét tiết học-TD
-Về nhà đọc bài
-Nhận việc
Tập hát thuộc lòng bài Gà gáy
HIỆU TRƯỞNG GIÁO VIÊN
Đặng Thị Hiền
TRƯỜNG TRẦN QUỐC TUẤN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TUẦN:
LỚP BA1 MÔN: ĐẠO ĐỨC
TỰA BÀI: GIỮ TRẬT TỰ, VỆ SINH NƠI CÔNG CỘNG (T.1)
NGÀY DẠY: ………………………………………………….
I/ Mục tiêu: học sinh hiểu
1. Kiến thức
Lý do hs cần giữ trật tự, vệ sinh nơi công cộng
Biết 1 số biểu hiện cụ thể về giữ trật tự, vệ sinh nơi công cộng
2. Thái độ:
Tôn trọng và chấp hành những quy định về trật tự, vệ sinh nơi công cộng
Đồng tình, ủng hộ các hành vi giữ trật tự, vệ sinh nơi công cộng
3. Hành vi:
Thực hiện 1 số việc cần làm để giữ trật tự, vệ sinh nơi công cộng
II/ Chuẩn bị:
Dự án quan sát tình hình trật tự, vệ sinh nơi công cộng
Định hướng cho HS: chia lớp thành 4 nhóm, các nhóm tự chọn 1 trong các đề tài sau:
1.Quan sát tình hình trật tự, vệ sinh nơi công viên
2.Quan sát tình hình trật tự, vệ sinh nhà bảo tàng
3.Quan sát tình hình trật tự, vệ sinh rạp chiếu phim
4.Quan sát tình hình trật tự, vệ sinh trên đường phố
Thực hiện dự án. Các thành viên thực hiện kế hoạch đã đề ra cho nhóm và cá nhân trong tuần (15) bằng cách nhờ người lớn đưa đi quan sát
Thu thập kết quả và công bố sản phẩm (t.16)
III/ Các hoạt động:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
-Giới thiệu bài
-Phát triển
HĐ1: Phân tích tranh
Mục tiêu: giúp hs hiểu được 1 số biểu hiện cụ thể về giữ gìn trật tự, vệ sinh nơi công cộng
Tiến hành: yêu cầu Hs quan sát tranh ở BT1 ở BTĐĐ
Kết luận
HĐ2: Xử lý tình huống
Mục tiêu: giúp Hs hiểu 1 số biểu hiện cụ thể về giữ vệ sinh nơi công cộng
Tiến hành: Hd Hs thảo luận nội dung tranh ở BT2 ở BTĐĐ sau đó nêu cách xử lý
Kết luận
Quan sát tranh ở BT1 trả lời các câu hỏi của BT1
Các nhóm quan sát, thảo luận nội dung tranh ở BT2, nêu cách xử lý “Bỏ rác vào đâu?”
4. Củng cố: -Y/c Hs nêu ích lợi của giữ trật tự, vệ sinh nới công cộng
Giữ trật tự, vệ sinh nơi công cộng giúp cho công việc của con người được thuận lợi, môi trường trong lành, có lợi cho sức khoẻ
5. Hướng dẫn thực hành:
Tổ chức thực hiện dự án quan sát tình hình trật tự, vệ sinh nơi công cộng
Tiến hành theo kế hoạch
HIỆU TRƯỞNG GIÁO VIÊN
Đặng Thị Hiền
TRƯỜNG TRẦN QUỐC TUẤN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TUẦN:
LỚP BA1 MÔN: TOÁN
TỰA BÀI: BẢNG NHÂN 4
NGÀY DẠY……………………………
Hoạt động 1: Hình thành kiến thức
Hướng dẫn học sinh lập bảng nhân 4
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Giới thiệu các tấm bìa, mỗi tấm có 4 chấm tròn. Lấy 1 tấm bìa đính lên bảng hỏi
4 chấm tròn được lấy mấy lần?
4 chấm tròn, lấy 1 lần ta lập được phép nhân nào?
Lấy hai tấm bìa đính lên bảng hỏi tiếp:
-Lấy 2 tấm bìa, mỗi tấm có 4 chấm tròn, 4 được lấy mấy lần. Hãy lập phép tính tương ứng với 4 được 2 lần
-Em tính 4 x 2 = 8 như thế nào?
Yêu cầu Hs lấy ba tấm bìa, mỗi tấm có 4 chấm tròn. Hỏi: 4 được lấy mấy lần?
Em lập được phép nhân nào?
Để có 4 x 3 = 12, em làm thế nào?
Quan sát các tích
4 x 1 = 4
4 x 2 = 8
4 x 3 = 12
Ta thấy hai tích liên tiếp hơn kém nhau bao nhiêu đơn vị? Yêu cầu hs lập các phép nhân còn lại (chia nhóm giao việc)
Ghi bảng các phép nhân còn lại do Hs nêu theo thứ tự bảng nhân, kết hợp hỏi:
-Em tìm cách (…..) bằng cách nào?
-Hd, theo dõi
1 lần
4 x 1 = 4
2 lần
4 x 2 = 8
4 x 2 = 4 + 4 = 8
Vậy 4 x 2 = 8
3 lần
4 x 3 = 12
-Em lấy 4 + 4 + 4 = 12
-Hơn kém nhau 4 đơn vị
-Tự lập các phép nhân còn lại
(………….)
-Đọc thuộc bảng nhân 4
HIỆU TRƯỞNG GIÁO VIÊN
Đặng Thị Hiền
TRƯỜNG TRẦN QUỐC TUẤN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TUẦN:
LỚP BA1 MÔN: TẬP ĐỌC
TỰA BÀI: CÓ CÔNG MÀI SẮT, CÓ NGÀY NÊN KIM
NGÀY DẠY: ………………………………………………….
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Phần luyện đọc
1.Đọc diễn cảm toàn bài
Cách đọc: lời kể chuyện đọc chậm rãi. Giọng bà cụ chậm rãi có tính giáo dục, dạy bảo
Giọng cậu bé hồn nhiên
2.Hướng dẫn Hs luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ
-Đọc từng câu
Hướng dẫn đọc từ khó
-Đọc từng đoạn trước lớp
-Kết hợp hd giải nghĩa các từ khó hiểu
-Đọc từng đoạn trong nhóm
-Thi đua đọc giữa các nhóm
Hướng dẫn các vai dẫn chuyện, bà cụ, cậu bé
-Đọc nối tiếp nhau
-Đọc nối tiếp nhau
-D9ọc chú giải trong SGK
-Cá nhân đọc nối tiếp
-Mỗi nhóm cử 4 bạn đọc
Toàn bài theo lối phân vai
Nhận xét:
Nhiệm vụ chính của phần này là rèn kỹ năng đọc
Tính tích hợp được thể hiện:
Đọc kết hợp với hiểu nội dung bài bằng giọng đọc, thái độ, tình cảm khi đọc
Đọc kết hợp với diễn
HIỆU TRƯỞNG GIÁO VIÊN
Đặng Thị Hiền
TRƯỜNG TRẦN QUỐC TUẤN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TUẦN:
LỚP BA1 MÔN: LUYỆN TỪ VÀ CÂU
TỰA BÀI: BÀI TẬP 1: Tìm các từ: - Có tiếng học
- Có tiếng tập
NGÀY DẠY: ………………………………………………….
Hình thức tổ chức: Học theo nhóm
Phương pháp dạy học: Thảo luận nhóm
Hoạt động dạy
Hoạt động học
-Chia nhóm cố định (nhiều trình độ)
-Giúp Hs nắm yêu cầu của bài tập
-Phát phiếu giao việc
-Hướng dẫn Hs nhận xét nhóm thắng cuộc
-Chốt lại
Các từ có tiếng tập: tập đọc, tập viết, tập làm văn, tập thể dục, học tập, luyện tập, bài tậ…
Bầu nhóm trưởng, thư ký
-Nhận phiếu
+Thảo luận
+Đại diện các nhóm dán phiếu lên bảng lớp và đọc to kết quả
-Cả lớp cùng nhận xét, kết luận
HIỆU TRƯỞNG GIÁO VIÊN
Đặng Thị Hiền
TRƯỜNG TRẦN QUỐC TUẤN TRƯỜNG TRẦN QUỐC TUẤN
TRƯỜNG TRẦN QUỐC TUẤN TRƯỜNG TRẦN QUỐC TUẤN
TRƯỜNG TRẦN QUỐC TUẤN TRƯỜNG TRẦN QUỐC TUẤN
TRƯỜNG TRẦN QUỐC TUẤN TRƯỜNG TRẦN QUỐC TUẤN
TRƯỜNG TRẦN QUỐC TUẤN TRƯỜNG TRẦN QUỐC TUẤN
TRƯỜNG TRẦN QUỐC TUẤN TRƯỜNG TRẦN QUỐC TUẤN
TRƯỜNG TRẦN QUỐC TUẤN TRƯỜNG TRẦN QUỐC TUẤN
TRƯỜNG TRẦN QUỐC TUẤN TRƯỜNG TRẦN QUỐC TUẤN
TRƯỜNG TRẦN QUỐC TUẤN TRƯỜNG TRẦN QUỐC TUẤN
TRƯỜNG TRẦN QUỐC TUẤN TRƯỜNG TRẦN QUỐC TUẤN
TRƯỜNG TRẦN QUỐC TUẤN TRƯỜNG TRẦN QUỐC TUẤN
TRƯỜNG TRẦN QUỐC TUẤN TRƯỜNG TRẦN QUỐC TUẤN
TRƯỜNG TRẦN QUỐC TUẤN TRƯỜNG TRẦN QUỐC TUẤN
Đặng Thị Hiền Đặng Thị Hiền
Đặng Thị Hiền Đặng Thị Hiền
Đặng Thị Hiền Đặng Thị Hiền
Đặng Thị Hiền Đặng Thị Hiền
Đặng Thị Hiền Đặng Thị Hiền
Đặng Thị Hiền Đặng Thị Hiền
Đặng Thị Hiền Đặng Thị Hiền
Đặng Thị Hiền Đặng Thị Hiền
Đặng Thị Hiền Đặng Thị Hiền
Đặng Thị Hiền Đặng Thị Hiền
Đặng Thị Hiền Đặng Thị Hiền
File đính kèm:
- BSUNG~1.DOC