I/Mục đích yêu cầu :
_ HS biết tìm , chọn nội dung đề tài về ngày Tết hoặc ngày lễ hội của dân tộc của quê hương
_ Vẽ được tranh về ngày Tết hay lễ hội ở quê hương
_ HS thêm yêu quê hương , đất nước
II/Chuẩn bi:
1/ Giáo viên :
_ Sưu tầm một số tranh , ảnh về ngày Tết và lễ hội
_ Hình gợi ý cách vẽ
2/ Học sinh :
_ Sưu tầm tranh ảnh về lễ hội
_ Vở tập vẽ
_ Bút chì , màu vẽ , tẩy
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1190 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Mĩ thuật Tuần 20 - Bài: Đề tài Ngày tết hoặc ngày lễ hội, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN: MĨ THUẬT TUẦN: 20
BÀI : ĐỀ TÀI NGÀY TẾT HOẶC NGÀY LỄ HỘI
Ngày thực hiện:
I/Mục đích yêu cầu :
_ HS biết tìm , chọn nội dung đề tài về ngày Tết hoặc ngày lễ hội của dân tộc của quê hương
_ Vẽ được tranh về ngày Tết hay lễ hội ở quê hương
_ HS thêm yêu quê hương , đất nước
II/Chuẩn bi:
1/ Giáo viên :
_ Sưu tầm một số tranh , ảnh về ngày Tết và lễ hội
_ Hình gợi ý cách vẽ
2/ Học sinh :
_ Sưu tầm tranh ảnh về lễ hội
_ Vở tập vẽ
_ Bút chì , màu vẽ , tẩy
III/Hoạt động lên lớp:
Thời gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
10’
10’
15’
1/Khởi động: 2’ hát bài hát
2/ Kiểm tra bài cũ : Kiểm tra dụng cụ học tập .
3/Bài mới
*Giới thiệu bài
_GV chọn cách giới thiệu bài cho phù hợp với nội dung
*Hoạt động 1 : Tìm , chọn nội dung đề tài
_ GV giới thiệu tranh , ảnh để HS nhận biết
+Không khí của ngàyTết và lễ hội như thế nào?
+Này Tết và lễ hội ở mỗi vùng thường có các hoạt động gì?
+Trang trí trong ngày Tết , lễ hội đẹp như thế nào
+Yêu cầu HS kể về ngày Tết và lễ hội ở quê mình
*Hoạt động 2 : Cách vẽ tranh
_ GV gợi ý HS chọn một nội dung về ngày Tết hay lễ hội để vẽ như đi chúc Tết , đi chơi hoa , đi xem hội làng , các trò chơi như đấu vật , múa rồng , múa sư tử , thi bơi thuyền , hát dânca …
Giúp HS tìm thêm các hình ảnh phù hợp với mỗi hoạt động như : sân đình , quảng trường , đường làng , bờ sông , công viên hoặc đường phố
_ Có thể đặt câu hỏi cho HS tìm cách vẽ tranh
+ Vẽ về hoạt động nào ?
+ Trong hoạt động đó hình ảnh nào là chính hình ảnh nào là phụ ?
+ Trong tranh nên sử dụng màu như thế nào
*Hoat động 3 : Thực hành
_ GV gợi ý HS tìm
+ Nội dung đề tài
+ Tìm và vẽ hoạt động chính ở phần trọng tâm của tranh , vẽ các hình ảnh hoạt động khác nhau để cho tranh thêm phong phú , sinh động
_ Gợi ý HS tìm màu , vẽ màu
+ Tập trung màu sắc rực rỡ , tươi vui vào phần chính đễ làm nổi rõ đề tài
+ Vẽ màu có đậm , có nhạt
Hoạt động 4 : Nhận xét , đánh giá
_ GV tổ chức cho HS nhận xét một số bài
( có hình vẽ , màu sắc thể hiện được nội dung đề tài )
_ HS tìm ra các bài vẽ mà mình thích
4 Củng cố : +Nhận xét tiết học .
5 Dặn dò: + Bài nhà: Hoàn thành bài vẽ
+ Chuẩn bị: Tìm và xem tượng
_HS quan sát tranh
_Tưng bừng , náo nhiệt
_Rước lễ , các trò chơi ,….
_Cờ , hoa , quần áo nhiều màu rực rỡ , tươi vui )
_Vẽ một hoạt động hoặc nhiều hoạt động .
_Tươi sáng rực rỡ
_HS thực hành vẽ .
Tranh ảnh của ngày tết hay ngày lễ hội
*Các ghi nhận, lưu ý :
______________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________
File đính kèm:
- BAI 20 MI THUAT.doc