Môn: Luyện từ và câu Tuần 6 - Bài: Từ ngữ về trường học –dấu phẩy

 I.Mục đích yêu cầu:

 1.Mở rộng vốn từ về trường học qua bài tập giải ô chữ

 2.Ôn tập về dầu phẩy (Đặt giữa các thành phần đồng chức)

 II.Chuẩn bị :

 1.Giáo viên :Ba tờ phiếu khổ to kẻ sẵn ô chữ ở bài tập 1

 Bảng lớp viết 3 câu văn ở bài tập 2 (Theo hàng ngang )

 2.Học sinh: Vở, sách giáo khoa

III.Hoạt động lên lớp:

 1.Khởi động:Hát bài hát

 2.Kiểm tra bài cũ : Gọi 2 học sinh làm miệng các bài tập1và 3

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 3165 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Luyện từ và câu Tuần 6 - Bài: Từ ngữ về trường học –dấu phẩy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC MÔN: LUYỆN TỪ VÀ CÂU TUẦN :6 BÀI : TỪ NGỮ VỀ TRƯỜNG HỌC –DẤU PHẨY Ngày thực hiện: 12 /10 / 2005 I.Mục đích yêu cầu: 1.Mở rộng vốn từ về trường học qua bài tập giải ô chữ 2.Ôân tập về dầu phẩy (Đặt giữa các thành phần đồng chức) II.Chuẩn bị : 1.Giáo viên :Ba tờ phiếu khổ to kẻ sẵn ô chữ ở bài tập 1 Bảng lớp viết 3 câu văn ở bài tập 2 (Theo hàng ngang ) 2.Học sinh: Vở, sách giáo khoa III.Hoạt động lên lớp: 1.Khởi động:Hát bài hát 2.Kiểm tra bài cũ : Gọi 2 học sinh làm miệng các bài tập1và 3 3.Bài mới: Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDDH ­Giới thiệu bài:Tiết hôm nay, các em sẽ được mở rộng vốn từ về trường học qua một bài tập rất thú vị.Bài tập giải ô chữ các em đã được làm quen từ lớp 2. Sau đó, các em sẽ làm một bài tập ôn luyện về dấu phẩy . ­ Hoạt động 1 : Giải ô chữ: +Bài tập 1 : _Giáo viên ghi bảng, nhắc lại từng bước thực hiện bài tập + Bước 1 : Dựa theo lời gợi ý , các em phải đoán từ đó là từ gì . + Bước 2 : Ghi từ vào các ô trống theo hàng ngang ( viết chữ in hoa ) , mỗi ô trống ghi một chữ cái ( xem mẫu ) . Nếu từ tìm được vừa có ý nghĩa đúng như lời gợi ý vưa có số chữ cái khớp với số ô trống trên từng dòng thì chắc là em đã tìm đúng + Bước 3 : Sau khi điền đủ 11 từ vào ô trống theo hàng ngang , em sẽ đọc để biết từ mới xuất hiện ở cột được tô màu là từ nào . Bài tập đã gợi ý từ đó có nghĩa là:Buổi lể mở đầu năm học mới _ Giáo viên dán lên bảng lớp 3 tờ phiếu, mời 3 nhóm học sinh ( mỗi nhóm 10 em ) thi tiếp sức ( mỗi em điền thật nhanh 1 từ vào ô trống _ Sau thời gian quy định , đại diện mỗi nhóm đọc kết quả của nhóm, mình , đọc từ mới xuất hiện ở cột tô màu . _Cả lớp và giáo viên nhận xét, sửa chữa, kết luận nhóm thắng cuộc ­Hoạt động 2 : Thêm dấu phẩy vào chỗ thích hợp. b) Bài tập 2: _ Giáo viên mời 3 học sinh lên bảng đã viết 3 câu văn, điền dấu phẩy vào chỗ thích hợp _ Cả lớp và giáo viên nhận xét chốt lại lời giải đúng _ Học sinh nghe giáo viên giới thiệu bài. _ Một vài học sinh tiếp nối nhau đọc toàn văn yêu cầu của bài tập . Cả lớp đọc thầm theo , quan sát ô chữ và chữ điền mẫu ( LÊN LỚP ) _Học sinh trao đổi theo cặp hoặc theo nhóm _Học sinh làm bài vào vở _Học sinh đọc yêu cầu của bài _Cả lớp đọc thầm từng câu văn, làm bài vào vở . _Cả lớp chữa bài theo lời giải đúng : +Câu a :Ôâng em , bố em và chú em đều là thợ mỏ +Câu b:Các bạn mới được kết nạp vào Đội đều là con ngoan trò giỏi +Câu c:Nhiệm vụ của đội viên là thực hiện 5 điều Bác dạy, tuân theo Điều lệ Đội và giữ gìn danh dự Đội 4.Củng cố :_Giáo viên nhận xét chung tiết học 5.Dặn dò: _Bài nhà: Giáo viên yêu cầu học sinh về tìm và giải các ô chữ trên những tờ báo hoặc tạp chí dành cho thiếu nhi _ Chuẩn bị bài :Ôn tập về từ chỉ hoạt động, trạng thái _So sánh * Các ghi nhận, lưu ý : ________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________

File đính kèm:

  • docBAI 6 LTVC.doc
Giáo án liên quan