I. MỤC TIÊU:
- Sau bài học, HS biết:
+ Hình thành khái niệm ban đầu về tài nguyên thiên nhiên.
+ Kể tên 1 số tài nguyên thiên nhiên của nước ta.
+ Nêu ích lợi của tài nguyên thiên nhiên.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Hình trang 130, 131 SGK.
- Phiếu học tập.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1700 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: khoa học Tài nguyên thiên nhiên (130), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TuÇn:
M«n: KHOA Häc
Tµi nguyªn thiªn nhiªn (130)
I. MỤC TIÊU:
- Sau bài học, HS biết:
+ Hình thành khái niệm ban đầu về tài nguyên thiên nhiên.
+ Kể tên 1 số tài nguyên thiên nhiên của nước ta.
+ Nêu ích lợi của tài nguyên thiên nhiên.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Hình trang 130, 131 SGK.
- Phiếu học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:
Ho¹t ®éng d¹y
Ho¹t ®éng häc
I. Ổn định:
II. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra 2HS.
+ Em hãy kể tên các thành phần của môi trường tự nhiên?
+ Em hãy kể tên các thành phần của môi trường nhân tạo?
- GV nhận xét ghi điểm.
- HS trả lời.
III. Bài mới:
1. GT bài:
HĐ1: HS quan sát và thảo luận.
- GV cho HS đọc bạn cần biết.
- 2HS đọc.
- GV chia nhóm.
- Gv phát phiếu học tập cho mỗi nhóm như sau:
- HS quan sát tranh trang 130, 131/SGK.
- HS thảo luận nhóm.
Câu 1: Tài nguyên thiên nhiên là gì?
- Thư ký ghi vào phiếu học tập.
Câu 2:
Hình
Tên tài nguyên thiên nhiên
Công dụng
- Đại diện nhóm trình bày kết quả.
- GV nhận xét.
- HS nhóm khác nhận xét.
GV chuyển ý
HĐ2: Trò chơi tiếp sức
- Thi kể tên các tài nguyên thiên nhiên và công dụng của chúng.
- HS thảo luận nhóm đôi và trả lời câu hỏi SGK/129.
- GV chia HS thành 2 đội, mỗi đội 10 em.
- 2 đội đứng theo hai hàng dọc.
- HS lần lượt cầm phấn lên bảng viết khi GV hô bắt đầu.
- GV nhận xét đội nào ghi nhiều tên tài nguyên thiên nhiên và công dụng thì đội đó thắng cuộc.
(Chỉ ghi 1 tài nguyên) và nêu công dụng.
HĐ3: Củng cố, dặn dò.
- 2HS đọc lại mục bạn cần biết.
- GV nhận xét tiết học.
- Dặn HS chuẩn bị bài: Vai trò của môi trường tự nhiên đối với đời sống con người (132).
File đính kèm:
- TAI NGUYEN THIEN NHIEN.doc