Văn mẫu - Đề bài: Tả con gà

 “Ò ó o.o.” Tiếng gáy to vang vọng của chú gà trống nhà em đấy. Chú được mẹ mua về năm ngoái , đến nay chú đã được một tuổi .

 Chú gà trống trông thật oai vệ. Thân hình cường tráng như võ sĩ. Chú khoác trên mình tấm áo lông sặc sỡ, nhiều màu, bóng mượt như. Lông ở cổ đỏ tía. Đầu chú tròn bằng nắm tay, trên đội một chiếc vương miện đỏ chót. Mỏ hơi khoằm xuống, cứng như thép. Mắt tròn long lanh như hai hạt cườm. Đôi cánh lúc giang ra giống như chiếc quạt ngũ sắc. Hai chân vàng bóng, là phương tiện để kiếm mồi và tự vệ. Mỗi chân chú có một cái cựa dài nhọn hoắt chìa ra. Chùm lông đuôi cong vồng lên rồi rũ xuống trông rất mượt, hình như ngày nào chú cũng chải chuốt bộ lông đuôi của mình vậy.

 

doc1 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 421 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Văn mẫu - Đề bài: Tả con gà, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
“Ò ó o...o...” Tiếng gáy to vang vọng của chú gà trống nhà em đấy. Chú được mẹ mua về năm ngoái , đến nay chú đã được một tuổi .       Chú gà trống trông thật oai vệ. Thân hình cường tráng như võ sĩ. Chú khoác trên mình tấm áo lông sặc sỡ, nhiều màu, bóng mượt như. Lông ở cổ đỏ tía. Đầu chú tròn bằng nắm tay, trên đội một chiếc vương miện đỏ chót. Mỏ hơi khoằm xuống, cứng như thép. Mắt tròn long lanh như hai hạt cườm. Đôi cánh lúc giang ra giống như chiếc quạt ngũ sắc. Hai chân vàng bóng, là phương tiện để kiếm mồi và tự vệ. Mỗi chân chú có một cái cựa dài nhọn hoắt chìa ra. Chùm lông đuôi cong vồng lên rồi rũ xuống trông rất mượt, hình như ngày nào chú cũng chải chuốt bộ lông đuôi của mình vậy.       Hằng ngày vào sáng sớm tinh mơ, chú từ chuồng nhảy ra, bay lên đống rơm vươn cái cổ xoà cánh ra vỗ phành phạch rồi chú gáy một tràng dài :“Ò ó o...o...” vang xa gọi mọi người thức dậy. Sau khi đã làm xong nhiệm vụ báo thức của mình, chú nhảy xuống chạy đi ăn .Chú đến sân mổ lia lịa những hạt thóc mà bà vãi ra. Cả nhà em đều yêu quý chú gà trống.Nhờ chú mà gia đình em đều đi làm và đi học đúng giờ

File đính kèm:

  • docta con ga.doc