Môn Khoa học: Một số biện pháp bảo vệ môi trường

I.MỤC TIÊU:

- Nêu được một số biện pháp bảo vệ môi trường.Thực hiện một số biện pháp bảo vệ môi trường.

- Biết vận dụng kiến thức vào đời sống. KNS: Tự nhận thức, đảm nhận trách nhiệm.

- Yêu quý môi trường sống, bảo vệ cảnh đẹp thiên nhiên.

 Biết sử dụng tiết kiệm, hiệu quả, tránh lãng phí các nguồn năng lượng ở gia đình.

*( BĐKH): Con người không có ý thức bảo vệ môi trường là tự gây hậu quả cho cuộc sống của chính mình.

II.CHUẨN BỊ:

- GV: SGK, sưu tầm một số hình ảnh và thông tin về các biện pháp bảo vệ môi trường.

- HS: SGK, tranh ảnh sưu tầm ( nếu có).

- PP: Quan sát, đàm thoại, thảo luận, luyện tập, thực hành.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1468 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn Khoa học: Một số biện pháp bảo vệ môi trường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔN: KHOA HỌC MỘT SỐ BIỆN PHÁP BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG (MT, KNS, NL, BĐKH- bộ phận) TIẾT: 68 I.MỤC TIÊU: - Nêu được một số biện pháp bảo vệ môi trường.Thực hiện một số biện pháp bảo vệ môi trường. - Biết vận dụng kiến thức vào đời sống. KNS: Tự nhận thức, đảm nhận trách nhiệm. - Yêu quý môi trường sống, bảo vệ cảnh đẹp thiên nhiên. Biết sử dụng tiết kiệm, hiệu quả, tránh lãng phí các nguồn năng lượng ở gia đình. *( BĐKH): Con người không có ý thức bảo vệ môi trường là tự gây hậu quả cho cuộc sống của chính mình. II.CHUẨN BỊ: - GV: SGK, sưu tầm một số hình ảnh và thông tin về các biện pháp bảo vệ môi trường. - HS: SGK, tranh ảnh sưu tầm ( nếu có). - PP: Quan sát, đàm thoại, thảo luận, luyện tập, thực hành. III.CÁC HOẠT ĐỘNG LÊN LỚP: 1/ Bài cũ - Yêu cầu HS nêu nội dung phần Bạn cần biết bài 67. - GV nhận xét cho điểm. 2/ Bài mới a) Khám phá: - GV cho HS quan sát tranh ảnh và nêu nhận xét về ND tranh. - GV giới thiệu bài. b) Kết nối: HĐ1 Một số biện pháp bảo vệ môi trường và ý thức tham gia của mỗi người +Mục tiêu: Giúp HS:Xác định một số biện pháp nhằm BVMT ở mức độ quốc gia, cộng đồng và gia đình. - Gương mẫu t/ hiện nếp sống vệ sinh, văn minh, góp phần giữ v/sinh môi trường. +Cách tiến hành: - Làm việc cá nhân: Quan sát các hình và đọc ghi chú, tìm xem mỗi ghi chú ứng với hình nào. +Mời một số HS trình bày. +Lớp nhận xét, bổ sung. -GV cho cả lớp thảo luận : +Mỗi biện pháp bảo vệ môi trường nói trên ứng với khả năng thực hiện ở cấp độ nào và Bạn có thể làm gì để góp phần bảo vệ môi trường ? GVKL: BVMT không phải là việc riêng của một quốc gia nào, một tổ chức nào. Đó là nhiệm vụ chung của mọi người trên thế giới.Mỗi chúng ta , tùy lứa tuổi, công việc và nơi sống đều có thể góp phần BVMT. *( BĐKH): Chúng ta làm gì để giảm nhẹ sự ảnh hưởng của BĐKH đến chính cuộc sống của chúng ta? GV chốt: Hãy làm mọi việc để BVMT, hãy sống thân thiện với môi trường là góp phần giảm nhẹ và thích ứng với BĐKH. c) Thực hành: HĐ2: Triển lãm +Mục tiêu: Rèn luyện cho HS kĩ năng trình bày các biện pháp bảo vệ môi trường. +Cách tiến hành: - Làm việc theo nhóm 4 +Nhóm trưởng điều khiển nhóm mình sắp xếp các hình ảnh và các thông tin về biện pháp bảo vệ môi trường trên giấy khổ to. +Từng cá nhân trong nhóm tập thuyết trình các vấn đề nhóm trình bày. +Mời đại diện các nhóm thuyết trình trước lớp. +Các nhóm khác nhận xét, bổ sung. +GV nhận xét, tuyên dương nhóm làm tốt. d) Vận dụng: - Nhắc lại ND bài. - Liên hệ Chúng ta cần sử dụng các nguồn năng lượng được sản xuất từ không khí, nước như thế nào ? tại sao? GV chốt: tiết kiệm , hiệu quả, tránh lãng phí để các nguồn tài nguyên không bị cạn kiệt, giảm chi phí, tăng lợi ích kinh tế gia đình. - Dặn HS về nhà học bài . - CB : Kiểm tra. - Nhận xét tiết học. - HS thực hiện yêu cầu. - HS thực hiện yêu cầu. - HS suy nghĩ cá nhân và phát biểu. Hình 1 – b ; hình 2 – a ; hình 3 – e ; hình 4 – c ; hình 5 – d - HS thảo luận nhóm đôi. -Dự kiến HS nêu : thường xuyên quét dọn nhà cửa , bỏ rác đúng nơi qui định , không phóng uế bừa bãi ,trồng cây xanh …. - HS thực hiện yêu cầu.

File đính kèm:

  • docbai 68 tuan 34.doc