I.MỤC TIÊU:
- Nêu được một số biện pháp bảo vệ môi trường.Thực hiện một số biện pháp bảo vệ môi trường.
- Biết vận dụng kiến thức vào đời sống. KNS: Tự nhận thức, đảm nhận trách nhiệm.
- Yêu quý môi trường sống, bảo vệ cảnh đẹp thiên nhiên.
Biết sử dụng tiết kiệm, hiệu quả, tránh lãng phí các nguồn năng lượng ở gia đình.
*( BĐKH): Con người không có ý thức bảo vệ môi trường là tự gây hậu quả cho cuộc sống của chính mình.
II.CHUẨN BỊ:
- GV: SGK, sưu tầm một số hình ảnh và thông tin về các biện pháp bảo vệ môi trường.
- HS: SGK, tranh ảnh sưu tầm ( nếu có).
- PP: Quan sát, đàm thoại, thảo luận, luyện tập, thực hành.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1455 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn Khoa học: Một số biện pháp bảo vệ môi trường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔN: KHOA HỌC
MỘT SỐ BIỆN PHÁP BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
(MT, KNS, NL, BĐKH- bộ phận)
TIẾT: 68
I.MỤC TIÊU:
- Nêu được một số biện pháp bảo vệ môi trường.Thực hiện một số biện pháp bảo vệ môi trường.
- Biết vận dụng kiến thức vào đời sống. KNS: Tự nhận thức, đảm nhận trách nhiệm.
- Yêu quý môi trường sống, bảo vệ cảnh đẹp thiên nhiên.
Biết sử dụng tiết kiệm, hiệu quả, tránh lãng phí các nguồn năng lượng ở gia đình.
*( BĐKH): Con người không có ý thức bảo vệ môi trường là tự gây hậu quả cho cuộc sống của chính mình.
II.CHUẨN BỊ:
- GV: SGK, sưu tầm một số hình ảnh và thông tin về các biện pháp bảo vệ môi trường.
- HS: SGK, tranh ảnh sưu tầm ( nếu có).
- PP: Quan sát, đàm thoại, thảo luận, luyện tập, thực hành.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG LÊN LỚP:
1/ Bài cũ
- Yêu cầu HS nêu nội dung phần Bạn cần biết bài 67.
- GV nhận xét cho điểm.
2/ Bài mới
a) Khám phá:
- GV cho HS quan sát tranh ảnh và nêu nhận xét về ND tranh.
- GV giới thiệu bài.
b) Kết nối:
HĐ1 Một số biện pháp bảo vệ môi trường và ý thức tham gia của mỗi người
+Mục tiêu: Giúp HS:Xác định một số biện pháp nhằm BVMT ở mức độ quốc gia, cộng đồng và gia đình.
- Gương mẫu t/ hiện nếp sống vệ sinh, văn minh, góp phần giữ v/sinh môi trường.
+Cách tiến hành:
- Làm việc cá nhân: Quan sát các hình và đọc ghi chú, tìm xem mỗi ghi chú ứng với hình nào.
+Mời một số HS trình bày.
+Lớp nhận xét, bổ sung.
-GV cho cả lớp thảo luận :
+Mỗi biện pháp bảo vệ môi trường nói trên ứng với khả năng thực hiện ở cấp độ nào và Bạn có thể làm gì để góp phần bảo vệ môi trường ?
GVKL: BVMT không phải là việc riêng của một quốc gia nào, một tổ chức nào. Đó là nhiệm vụ chung của mọi người trên thế giới.Mỗi chúng ta , tùy lứa tuổi, công việc và nơi sống đều có thể góp phần BVMT.
*( BĐKH): Chúng ta làm gì để giảm nhẹ sự ảnh hưởng của BĐKH đến chính cuộc sống của chúng ta?
GV chốt: Hãy làm mọi việc để BVMT, hãy sống thân thiện với môi trường là góp phần giảm nhẹ và thích ứng với BĐKH.
c) Thực hành:
HĐ2: Triển lãm
+Mục tiêu: Rèn luyện cho HS kĩ năng trình bày các biện pháp bảo vệ môi trường.
+Cách tiến hành:
- Làm việc theo nhóm 4
+Nhóm trưởng điều khiển nhóm mình sắp xếp các hình ảnh và các thông tin về biện pháp bảo vệ môi trường trên giấy khổ to.
+Từng cá nhân trong nhóm tập thuyết trình các vấn đề nhóm trình bày.
+Mời đại diện các nhóm thuyết trình trước lớp.
+Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
+GV nhận xét, tuyên dương nhóm làm tốt.
d) Vận dụng:
- Nhắc lại ND bài.
- Liên hệ
Chúng ta cần sử dụng các nguồn năng lượng được sản xuất từ không khí, nước như thế nào ? tại sao?
GV chốt: tiết kiệm , hiệu quả, tránh lãng phí để các nguồn tài nguyên không bị cạn kiệt, giảm chi phí, tăng lợi ích kinh tế gia đình.
- Dặn HS về nhà học bài .
- CB : Kiểm tra.
- Nhận xét tiết học.
- HS thực hiện yêu cầu.
- HS thực hiện yêu cầu.
- HS suy nghĩ cá nhân và phát biểu.
Hình 1 – b ; hình 2 – a ; hình 3 – e ; hình 4 – c ; hình 5 – d
- HS thảo luận nhóm đôi.
-Dự kiến HS nêu : thường xuyên quét dọn nhà cửa , bỏ rác đúng nơi qui định , không phóng uế bừa bãi ,trồng cây xanh ….
- HS thực hiện yêu cầu.
File đính kèm:
- bai 68 tuan 34.doc