1. Kiến thức:
- HS hiểu được và thực hành việc học tập, sinh hoạt đúng giờ là giúp sử dụng thời gian có hiệu quả, tiết kiệm, hợp lý và đảm bảo sức khoẻ.
2. Kỹ năng:
- Biết lập thời gian biểu hợp lý cho bản thân và thực hiện đúng thời gian biểu.
3. Thái độ:
- HS có thói quen học tập, sinh hoạt đúng giờ
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1262 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: đạo đức Lớp: 2 Tên bài dạy: thực hành, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: ĐẠO ĐỨC Lớp: Hai 2
Tên bài dạy: THỰC HÀNH
Tuần: 1 Tiết: 2
Ngày soạn: Ngày dạy:
I. Mục tiêu
Kiến thức:
HS hiểu được và thực hành việc học tập, sinh hoạt đúng giờ là giúp sử dụng thời gian có hiệu quả, tiết kiệm, hợp lý và đảm bảo sức khoẻ.
Kỹ năng:
Biết lập thời gian biểu hợp lý cho bản thân và thực hiện đúng thời gian biểu.
Thái độ:
HS có thói quen học tập, sinh hoạt đúng giờ
II. Chuẩn bị
GV: Các phục trang cho hình ảnh và trống.Phiếu giao việc
HS: Vở bài tập.
III. Các hoạt động
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1. Khởi động (1’)
2. Bài cu (3’) Học tập, sinh hoạt đúng giờ
3 HS đọc ghi nhớ
Trong học tập, sinh hoạt điều làm đúng giờ có lợi ntn?
Thầy nhận xét.
3. Bài mới
Giới thiệu: Nêu vấn đề (1’)
Hôm nay chúng ta cùng thảo luận về thời gian biểu
Phát triển các hoạt động (28’)
v Hoạt động 1: Thảo luận về thời gian biểu
Mục tiêu: HS được bày tỏ ý kiến lớp về việc học tập, sinh hoạt đúng giờ.
Phương pháp: Trực quan
Thầy cho HS để thời gian biểu đã chuẩn bị lên bàn và trao đổi với bạn ngồi bên cạnh.
Thầy kết luận: Thời gian biểu nên phù hợp với hoàn cảnh gia đình và khả năng bản thân từng em. Thực hiện thời gian biểu giúp các em làm việc chính xác và khoa học.
v Hoạt động 2: Hành động cần làm
Mục tiêu: Tự nhận biết thêm về lợi ích và biết cách thực hiện học tập và sinh hoạt đúng giờ.
Phương pháp: Nhóm thảo luận
Nhóm bài 2, 3 trang 5 SGK
Thầy chia nhóm, giao nhiệm vụ cho nhóm tự ghi việc cần làm và so sánh kết quả ghi.
Thầy kết luận: việc học tập, sinh hoạt đúng giờ giúp ta học có kết quả, thoải mái. Nó rất cần.
v Hoạt động 3: Hoạt cảnh “Đi học đúng giờ”
Mục tiêu: Sắp xếp lại tình huống hợp lý
Phương pháp: Sắm vai
Kịch bản
Mẹ (gọi) đến giờ dậy rồi, dậy đi con!
Hùng (ngáy ngủ) con buồn ngủ quá! Cho con ngủ thêm tí nữa!
Mẹ: Nhanh lên con, kẻo muộn bây giờ.
Hùng: (vươn vai rồi nhìn đồng hồ hốt hoảng) ôi! Con muộn mất rồi!
Hùng vội vàng dậy, đeo cặp sách đi học. Gần đến cửa lớp thì tiếng trống: tùng! tùng! tùng!
Hùng (giơ tay) lại muộn học rồi!
Thầy giới thiệu hoạt cảnh.
Thầy cho HS thảo luận.
Tại sao Hùng đi họ muộn.
Thầy kết luận: Tuần học tập sinh hoạt đúng giờ
4. Củng cố – Dặn dò (2’)
Xem lại bài và thực hiện theo thời gian biểu
Chuẩn bị: Biết nhận lỗi và sửa lỗi.
- Hát
- HS nêu
- HS nhận xét về mức độ hợp lý của thời gian biểu.
- 1 số cặp HS trình bày trước lớp về kết quả thảo luận.
- ĐDDH: Phiếu giao việc
- HS thảo luận
- Đại diện nhóm trình bày. Cả lớp tranh luận
àĐDDH: Cái trống nhỏ. Các phục trang
- 2 HS sắm vai theo kịch bản
- HS diễ
- Vì Hùng ngủ nướng
- Hùng thức khuya nên sáng chưa muốn dậy.
Rút kinh nghiệm: ............................................................................................................
..........................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- THUC HANH.doc