I/ MỤC TIÊU:
 1/ Kiến thức: 
 _ Nêu được một số yêu cầu tối thiểu khi nhận và gọi điện thoại.
 VD: Biết chào hỏi và tự giới thiệu, nói năng rõ ràng lễ phép, nhấc và đặt điện thoại nhẹ nhàng.
 _ Biết xử lí tình huống đơn giản, thường gặp khi nhận và nghe điện thoại.
 2/ Kỹ năng:
 _ Biết phân biệt hành vi đúng và hành vi sai khi nhận và gọi điện thoại.
 _ Biết lịch sự khi nhận và gọi điện thoại là biểu hiện của nếp sống văn minh.
 3/ Thái độ:
 _ Tôn trọng, từ tốn khi nói chuyện điện thoại
 _ Đồng tình với các bạn có thái độ đúng và không đồng tình với các bạn có thái độ sai khi nói chuyện điện thoại.
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 3 trang
3 trang | 
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1458 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn : đạo đức Bài : lịch sự khi nhận và gọi điện thoại (t2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔN : ĐẠO ĐỨC
BÀI : LỊCH SỰ KHI NHẬN VÀ GỌI ĐIỆN THOẠI (T2)
TUẦN: 24 TIẾT:
NGÀY SOẠN: 08/02/2012
NGÀY DẠY: 15/02/2012
NGƯỜI SOẠN: LÊ THỊ THUÝ DUY
GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN: NGUYỄN THỊ ÁNH 
I/ MỤC TIÊU:
 1/ Kiến thức:	
 _ Nêu được một số yêu cầu tối thiểu khi nhận và gọi điện thoại.
 VD: Biết chào hỏi và tự giới thiệu, nói năng rõ ràng lễ phép, nhấc và đặt điện thoại nhẹ nhàng.
 _ Biết xử lí tình huống đơn giản, thường gặp khi nhận và nghe điện thoại.
 2/ Kỹ năng:
 _ Biết phân biệt hành vi đúng và hành vi sai khi nhận và gọi điện thoại.
 _ Biết lịch sự khi nhận và gọi điện thoại là biểu hiện của nếp sống văn minh.
 3/ Thái độ:
 _ Tôn trọng, từ tốn khi nói chuyện điện thoại
 _ Đồng tình với các bạn có thái độ đúng và không đồng tình với các bạn có thái độ sai khi nói chuyện điện thoại.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 1/ Giáo viên:
 _ Kịch bản “Điện thoại” cho học sinh chuẩn bị trước.
 _ Phiếu thảo luận nhóm.
 2/ Học sinh:
 _ Vở bài tập Đạo đức 2
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
Hoạt động 1 Khởi động
 _ Ổn định lớp
 _ Cho học sinh hát 
 ÄKiểm tra kiến thức cũ:
 _ Tiết trước các em học bài gì?
 _ Khi nhận và gọi điện thoại các em thực hiện như thế nào?
 _ Khi nhận và gọi điện thoại chúng ta cần có thái độ ra sao?
_ Giáo viên nhận xét.
ÄGiới thiệu bài mới:
_ Giáo viên giới thiệu và ghi tựa bài lên bảng.
Hoạt động 2 Cung cấp kiến thức mới:
' Trò chơi sắm vai
 _ Chia lớp làm 3 nhóm.Yêu cầu các nhóm suy nghĩ, xây dựng kịch bản và đóng vai các tình huống sau:
 + Em gọi hỏi thăm sức khoẻ của một bạn cùng lớp bị ốm. 
 + Một người gọi điện thoại nhầm đến nhà em.
 + Em gọi điện nhầm đến người khác.
_ Giáo viên nhận xét,đánh giá tình huống.
 Tổng kết: Trong tình huống nào các em cũng phải cư xử cho lịch sự.
' Xử lý tình huống
 _ Chia nhóm, thảo luận để xử lý các tình huống sau:
 + Có điện thoại của bố nhưng bố không có ở nhà.
 + Có điện thoại của mẹ nhưng mẹ đang bận.
 + Em đến nhà bạn chơi, bạn vừa ra ngoài thì chuông điện thoại reo.
_ Giáo viên nhận xét.
 Tổng kết: Trong bất kỳ tình huống nào các em cũng phải cư xử một cách lịch sự, nói năng rõ ràng, rành mạch.
 Giáo viên hỏi thêm:
 + Trong lớp đã có em nào gặp tình huống nào như trên?
 + Lúc đó em đã làm gì?
 + Chuyện gì đã xảy ra sau đó?
 Hoạt động 3 Củng cố_ dặn dò
 _ Nhận xét tiết học.
 _ Tuyên dương học sinh tích cực.
 _ Khuyên các em thụ đông tiết sau phát biểu nhiều hơn.
 _ Chuẩn bị bài sau: Ôn tập
_ Học sinh hát
_ Bài “ Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại”
_ Học sinh trả lời.
_ Học sinh khác nhận xét.
_ Học sinh đọc lại tựa bài.
_ Các nhóm nhận nhiêm vụ và tiến hành thảo luận xây dựng kịch bản cho tình huống và sắm vai diễn lại tình huống.
_ Nhóm còn lại xem và nhận xét đánh giá xem phù hợp chưa,nếu chưa thì xây dựng lại cho phù hợp.
_ Học sinh thảo luận tìm cách xử lí tình huống
_ Học sinh nhận xét.
_ Học sinh trả lời.Liên hệ thực tiễn.
 _ Học sinh lắng nghe.
Duyệt của giáo viên hướng dẫn 
 Nội dung
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. 
 Hình thức
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
 ……,ngày…….tháng…….năm 2012
 Giáo viên hướng dẫn 
            File đính kèm:
 giao an lop.doc giao an lop.doc